Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

8 cách đặt backlink trong SEO cực hiệu quả

Đặt backlink trong SEO là một trong những công việc được ưu tiên hàng đầu và rất nan giải của nhiều SEOer. Bạn phải đặt backlink sao cho hiệu quả mới giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của website trên Google. Vậy hãy cùng xem qua 8 cách đặt backlink hiệu quả trong SEO giúp đem lại độ trust cho trang web của bạn ngay nhé!

đặt backlink trong SEO
Cách đặt backlink hiệu quả

Backlink là gì?

Backlink là việc tối ưu SEO Offpage bằng cách đặt liên kết website chính của bạn tại website khác để đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, còn để thu hút lượng truy cập của website kia.

Vì thế, việc đặt backlink đúng chỗ giúp đem lại hiệu quả rất lớn cho website của bạn. Đây cũng chính là công việc các SEOer phải suy nghĩ rẩ nhiều để lượng backlink của trang web tăng giúp tạo độ tin tưởng cho website của doanh nghiệp

Tầm quan trọng của việc đặt baklink trong SEO

Backlink rất quan trọng trong quá trình SEO chuyên nghiệp, giúp tạo độ tin tưởng và được google đánh giá cao hơn. Nó đóng vai trò điều hướng người dùng ghé thăm website.

Tuy nhiên làm sao để cách đặt backlink hiệu quả còn là vấn đề nan giải đối với nhiều người làm SEO. có những người vẫn quá lạm dụng việc đặt backlink bừa, không mang lại nhiều giá trị cho web. Hiện nay Google và người dùng rất thích backlink chất lượng và để làm như thế bạn hãy lên cho mình kế hoạch đi link để đặt được hiệu quả cao nhất.

8 Cách đặt backlink trong SEO hiệu quả giúp tăng thứ hạng web

Đặt backlink web 2.0 Blog

cách đặt backlink trong seo
cách đặt backlink trong seo

Đây chắc hẳn là website mà bạn có thể biết cách đặt backlink hiệu quả đã được các chuyên gia công nhận, với lượng người truy cập khổng lồ, bạn có thể dễ dàng có được lượng traffic thực tế, góp phần cho việc đặt backlink đạt kết quả tức khắc. Các trang web này cho phép người dùng viết nội dung và đăng bài viết trên nền tảng của họ. Một số Blog 2.0 phổ biến hiện nay là wordpress, tumblr, blog.com, webtretho, lamchame…

Việc đặt backlink trên web 2.0 giúp bạn xây dựng được mô hình cách đặt backlink hiệu quả giúp trang của bạn đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì vậy khi bạn thường xuyên tạo ra nội dung chất lượng trên các web này, bạn sẽ thu về nguồn traffic đáng kể và đó là cách đặt Backlink hiệu quả bạn nên sử dụng.

Xây dựng link từ website có PR cao

Backlink cần đặt trong các diễn đàn có PR ≥ 4 để được Google đánh giá cao. Tuy nhiên cá site có PR thấy cũng đáng để bạn cân nhắc đó.

Khi xây dựng backlink cần phủ rộng link từ các diễn đàn có PR khác nhau và tập trung nhiều vào diễn đàn có thứ hạng cao.

Đặt backlink trên Social Profile Backlink

Social profile backlink là kênh đi backlink từ các tài khoản mạng xã hội. Khi bạn tạo tài khoản trên các trang này bạn sẽ được quyền nhập link vào mục thông tin. Social profile backlink tạo ra nguồn backlink tự nhiên và không bị Google đánh spam. Với mức độ thịnh hành của các mạng xã hội việc đặt backlink trong SEO ở đây sẽ mang đến lượng traffic cực khủng.

Đặt backlink trên các trang có traffic cao

Các website có lượng traffic cao luôn được Google đánh giá khá cao. Nếu backlink của website bạn xuất hiện ở đó, xác suất người xem click vào liên kết dẫn tới trang web của bạn là rất cao. Nên bạn có thể thực hiện việc mua backlink hoặc trao đổi backlink từ các trang này.

Đặt link dofollow

Dofollow là loại liên kết giúp điều hướng người dùng đến website của bạn giúp tăng thứ hạng cực hiệu quả. Tuy nhiên, không nên sử dụng link dofollow khá nhiều, vì sẽ ảnh hưởng đến khách hàng theo dõi website thực tế và Google sẽ xem đây là một yếu tố bất thường. Vì vậy, nên cân đối số lượng link dofollow và nofollow.

Đặt backlink ở website cùng chủ đề

Hãy đi link ở các site có cùng chủ đề với từ khóa. Nếu một số lĩnh vực không có nhiều diễn đàn thảo luận riêng, bạn hãy đi link tại các chuyên mục cùng chủ đề ở diễn đàn khác.

Đặt backlink trên các trang có chỉ số DA cao

DA là thước đo và chỉ số để đánh giá mức độ tin cậy đối với một tên miền. Một website có backlink từ các trang có DA cao sẽ có gây được ấn tượng tốt với các cổ máy tìm kiếm.

Nếu chỉ đi backlink ở những trang có DA rất cao, Google sẽ cảm thấy sự bất thường và có thể phạt website của bạn ngay. Do đó, hãy phủ rộng backlink ở các diễn đàn có chỉ số DA khác nhau để việc đặt backlink trong SEO được hiệu quả mà còn tránh bị Google để mắt tới nhé.

Viết một cái gì đó chưa ai từng viết

Để thu hút rất nhiều người đọc bài viết, bạn có thể cân nhắc viết những nội dung chưa ai từng viết. Nó có thể là một bài viết điều khiển dữ liệu, hoặc nghiên cứu một cuộc thăm dò dư luận mà tạo được sự hứng thú tò mò từ người đọc.

Sau khi viết nội dung, hãy quảng bá nó đến đúng nguồn và tìm kiếm những người có hồ sơ theo dõi các bài báo liên quan đến bài viết của bạn. Bước cuối cùng là hãy yêu cầu họ liên kết bài đăng của bạn với trang tài nguyên của họ.

Đặt backlink trong SEO cần lưu ý những điều gì?

Khi đặt backlink trong SEO bạn cần lưu ý một số yếu tố để đem lại hiệu quả cao cho trang web mà còn tránh mất thời gian cho việc đi backlink không đạt kết quả như mong muốn. Vậy cần lưu ý gì khi đặt backlink?

  • Quan tâm chất lượng hơn số lượng.
  • Không nên coi nhẹ site có chỉ số PR thấp.
  • Cân bằng giữa link dofollow và nofollow.
  • Hạn chế đặt liên kết từ các site không liên quan.
  • Không tạo liên kết với những site đã chặn bot.

Gợi ý một số công cụ kiểm tra backlink cho SEO

công cụ kiểm tra backlink cho SEO
Công cụ kiểm tra backlink cho SEO

Trong lĩnh vực đa dạng kiến thức này, có rất nhiều công cụ được tạo ra để hỗ trợ cho quá trình SEO hiệu quả. Những công cụ nổi tiếng dưới đây, với lượng người dùng tin cập lớn sẽ giúp bạn kiểm tra chính xác lượng backlink đạt được nhất.

  • Ahrefs
  • Majestic SEO
  • SEMrush
  • Backlink Watch

Kết luận

Chắc chắn, backlink là công cụ hữu ích cho SEO mà không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của nó. Bạn muốn website có lên TOP thứ hạng cao trên Google hay không còn phụ thuộc vào cách đi backlink. Với những cách đặt backlink hiệu quả trong SEO trên đây, bạn hãy áp dụng thật hiệu quả ngay nhé. Chúc bạn sẽ thành công với những gợi ý cực kỳ tuyệt vời của các chuyên gia tại Công ty SEO CIT Group nhé! Trang chủ AGENCY DỊCH VỤ SEO: https://citgroup.vn/


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…