Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Khám phá một số thông tin về Hidden content và Hidden html

Thời gian gần đây, từ khóa Hidden Content cũng như Hidden html được rất nhiều người quan tâm chú ý và có nhu cầu tìm hiểu. Để có thể khám phá được những thông tin xoay quanh về 2 từ khóa này, bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp nhé!

hidden-content
Tìm hiểu về Hidden content là gì?

Tìm hiểu chung về Hidden content

Hidden Content được tạo ra nhằm mục tiêu thao túng những thuật toán của Google. Điều này sẽ có thể khiến bạn bị bắt lỗi và phạt. Tuy nhiên cũng có một vài lý do hợp lệ và đã được Google chấp thuận để có thể ẩn đi nội dung. Ẩn văn bản khỏi những người dùng và chỉ hiển thị nó trên các công cụ tìm kiếm là một kỹ thuật spam cũ.

Hiện nay, đã có rất nhiều cách được Google chấp thuận để ẩn nội dung. Có những lý do hợp lệ để ẩn nội dung theo cách tuân thủ các nguyên tắc của Google đề ra. Lợi ích SEO có thể giúp mang lại sự tương tác của người dùng tốt hơn, tăng mức độ phổ biến và sự gia tăng các trang có thể sử dụng để thu thập thông tin.

>> Xem ngay dịch vụ SEO giá rẻ

Vậy Hidden content là gì?

Hidden content cũng tương tự như Hidden text, thường được coi là một công cụ kỹ thuật spam từ những ngày đầu tiên thành lập của các công cụ tìm kiếm. Những công cụ tìm kiếm lúc đó thường dựa vào các thuật toán đối chiếu, so sánh các văn bản đơn giản. Vì vậy, mỗi một trang web có thể xuất bản nội dung cho người truy cập trang web và hidden text cho các công cụ tìm kiếm.

Văn bản ẩn nội dung dành cho các công cụ tìm kiếm được thiết kế đáp ứng cho mục đích xếp hạng – nó đôi khi bao gồm các từ khóa lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này cho phép những người spam tạo ra các bài luận dài cho các công cụ tìm kiếm. Mặt khác, người tiêu dùng sẽ nhận được một trang web được tối ưu hóa chuyển đổi mà thông thường không được xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Vấn đề là hiển thị cho người dùng nội dung mà khuyến khích họ nhấp vào liên kết và tiến hành mua thứ gì đó. Thêm một mục tiêu khác của chiến thuật này chính là hiển thị nội dung công cụ tìm kiếm được thiết kế để giúp trang web có được xếp hạng tốt hơn. Bây giờ có một cách thức hợp pháp để ẩn đi nội dung văn bản và hình ảnh. Và điều quan trọng là phải hiểu cách thức để thực hiện điều này đối với bố cục web trên di động.

>> Xem thêm Viral content là gì?

Cách thức để ẩn văn bản và hình ảnh

Có rất nhiều cách thức để có thể ẩn nội dung văn bản. Trong đó, cách phổ biến được sử dụng nhiều nhất là dùng màu phông chữ trắng trên nền trắng và sau đó đặt phông chữ đó ở phần cuối cùng của trang web. Điều này làm cho nội dung sẽ không hiển thị đối với những người truy cập trang web, nếu có nhu cầu bạn sẽ cần phải cuộn sang bên phải để xem.

Một kỹ thuật cũng rất hay được sử dụng khác là đặt một hình ảnh trên văn bản ẩn. Kỹ thuật che giấu này liên quan đến việc xác định các công cụ tìm kiếm và hiển thị cho chúng những nội dung khác nhau. Kỹ thuật che giấu này sẽ thường đạt được bằng cách sử dụng JavaScript và đánh giá các tác nhân người dùng.

Về cơ bản, một tập lệnh sẽ được xác định xem khách truy cập trang web có phải là công cụ tìm kiếm hay không. Nếu tập lệnh xác định khách truy cập là một công cụ tìm kiếm, nó sẽ phân phát ra một trang khác. Trang đó đã được tối ưu hóa từ khóa để xếp hạng nhưng không phải cho người dùng.

Hầu như không có vị trí nào trong mã HTML được coi là vị trí tối ưu để ẩn văn bản. Văn bản ẩn có thể được tìm thấy trong các thuộc tính của hình ảnh, và thậm chí ở cả các kích thước phông chữ vô cùng nhỏ ở cuối trang web. Văn bản còn có thể được ẩn trong các thẻ bình luận mà các công cụ tìm kiếm được biết là bỏ qua và không lập vào chỉ mục.

Phân biệt giữa Hidden Content và Content Tabbed Hidden

hidden-content-va-Content-Tabbed-Hidden
Sự khác biệt giữa Hidden Content với Content Tabbed Hidden

Nhiều trang web dù lớn hay nhỏ khi giới thiệu nội dung ẩn sau một tab, bạn sẽ cần phải nhấp chuột để có thể tiếp tục xem nội dung. Có thể thấy sự khác biệt giữa văn bản ẩn và nội dung ẩn sau tab. Sự khác biệt là trang web đó sẽ cung cấp một tín hiệu hiển thị cho người dùng rằng có nhiều nội dung hơn đằng sau tab và cách để thấy nội dung đó.

Tín hiệu thông báo cho người dùng thường hiển thị là một cụm từ như “Xem thêm”. Trong trường hợp như trên, nội dung không hiển thị nhưng cũng không hoàn toàn bị ẩn. Nói như vậy là bởi vì khách khi truy cập trang web vẫn có thể truy cập và xem nội dung chỉ với một nút click chuột. Đó là vì nội dung không bị ẩn khỏi người dùng và vẫn có thể truy cập để đọc dễ dàng.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã có thêm những thông tin về Hidden content là gì cũng như Hidden html. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những hiểu biết hữu ích với người dùng.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…