Nếu bạn là fans của tỷ phú nổi tiếng thế giới Bill Gates đồng sáng lập và là chủ tịch tập đoàn Microsoft thì chắc chắn rằng bạn đã nghe đến câu “Content is King” đây chính là câu nói của ông mục đích nhấn mạnh tầm quan trọng của Content. Hãy cùng tìm hiểu sức mạnh mà Content Marketing đem lại cho doanh nghiệp của bạn và dịch vụ Content Marketing hiệu quả của CIT Group qua bài viết sau đây nhé.
Vậy:
- Content marketing là gì?
- Tầm quan trọng của content đối với doanh nghiệp như thế nào?
- Làm sao để xây dựng chiến lược content marketing thu hút?
- Xu hướng content mới nhất thị trường hiện nay là gì?
- Dịch vụ content mang lại những gì cho doanh nghiệp?
Bài viết dưới đây đã phân tích và trả lời cụ thể các câu hỏi trên, đây chắc chắn sẽ là những kiến thức bổ ích nếu bạn đang hứng thú với lĩnh vực content marketing. Bạn nên nhớ rằng: “Marketing không thể nếu thiếu content tốt”.
Content marketing là gì?
Theo khái niêm của Jeff Bullas, “Content Marketing là việc sử dụng hiệu quả nội dung có tính giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn”.
Vậy, Content marketing là gì? là tiếp thị nội dung, hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc sáng tạo ra nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hoạt động marketing luôn tập trung vào khâu sáng tạo content và truyền tải nội dung đó qua kênh phân phối phù hợp.
Nội dung tiếp thị được tạo với mục đích đem lại những giá trị thực tế thúc đẩy hành vi mua hàng, sử dụng nội dung thu hút để khơi gợi sự tò mò khiến người mua không thể nào không sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp đó. Bên cạnh đó, content không chỉ đơn thuần PR hàng hóa mà còn cung cấp kiến thức hữu ích đến người đọc, người nghe hoặc người xem.
Ngoài ra, những nội dung, PR sản phẩm cần tự phải được lồng ghép vào một cách tự nhiên để tránh tạo sự gượng ép cho người đọc bài. Thuyết phục khách hàng là mục đích chính nhưng vẫn phải mang đến những giá trị thiết thực nhất cho người đọc.
Content marketing có sức ảnh hướng gì đối với doanh nghiệp?
Mỗi doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng hầu như đều phải có chiến lược marketing thông minh, vậy nên không thể nào thiếu việc đầu tư content thật chau chuốt, thu hút người đọc.
Hỗ trợ định hình thương hiệu
Mỗi một thương hiệu mạnh luôn xây dựng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và định hướng chiến lược marketing phù hợp. Vì thế, khâu content marketing chắc chắn đề bước không thể thiếu trong việc tiếp thị.
Thứ giúp khách hàng biết đến với thương hiệu của bạn đầu tiên không gì khác ngoài mạng lưới content marketing. Giá trị mà chúng truyền tải đã góp phần định hình thương hiệu trong mắt khách hàng.
Cải thiện doanh thu
Cách PR sản phẩm hiệu quả nhất phụ thuộc vào cách bạn thuyết phục khách hàng, sử dụng câu văn trong từng nội dung làm sao để họ thấy được những giá trị thiết thực nhất mà doanh nghiệp mang lại.
Khi sở hữu content marketing tốt giúp khách hàng tìm thấy lý do thuyết phục để mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ, từ đó thúc đẩy doanh số, gắn kết khách hàng với thương hiệu.
Tăng lượng truy cập tương tác
Một website có thu hút lượng người đọc nhiều hay không còn phụ thuộc rất lớn vào giá trị nội dung. Bên cạnh cung cấp đến khách hàng những dịch vụ thì còn phải cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích nữa.
Content marketing chất lượng là khi khiến khách hàng thỏa mãn với nội dung được cung cấp. Khi đó, họ sẽ ở lại lâu hơn với website gia tăng traffic, tương tác tự nhiên.
Mang tính chuyên nghiệp
Muốn doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp bạn cần đặc biệt đầu tư cho content marketing để cung cấp giải quyết tốt vấn đề mà khách hàng đặt ra, thương hiệu của trở nên chuyên nghiệp.
Gia tăng kết nối với khách hàng
Content marketing chính là kết nối khách hàng với bên cung cấp sản phẩm dịch vụ. Nội dung bạn cung cấp càng tốt người mua sẽ có được sự kết nối tốt hơn.
Một chiến dịch marketing thành công là khi bạn liên kết khách hàng với thương hiệu nhờ vào giá trị nội dung truyền tải.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Mỗi chiến lược marketing đều phải đầu tư một khoản không hề nhỏ vào quảng cáo. Nhung với sự phát triển của Digital Marketing hiện nay, bạn sẽ tiết kiệm được một số chi phí đầu tư vào hình thức quảng cáo truyền thống. Thay vào đó, bạn nên thu hút khách hàng bằng nội dung ấn tượng, mang đến những giá trị thiết thực của dịch vụ tới người sử dụng.
Hơn thế nữa, bạn có thể dễ dàng truyền tải Content Marketing trên các mạng xã hội Facebook, Youtube, Twitter,.. đăng tải lên website, blog nơi mà có hàng trăm ngàn người dùng truy cập mỗi giờ.
Phân biệt content thông thường và content marketing
Nhiều người thường lầm tưởng hai loại content này là như nhau. Nhưng thực chất nó mang đến những có giá trị nội dung khác nhau.
- Content quảng bá thông thường chỉ đi sâu về lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- Content marketing không chỉ đi sâu về sự tiện ích của sản phẩm hay dịch vụ. Thay vào đó, content tiếp thị lại thiên về hướng cung cấp giải pháp cho người dùng.
6 Loại content marketing phổ biến
Để triển khai nội dung tiếp thị, bạn có lựa chọn một hoặc kết hợp nhiều loại hình content marketing.
Blogs
Blogs là loại hình content viết theo dạng nhật ký trên website theo quả quan điểm cá nhân xoay quanh một chủ đề nào đó. Dạng blogs có giá trị nội dung chất lượng luôn là lựa chọn hàng đầu trong mỗi chiến dịch marketing.
Ưu điểm mà content blogs mang lại như:
- Giúp tăng 126% leads cho những đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ
- Cải thiện tốt thứ hạng cho website
- Gia tăng tỷ lệ khách hàng quay lại website
- Tạo môi trường thuận lợi để người đọc blogs dần trở thành khách hàng tiềm năng
- Tạo dựng sự tin tưởng giữa khách hàng và doanh nghiệp
Video
Content video đem lại hiệu quả truyền thông tốt nhất, dễ tạo sự thu hút, không gây nhàm chán cho người đọc nên đây lầ hình thức thường được các doanh nghiệp lựa chọn trong mỗi chiến dịch marketing.
Trong SEO website có chèn video giúp tăng khả năng hiển thị cao hơn 53 lần so với website thông thường, hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho quá trình SEO.
- Video giới thiệu sản phẩm
- Video giới thiệu thương hiệu
- Video quảng cáo truyền hình
- Ứng dụng video
- Video hướng dẫn
- Video review sản phẩm, dịch vụ
Email marketing là hình thức tiếp thị qua email giúp tiếp cận đối tượng khách hàng một cách có chọn lọc. Email sẽ được gửi đến địa chỉ email khách hàng mà bên tiếp thị cho rằng tiềm năng nhất.
- Ưu điểm của hình thức chiến lược tiếp thị bằng email:
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo
- Truyền tải thông điệp của sản phẩm, dịch vụ
- Tếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng
- Đo lường, tính toán một cách rất chính xác
Social media
Social media cho phép truyền tải nội dung content thông qua các nền tảng mạng xã hội. Content cho mảng social media muốn hiệu quả phải có khả năng tạo viral.
Content trên social media bao gồm video, hình ảnh, bài viết, những stt ngắn,.. để người dùng tương tác trực tiếp với bài đăng.
Infographic
Content infographic gồm dạng hình ảnh kèm thông tin ở thể hiện dưới dạng biểu đồ, icon, số liệu,.. được bố trí trên một bức hình. Ưu điểm infographic là dễ để khách hàng quan sát, nắm bắt thông tin.
Ebook
Ebook là sách điện tử bao hàm một lượng thông tin, kiến thức cực lớn được xuất bản dưới định dạng PDF. Muốn thu hút người đọc, nội dung của eBook phải thực sự hấp dẫn.
Content eBook trong mỗi chiến dịch marketing sẽ đem đến nhiều lợi ích như:
- Giảm thiểu chi phí in ấn nhưng vẫn truyền tải được toàn bộ nội dung
- Thể hiện sự chuyên nghiệp uy tín cho thương hiệu
- Tạo ra nguồn doanh thu dài lâu
12 Bước để làm content marketing hiệu quả
? Xác định mục tiêu kinh doanh: Để tạo dựng chiến lược Content marketing khác nhau phù hợp với từng mục tiêu
? Hiểu được đối tượng mục tiêu mà bạn đang cố gắng tiếp cận: Để đảm bảo nhắm được đúng đối tượng mục tiêu, bạn cần phải có một sự thấu hiểu nhất định về khách hàng của mình.
? Tạo lịch biên tập: Bạn cần phải hiểu yếu tố thúc đẩy nhu cầu nội dung. Đánh giá nhu cầu nội dung của bạn ở từng giai đoạn mua hàng khác nhau. Vì vậy bạn có thể tạo ra Content một cách hiệu quả trong khi bạn chỉ định phân khúc mục tiêu tùy theo ngữ cảnh.
? Tạo tiêu đề để thu hút: Tiêu đề hấp dẫn là rất quan trọng và quyết định vào tỷ lệ thành công của bài viết bạn. Khi bạn sở hữu tiêu đề hấp dẫn chắc chắn khách hàng không ngại gì mà click vào xem nội dung của bạn
? Truyền tải thương hiệu vào nội dung: Để phân biệt thông tin của doanh nghiệp mình với nội dung dung được viết và trình bày của những nhà cung cấp khác.
? Kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vào nội dung: Tập trung từng phần nội dung có kết hợp với từ khóa của sản phẩm bạn và kết hợp các liên kết đến các nội dung trên trang web hoặc blog của bạn.
? Sử dụng nhiều định dạng khác nhau: Sử dụng hình ảnh kết hợp với video để thu hút ánh nhìn người đọc. Có rất nhiều định dạng cho bạn lựa chọn bao gồm: video, âm thanh, slideshow, và ebook.
? Phát triển nội dung: Bạn có thể nghĩ ra nhiều nội dung khác nhau tùy theo đối tượng ta đang hướng tới. Sự sáng tạo mới mẻ chính là yếu tố để thu hút người đọc đó.
? Dẫn dắt người đọc theo mục tiêu: Hãy tạo ra các lời kêu gọi hành động (Call-to-action) rõ ràng. Các CTA sẽ giúp bạn hoàn thiện kế hoạch Content marketing của mình hơn.
? Kiểm tra ngữ pháp, chính tả: Bạn cần phải xem lại nội dung để có sai sót thì chỉnh sửa ngay lập tức. Đó là điều cần thiết vì điều này phản ánh thương hiệu của bạn nên đừng mắc những lỗi sai không đáng có nhé
? Tạo cơ hội chia sẻ Content: Đừng quên gắn các nút chia sẻ qua các mạng xã hội. Việc này có thể giúp ta gia tăng đáng kể lượng khách hàng tương tác với thương hiệu.
? Đo lường kết quả mục tiêu. Theo dõi nội dung mà ta đã đăng để có thể nắm bắt được độ hiệu quả. Các chỉ số quan trọng như: lượt xem, lượt chia sẻ, lượt like & bình luận, thời gian trên trang … sẽ phản ánh rất nhiều vào độ hiệu quả tùy vào mục tiêu ban đầu mà bạn đặt ra.
Hướng dẫn xây dựng bản đồ content marketing hiệu quả
Bản đồ content là để người thực hiện quan sát một cách tổng quan chiến lược để đưa ra những điều chỉnh phù hợp với hành trình trải nghiệm của khách hàng.
Tạo hồ sơ khách hàng mục tiêu
Personas là hồ sơ của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, quyết định trực tiếp đến việc định hình chiến dịch. Chiến lược nội dung hình thành dựa trên hành trình trải nghiệm của khách hàng.
Trong suốt quá trình triển khai nội dung, bạn cần tiến hành đo lường và điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.
Lựa chọn kênh liên lạc và điểm tiếp xúc của hợp
Xác định kênh truyền tải nội dung sao cho phù hợp với chiến lược như email, mạng xã hội, website, thiết bị di động,.. Với mỗi kênh lan tỏa lại thích hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng cần tiếp cận.
Tuy nhiên hãy chọn ra một vài kênh chủ lực còn những kênh kia chỉ đóng vai trò phụ trợ đẩy content cho kênh chính.
Triển khai nội dung
Bạn cần chuyển thể từ ý tưởng đã phác thảo thành mạng lưới content và phân bổ chúng trên từng kênh lan tỏa. Content marketing đòi hỏi sự mới lạ, không trùng lặp nội dung gây nhàm chán. Bạn có thể sử dụng các công cụ check unique content để tránh sự trùng lặp nội dung.
Thống kê và đánh giá kết quả
Marketing hiện đại cho phép sử dụng hệ thống công cụ thống kê, đo lường hiệu quả của chiến dịch tương đối chính xác. Chẳng hạn như Google Analytics hỗ trợ theo dõi lượng người truy cập trên website, Facebook Insight thống kê lượng tương tác trên Fanpage.
Từ phần dữ liệu thống kê mà hệ thống cung cấp, đội ngũ thực hiện chiến dịch sẽ đánh giá và điều chỉnh chiến dịch đúng hướng.
Tổng hợp kênh phân phối content phổ biến
Trong Digital Marketing, kênh lan tỏa phổ biến nhất vẫn là các nền tảng số.
Mạng xã hội
Social media giống như một thế giới ảo nhưng lại ảnh hưởng cực kỳ khủng tới người dùng. Chẳng hạn như mạng xã hội Facebook với hơn 2.7 tỷ người dùng đang là một trong những kênh phân phối lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó còn có những trang mạng chia sẻ video Youtube, Tik Tok,.. Content khi đăng tải trên những nền tảng sẽ dễ dàng thu hút lượng tương tác cực kỳ lớn.
Truyền tải qua email
Đây là một trong loại hình marketing đem lại hiệu quả nhất cho chiến dịch marketing của mỗi doanh nghiệp. Email marketing cho phép bạn tiếp nhận một cách trực tiếp và tương đối chính xác khách hàng mục. Việc đo lường khi triển khai email marketing cũng không phức tạp như các hình thức khác.
Tải content trên các blog đã được tối ưu SEO
Blog đã được tối ưu SEO luôn có thứ hạng cao trên Google. Với mỗi bài viết nằm trong top tìm kiếm, cơ hội chuyển đổi đơn hàng hoặc khách hàng tiềm năng cao hơn gấp nhiều lần so với bài viết khác. Content đăng tải trên blog thường chủ yếu ở dạng bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, cung kiến thức thực tế.
Kênh phân phối khác
Bên cạnh đó, còn có một số kênh phân phối content khác như:
- Thông qua những người có tầm ảnh hưởng (Influencer)
- Guest Posting
- Nội dung được tài trợ (Content sponsor)
Xây dựng chiến lược content marketing với ngân sách hạn hẹp là có thể?
Để xây dựng chiến lược content marketing với ngân sách hạn hẹp là hoàn toàn có thể nếu bạn biết tận dụng những mặt lợi thế của digital marketing đang phát triển ngày nay.
Ngoài ra, bạn cần ứng dụng công nghệ khi triển khai chiến lược bao gồm những công cụ đo lường phân tích thay thế cho khâu nghiên cứu thống kê đòi hỏi nhiều nhân lực.
Những dạng content tạo trend, thu hút người xem cũng là chiến lược thông minh. Chỉ với lượng ngân sách hạn hẹp, nếu bạn tổng hợp được nội dung thu hút và đăng tải lên các phương tiện xã hội chắc chắn sẽ thu hút lượng khách hàng tò mò tới dịch vụ của mình ngay.
Xu hướng content marketing mới nhất 2021
Thị trường marketing luôn luôn có một sự cạnh tranh cực kỳ cao, nếu bạn muốn tồn tại và phát triển lâu dài thì đòi hỏi phải có sự thay đổi tạo được nhữn giá trị mới mẻ thu hút khách hàng. Dưới đây là những xu hướng content marketing mới bạn có thể áp dụng, chắc chắn sẽ giúp ích ít nhiều cho chiến lược tiếp thị của bạn thật hiệu quả đó.
- Xu hướng sáng tạo content theo hình thức hình ảnh và video
- Xu hướng tạo content video nắm bắt thị hiếu hành vi của người dùng, các chủ đề tạo trend hiện nay
- Kết hợp với công nghệ thực tế ảo
- Xu hướng tạo content hình ảnh kèm theo thông tin bổ ích, tin tức hot
- Xu hướng tạo content trên các nền tảng social media
- Carousel post trên Instagram đăng nhiều hình ảnh cùng lúc có lượng người dùng tiếp cận cực cao
- Kết hợp các Marketing Channel
Bạn có thể áp dụng ngay những xu hướng mới nhất trên đây, biết cách áp dụng và kết hợp độc đáo thì content marketing của bạn không thể nào khiến khách hàng bỏ qua mà sẽ phải click chuột theo dõi ngay lập tức.
Tổng hợp dịch vụ Content Marketing tại CIT Group
- Dịch vụ chăm sóc nội dung website
- Dịch vụ viết bài PR lĩnh vực doanh nghiệp
- Dịch vụ định hướng & biên tập nội dung website
- Dịch vụ chăm sóc Fanpage
CIT Group phát triển với mục tiêu mỗi sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi mang đến là giải pháp tuyệt vời cho kế hoạch kinh doanh của bạn.
Công ty TNHH giải pháp công nghệ CIT
- Hotline: 0842 272 868 – 0922 272 868.
- Email: congnghecit@gmail.com.
- Địa chỉ: 1039/11/48 Kp2, P. Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai.
- Liên hệ: citgroup.vn/lien-he
Tại sao doanh nghiệp nên chọn dịch vụ Content Marketing tại CIT Group?
- Lên kế hoạch phân tích hành vi người dùng cho từng chiến dịch cụ thể.
- Truyền tải và lan toản những thông điệp sáng tạo
- Dịch vụ Content chuẩn SEO – với nội dung thân thiện với các công cụ tìm kiếm chính là yếu tố để website của bạn có được vị trí cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm.
- Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp: luôn luôn lắng nghe những nhu cầu của doanh nghiệp và hỗ trợ xây dựng các chiến lược nội dung hiệu quả nhất.
- Dịch vụ Content số lượng lớn.
Quy trình dịch vụ Content Marketing tại CIT Group
- Bước 1: Nhận yêu cầu từ khách hàng
- Bước 2: Tư vấn đưa ra giải pháp đề xuất và báo giá
- Bước 3: Lên danh sách kế hoạch triển khai chi tiết
- Bước 4: Thực hiện triển khai công việc theo đúng kế hoạch
- Bước 5: Thay đổi và điều chỉnh (nếu có)
- Bước 6: Báo cáo nghiệm thu
CIT Group với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, chúng tôi tự tin mang đến dịch vụ Content Marketing hiệu quả để giúp bạn hoàn thành tốt chiến lược kinh doanh.