Brand platform là gì? Đây là câu hỏi của nhiều người khi mới bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu. Brand Platform đóng vai trò vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp mà có thể bạn chưa biết. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản về Brand Platform.

brand-platform
Brand Platform là gì?

Brand Platform, brand platform là gì?

Để hiểu hơn về Brand Platform, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu chi tiết Brand Platform có nghĩa là gì. Sau đây chính là sơ lược cụ thể về Brand Platform mà bạn nên biết.

Brand Platform đóng vai trò quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu

Khái niệm Brand Platform

Thứ nhất, Brand Platform là một thuật ngữ trong doanh nghiệp. Trong tiếng Việt, chúng ta thường gọi là Nền tảng thương hiệu. Nền tảng thương hiệu chính là nền tảng để chúng ta xác định những yếu tố như Vision, Mission, Value. 

Đây chính là những yếu tố để thị trường xác định thương hiệu, tạo nên bản sắc riêng của thương hiệu đó. Nhờ thế mà khách hàng có thể nhận biết và sử dụng dịch vụ của thương hiệu. Từ các yếu tố này, doanh nghiệp sẽ có thể hoạch định ra các chiến lược để hành động.

Biểu hiện mà nền tảng thương hiệu Brand Platform thể hiện rất đa dạng. Đó chính là các yếu tố như logo, slogan, đồ họa, tên thương hiệu…. Nhờ có những yếu tố này mà sự nhận diện thương hiệu của nhân sự Inhouse và outsource dễ dàng hơn. Đây có thể coi là một ưu thế của Brand PLatform mà những người mới tìm hiểu về nó nên biết.

Ví dụ cụ thể về Brand Platform (nền tảng thương hiệu)

Hãy thử lấy ví dụ về brand Platform với BMW. Nhiều người sẽ nghĩ tới ngay bản sắc của thương hiệu này là Driving Pleasure ( dịch đơn giản là niềm vui khi lái xe). Từ đó, khi lập ra chiến lược sản phẩm của mình, các nhà chiến lược của BMW sẽ xoay quanh câu hỏi về niềm vui khi lái xe. Họ luôn cố gắng để khách hàng của họ có được niềm vui khi lái xe, từ đó đổi mới và phát triển sản phẩm.

Từ đó thông điệp của BMW đã được ra đời để thu hút nhiều khách hàng hơn.

“Niềm vui bất chấp điều kiện thời tiết – Trọn vẹn niềm vui lái xe.

Khi bùn đất cũng là niềm vui.

Khi sự linh hoạt là niềm vui, hệ thống truyền lực thông minh.

Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều những ví dụ khác nhau của nền tảng thương hiệu đối với doanh nghiệp. Từ đó có thể thấy được nền tảng thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong Brand. Để hiểu hơn về vai trò của nền tảng thương hiệu, hãy theo dõi phần dưới đây ngay nhé.

Vai trò của Brand Platform đối với nhận thương hiệu hiện nay

Khi tìm hiểu sâu hơn về Brand Platform, chúng ta sẽ thấy nó không chỉ đơn thuần là nền tảng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, Brand Platform còn là yếu tố cốt lõi cho chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Có hai vai trò quan trọng của nền tảng thương hiệu trong sự phát triển của doanh nghiệp mà bạn nên biết. Sau đây là hai yếu tố quan trọng về Brand PLatform.

Những giá trị mà nền tảng thương hiệu đem lại cho doanh nghiệp và khách hàng

vai-tro-brand-platform-1
Brand Platform đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Vai trò đầu tiên của Brand Platform trong nhận diện thương hiệu

Vai trò đầu tiên của Brand Platform đó chính là giúp cho các hoạt động của doanh nghiệp trở nên nhất quán. Thông qua Brand Platform, tầm nhìn chung của thương hiệu cũng được rõ ràng.

Điều này thể hiện rất rõ khi một marketer lên kế hoạch cho một doanh nghiệp. Điều họ cần làm chính là soi chiếu vào nền tảng thương hiệu, từ đó thấy rõ được tầm nhìn và sứ mệnh. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể đi đúng hướng hơn, phát triển nhanh và mạnh hơn. Điều đó giúp cho chiến lược thực hiện của doanh nghiệp trở nên hiệu quả và chuẩn xác.

Vai trò thứ hai của Brand Platform

Một vai trò khác của bản sắc thương hiệu đó chính là giúp cho độ uy tín của doanh nghiệp được tăng cao. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và hợp tác với các đối tác làm ăn hơn. 

brand-platform-3
Brand Platform Model giúp tăng độ uy tín doanh nghiệp

Từ đó, một doanh nghiệp nên có một Brand platform rõ ràng. Ngoài ra, nền tảng thương hiệu cũng nên có cơ hội để quảng bá trên truyền thông để thu hút nhiều khách hàng hơn. Đây chính là yếu tố đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn vào khi muốn hợp tác với doanh nghiệp. Nói chung, doanh nghiệp phải tạo thương hiệu có thiện cảm với khách hàng để phát triển vững mạnh.

Từ đây có thể thấy nền tảng thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của một doanh nghiệp. Hãy cố gắng tạo ra một nền tảng thương hiệu tốt nhất và cụ thể nhất có thể bạn nhé.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc về nền tảng thương hiệu – Brand Platform, Brand PLatform là gì. Qua đó, chúng ta thấy được tầm quan trọng của nó đối với việc xác định độ nhận diện thương hiệu. Hy vọng rằng những thông tin này có thể đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.