Khi thực hiện mỗi chiến dịch quảng cáo Google thì yếu tố quyết định sự thành công là bạn phải lựa chọn được những chiến lược thông minh, có tính toán cụ thể. Vậy chắc là bạn đã nghe qua đối sánh từ khóa đúng không? Nó đóng vai trò hết sức quan trọng giúp bạn có những bước đi thật chính xác, tránh gây tổn hại chi phí mà không thể quảng cáo dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu.

Bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp 4 loại đối sách từ khóa và cách sử dụng chi tiết giúp mang lại chiến dịch quảng cáo thành công nhất cho doanh nghiệp bạn. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

đối sánh từ khóa
Đối sánh từ khóa Google adwords là gì?
  • Xem thêm: Bài viết công ty seo web  << Giải pháp thay thế cho quảng cáo google

Đối sánh từ khóa là gì?

Khái niệm

Đối sánh từ là chỉ về các loại từ khóa được sử dụng trong quảng cáo Google Ads giúp kiểm soát những tìm kiếm nào trên Google có thể kích hoạt quảng cáo của bạn. Tùy chọn đối sánh từ khóa càng rộng, tiềm năng thì lượng truy cập quảng cáo càng nhiều. Ngược lại, tùy chọn đối sánh càng hẹp, từ khóa sẽ càng có liên quan đến tìm kiếm của người dùng.

Khi quảng cáo Google bạn cần chọn loại đối sánh từ khóa phù hợp. Đối sánh cụm từ khóa thông báo với Google khi người dùng bắt đầu nhập truy vấn tìm kiếm những từ khóa nào có thể kích hoạt và hạn chế kích hoạt.

Ý nghĩa việc sử dụng đối sánh từ khóa

Sử dụng tùy chọn đối sánh giúp kiểm soát những tìm kiếm nào có thể kích hoạt quảng cáo của bạn.

Khi sử dụng, bạn nên bắt đầu bằng đối sánh rộng để tối đa hóa tiềm năng hiển thị quảng cáo trên tìm kiếm có liên quan.

Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để theo dõi xem biến thể từ khóa nào đã kích hoạt quảng cáo của bạn.

Sử dụng đối sánh từ khóa để làm gì?

  • Giúp doanh nghiệp kiểm soát được những lượt tìm kiếm có thể quảng cáo sẽ hiển thị
  • Tiềm năng hiển thị quảng cáo cực kỳ cao nếu bạn lựa đối dạng đối sánh rộng cho các từ khóa
  • Doanh nghiệp có thể theo dõi được những biến thể từ khóa được tìm kiếm và quảng cáo hiển thị
  • Sử dụng loại đối sánh phủ định để ngăn việc quảng cáo hiển thị đến những khách hàng không có nhu cầu
  • Tùy vào mục tiêu của từng doanh nghiệp mà có thể cân nhắc chiến dịch Google Adword với nhóm đối sánh từ khóa phù hợp.

4 Loại đối sánh và hướng dẫn cách sử dụng chi tiết

các loại đối sánh từ khóa
Các loại đối sánh từ khóa

Từ khóa đối sánh rộng

Đối sánh cụm từ khóa rộng là dạng đối sánh mặc định của Google Adwords, có thể được kích hoạt trên những từ khóa đồng nghĩa có liên quan. Khi đó từ khóa của bạn sẽ thu được lượng truy cập lớn. Tuy nhiên, lượng truy cập có thể được kích hoạt trên những cụm từ tìm kiếm bạn không mong muốn.

Đối sánh rộng giúp tiết kiệm nhiều thời gian vào việc tạo danh sách từ khóa của mình và thu được khối lượng lưu lượng truy cập quảng cáo cao nhất có thể.

Ứng dụng

  • Đối sánh rộng sẽ giúp quảng cáo hiển thị nhiều nhất có thể. Bạn không cần thiết lập bồ từ khóa mà vẫn thu về nhiều lượt nhấp chuột, bạn chỉ cần bước đơn giản là thiết lập bộ từ khóa sản phẩm và dịch vụ muốn chạy quảng cáo.

Cách xử lý các lỗi thường gặp

  • Từ khoá đối sánh rộng chỉ nên áp dụng cho lĩnh vực quảng cáo có ít biến thể gây nhầm lẫn với các sản phẩm khác, nếu không bạn sẽ tốn tiền cho những người không tìm kiếm sản phẩm của mình.
  • Giải pháp: bạn phải tìm tất cả các biến thể không liên quan của từ khoá và phủ định các từ khoá đó để không gây ra lãng phí ngân sách. Tiếp theo, bạn phải thường xuyên kiểm tra truy vấn tìm kiếm để loại bỏ các truy vấn không đúng mục tiêu.

Đối sánh chỉnh sửa

Đối sánh chỉnh sửa kích hoạt hẹp hơn so với đối sánh rộng giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác nhưng linh hoạt hơn. Để sử dụng từ khóa chỉnh sửa bạn chỉ cần thêm “+” trước mỗi từ bắt buộc xuất hiện trong từ khóa khi kích hoạt.

Sử dụng đối sánh rộng sửa đổi, quảng cáo của bạn chỉ có thể hiển thị khi tìm kiếm của ai đó chứa những cụm từ đã sửa đổi hoặc những biến thế gần giống nhất.

Đối sánh rộng chỉnh sửa sẽ không hoạt đông với đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác.Từ khóa đối sánh rộng sửa đổi sẽ không hiển thị quảng cáo cho các từ đồng nghĩa hoặc tìm kiếm có liên quan.

Nếu bạn muốn tăng mức độ liên quan ngay cả khi nhận ít lượng truy cập quảng cáo hơn thì có thể lựa chọn loại đối sánh này.

Cách xử lý các lỗi thường gặp

  • Đối sánh rộng chỉ hiển thị quảng cáo cho các nội dung tìm kiếm bao gồm những từ mà trước đó có dấu cộng “+” hoặc các biến thể của cụm từ có dấu “+” cho nên bạn cũng cần loại bỏ các truy vấn tìm kiếm sai mục tiêu. Công cụ này có thể làm giảm lưu lượng truy cập dự kiến của bạn.

Mẹo tối ưu

  • Kiểm tra và phủ định những từ không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Sau khi sử dụng từ khoá đối sánh rộng có sửa đổi thì sẽ phát sinh ra các từ khoá mà có lượng tìm kiếm lớn. Bạn nên tách các từ khoá đó ra, tạo nhóm riêng, viết mẫu quảng cáo riêng và chạy từ khoá đó ở dạng đối sánh cụm từ để tối ưu riêng cho các từ khóa này.

Đối sánh cụm từ

Đối sánh cụm từ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm từ khóa có nội dung từ khóa của bạn. Tuy nhiên, từ khóa sẽ không được kích hoạt khi tìm kiếm cụm từ “dịch vụ adwords” hoặc “quảng cáo google adwords”…

Đối sánh cụm từ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Cụ thể, từ khóa của bạn ít có khả năng hiển thị quảng cáo cho những khách hàng đang tìm kiếm cụm từ không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi sử dụng đối sánh cụm từ, quảng cáo của bạn có thể hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa chính xác hoặc từ khóa chính xác với các từ bổ sung trước hoặc sau đó và google cũng sẽ hiển thị y như vậy.

Để sử dụng từ khóa đối sánh cụm từ, chỉ cần đặt toàn b từ khóa trong dấu ngoặc kép. Ví dụ: “mũ dành cho nữ”.

Đối sánh chính xác

Đối sánh chính xác là dạng đối sánh mà từ khóa của bạn chỉ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm cụm từ chính xác với từ khóa của bạn.

Cách thiết lập

  • Đối sánh chính xác được dùng giữa hau dấu []

Cách xử lý các lỗi thường gặp

  • Loại đối sánh từ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất quảng cáo trong tài khoản của bạn và đến mỗi phiên đấu thầu những từ khóa nào có thể được kích hoạt hiển thị quảng cáo của bạn.

Mẹo tối ưu

  • Đối sánh này sử dụng tùy theo tư duy của bạn sẽ sử dụng nó vào mục đích cụ thể nào.

Tha khảo bài biết dịch vụ seo tổng thể là gì

Hướng dẫn cách lựa chọn dạng đối sánh từ khoá phù hợp

  • Bạn nên sử dụng đối sánh rộng khi mới bắt đầu tiếp cận thị trường và chưa xác định được các nhu cầu khách hàng của mình. Từ đó, việc sử dụng đối sánh rộng sẽ giúp tìm hiểu xem các truy vấn liên quan đến từ khóa mà đang được khách hàng tìm kiếm. Cuối cùng, bạn có thể lọc các truy vấn tìm kiếm và áp dụng các loại đối sánh khác trong việc chạy ad. Khi sử dụng từ khóa đối sánh rộng bạn phải thường xuyên phủ định từ khóa để loại bỏ đi các truy vấn sai mục tiêu hạn chế tốn kém chi phí không mà không đạt hiệu quả.
  • Đối sánh rộng sửa đổi thích hợp trong những chiến dịch mở phễu để thu khách hàng. Khi sử dụng từ khóa này, bạn phải phủ định những cụm từ tìm kiếm không liên quan để tránh những nhấp chuột không đáng gây tốn chi phí.
  • Đối sánh cụm từ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà vẫn kiểm soát được, tránh hiển thị quảng cáo khi có khách hàng đang tìm kiếm cụm từ không liên quan dịch vụ của bạn.
  • Đối sánh chính xác phù hợp khi bạn muốn nhắm mục tiêu cụ thể vào một tập khách hàng nào đó.

3 Lưu ý khi sử dụng đối sánh từ khóa

👉 Tùy thuộc vào sản phẩm bạn quảng cáo, có một vài cụm từ mà bạn muốn thêm dưới dạng từ khóa phủ định vào nhóm quảng cáo của mình. Thêm những cụm từ này giúp ngăn chặn hiển thị quảng cáo khi mọi người tìm kiếm các mục hoặc dịch vụ có liên quan đến từ khóa hoặc công việc có thể bao gồm từ khóa của bạn.

👉 Từ khóa không phân biệt chữ hoa chữ thường

👉 Bạn có thể sử dụng các loại đối sánh từ với chiến dịch hiển thị quảng cáo trên mạng tìm kiếm hoặc cả mạng tìm kiếm và mạng hiển thị kết hợp. Lưu ý, trên mạng hiển thị, từ khóa được coi là đối sánh rộng.

Lời kết

Chắc hẳn bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về việc sử dụng đối sánh từ khóa Google Adwords và cách sử dụng từng loại đối sánh cho phù hợp với mục đích cảu mình rồi đúng không. Với những kiến thức trên đây, hy vọng bạn có thể vận dụng vào thực tế một cách có hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!