Đối với người làm trong lĩnh vực Marketing cụ thể là sáng tạo nội dung thì chắc chắn sẽ có những lúc gặp trường hợp “bí ý tưởng”. Đây dường như là nỗi lo lắng của  hầu hết những người làm Content Marketing. Nếu bạn xuất bản một hoặc hai bài viết mỗi tuần thì đó không phải là vấn đề nhưng nếu số lượng lên tới hàng chục, hàng trăm bài thì việc đưa ra những ý tưởng liền mạch, mới mẻ là không hề dễ. CIT Group sẽ bật mí ngay cho bạn một số công cụ tìm ý tưởng Content để thiết lập tối ưu nội dung cho website thêm đa dạng, phú cải thiện thứ hạng tìm kiếm.

Sự sáng tạo là cần thiết, nhưng muốn tồm tại và phát triển lâu dài, bạn cũng cần đến sự tận dụng thông minh của công nghệ hiện đại nữa đấy. Vì vậy, hãy tham khảo ngay 10 Cụ tìm ý tưởng chủ đề để viết content ngay nhé!

cong-cu-viet-content
TOP 10 Công cụ lên ý tưởng viết Content

Việc tận dụng, tiếp cận những công cụ để tạo ra nét riêng biệt cho web là điều vô cùng cần thiết:

  • Thu hút người đọc theo dõi và lưu lượng truy cập giới thiệu phù hợp để phục vụ cho đối tượng mục tiêu.
  • Thể hiện chuyên môn cho một đối tượng rộng hơn.
  • Xây dựng nhận thức về Content, củng cố thương hiệu.
  • Thiết lập mối quan hệ với các thực thể khác trong ngành mang đến tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Vậy bàn còn chần chờ gì mà không khám phá ngay 10 Công cụ cực hay ho và bổ ích này.

Công cụ Semrush

cong-cu-viet-content-Semrush
Semrush – Tìm ý tưởng nội dung dễ dàng

SEMrush là công cụ tìm ý tưởng content cho phép phân tích hơn 16 tỷ từ khóa và cung cấp các chủ đề thịnh hành đang HOT trong ngành của bạn hiện nay. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ cung cấp những ý tưởng về cách cải thiện SEO.

Công cụ này còn cung cấp các từ khóa liên quan theo mức độ phổ biến và tìm kiếm gần đúng với từ khóa bạn mong muốn nhất. Đây là một công cụ từ khóa có trả tiền và bạn có thể sử dụng để tìm các xu hướng phổ biến về chủ đề cụ thể của mình.

BuzzSumo

cong-cu-viet-content-buzzsumo
Sáng tạo nội dung từ Buzzsumo

Buzzsumo chắc chắn sẽ là công cụ trợ thủ đắc lực giúp bạn sáng tạo ra những ý tưởng content hay ho đấy. Bạn chỉ cần đưa những keyword đang hướng đến, Buzzsumo sẽ tạo ra danh sách content marketing đã đăng liên quan đến chủ đề keyword kèm theo số liệu thống kê. Dựa vào đó bạn có thể tìm ra từ khóa bạn muốn bổ sung để viết bài rồi.

Bên cạnh đó, việc theo dõi và phân tích đối thủ với công cụ này cũng là hoàn toàn dễ dàng.

Công cụ tìm ý tưởng content Portent

Khi bạn bắt đầu thực hiện các chiến lược content thì điều khó nhất là tạo ra các tiêu đề hay thu hút người đọc. Không những người làm content lâu năm chắc cũng có đôi lúc gặp khó khăn với việc này đấy. Nhưng với Portent việc tạo tiêu đề sẽ dễ dàng hơn với trình ý tưởng tạo nội dung tiêu đề.

Bạn có thể sử dụng công cụ này bằng cách điền nội dung chủ đề vào ô tìm kiếm và đơi kết quả hiện ra. Nếu như ý tưởng không phù hợp với bạn thì hãy nhấp vào nút làm mới kết quả, từ từ bạn sẽ tìm được nội dung phù hợp ngay thôi.

Đề xuất tìm kiếm của Google

cong-cu-viet-content-google
Công cụ gợi ý nội dung Google

Google là công cụ không thể bỏ qua trong việc đề xuất các truy vấn tìm kiếm và nó mang tính chính xác rất nhiều lần. Khi bạn tìm kiếm thì những từ khóa liên quan hiện ra dựa trên hoạt động / thói quen tìm kiếm lịch sử của người dùng đã tìm kiếm trước đó.

Vì vậy,  khi bạn thực hiện tìm kiếm Google cho chủ đề mục tiêu của mình, hãy đợi cho các từ khóa khác hiện lên bạn có thể theo dõi chứ đừng vộ bấm bút enter nhé.

Công cụ Ahrefs

cong-cu-viet-content-ahrefts
Công cụ phân tích từ khóa đối thủ

Với công cụ tìm ý tưởng content này, bạn có thể dễ dàng thấy được từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Sử dụng công cụ Site Explorer của Ahrefs và nhập URL hoặc domain của page đối thủ và bạn có thể tham khảo lựa chọn những keyword phù hợp cho kế hoạch content của mình.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể xem danh sách các nội dung thu hút nhiều traffic của đối thủ bằng cách chọn Organic Keywords và Top Pages để khám phá tìm ý tưởng Content.

Công cụ tìm ý tưởng content Evernote

cong-cu-viet-content-evernote
Công cụ tìm ý tưởng content marketing – Evernote

Evernote là ứng dụng để ghi chú giúp tổ chức tài liệu content của bạn như: quản lý dự án, ghi lại hình ảnh hoặc voice, quản lý ý tưởng, tổ chức lại content, hay bạn có thể dễ dàng truy cập từ team của bạn từ bất cứ thiết bị nào. Đây chắc hẳn là công cụ mới lạ cực kỳ hay ho đấy.

Sáng tạo ý tưởng từ HubSpot

Công cụ này chỉ cho giới hạn nhập tối đa năm từ khóa, và công cụ sẽ trích xuất ra các tiêu đề bài viết trong một tuần. Vì công cụ miễn phí nên đôi khi còn hạn chế một số tính năng. Nếu bạn muốn khám phá nhiều thứ hay ho trong việc tìm ra ý tưởng nội dung thì hãy đăng ký mua bản VIP nhé.

Công cụ content marketing Feedly

cong-cu-viet-content-feedly
Tạo dựng ý tưởng từ feedly

Nói về việc lấy ý tưởng chắc chắn không thể nào bỏ qua công cụ feedly này rồi. Với Feedly, bạn sẽ dễ dàng theo dõi những nội dung mới toàn diện và không bỏ sót.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần ấn theo dõi topic là sẽ nhận được ngay thông tin khi có bài viết mới liên quan đến topic đó.

Tìm ý tưởng từ Ubersuggest

Để sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần nhập từ khóa mong muốn là khi đó công cụ sẽ gợi ý số lượng tìm kiếm và xếp hạng độ khó của từ khóa nữa. Hơn nữa, công cụ còn gợi ý danh sách cá ý tưởng liên quan đến từ khóa và khi đó bạn chỉ cần lấy đó để sáng tạo ra chủ đề cho nội dung bài viết.

Google Trends – Công cụ tìm ý tưởng content

Google Xu Hướng là một dịch vụ web giúp phân tích mức độ phổ biến của các từ khóa ở bất kỳ khu vực và ngôn ngữ nào trên Google. Google trends là công cụ hữu ích để xác thực tuổi thọ và lên ý tưởng nội dung cho website của bạn. Hãy thử tìm hiểu công cụ này nhé, nó chắc chắn cực kỳ hữu ích cho bạn đấy.

Lời kết

Trên đây là 10 Tools hỗ trợ tạo dựng ý tưởng chủ đề viết content marketing cực kỳ hữu ích mà lại còn nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian. Nếu bạn biết cách tận dụng những công cụ bổ trợ này chắc chắn nội dung website sẽ rất phong phú đầy tính sáng tạo mà lại còn cải thiện thứ hạng tìm kiếm nữa đấy. Chúc bạn thành công!