Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Cực HOT với hình thức kinh doanh Dropship trong thời đại 4.0

Bạn đang muốn kinh doanh nhưng hiện tại không có vốn, có tài chính hạn hẹp là lý do luôn khiến bạn chần chừ. Nhưng tuyệt đối bạn đừng lo, hiện nay đã có rất nhiều nhà kinh doanh khởi nghiệp với số vốn chính là con số “0”. Một giải pháp tối ưu cho vấn đề này là dựa vào hình thức để bán hàng online theo phương pháp Dropshipping. Vậy Dropship là gì và bạn hiểu như thế nào về hình thức kinh doanh đặc biệt này.

Dropship-la-gi
Bạn biết gì về kinh doanh Dropship

Hình thức kinh doanh Dropship là gì

Hình thức kinh doanh dropshipping cho phép bạn bán sản phẩm mà không cần phải đầu tư vào việc nhập sản phẩm. Công việc của bạn là tìm kiếm khách hàng và sau đó nhà sản xuất sẽ gửi sản phẩm đến địa chỉ của khách hàng. Lợi ích của bạn là một phần. Sự khác biệt giữa giá bán lẻ của nhà sản xuất và giá bạn nói với khách hàng.

Hình thức kinh doanh dropshipping cho phép bạn bán sản phẩm mà không cần phải đầu tư vào việc nhập sản phẩm

Điểm khác biệt lớn nhất giữa dropshipping và các mô hình bán lẻ khác là nhà cung cấp bán có hoặc không có hàng tồn kho. Thay vào đó, khi cần thiết, các đại lý này mua hàng tồn kho từ bên thứ ba – thường là nhà bán buôn hoặc nhà sản xuất – để đáp ứng đơn đặt hàng của họ.

>> Giới thiệu Nghề marketing là gì?

Ưu và nhược điểm nổi bật của Dropship là gì

Ưu điểm

  • Dropshipping có thể giúp bạn bắt đầu mà không cần vốn. Với mô hình vận chuyển thả, bạn không phải mua bất kỳ sản phẩm nào trừ khi bạn đã bán chúng và khách hàng đã thanh toán. Không có chi phí tồn kho, bạn có thể bắt đầu kinh doanh dropshipping thành công với số vốn rất ít.
  • Bạn có thể giảm kích thước hoặc thậm chí loại bỏ hàng tồn kho của mình, và tất nhiên việc loại bỏ những chi phí này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Bạn sẽ không phải đối mặt với việc mua hàng tồn kho.
  • Khi bạn bán hàng trực tuyến, hàng tồn kho là vấn đề đau đầu nhất của bạn. Với dropshipping, bạn không còn phải lo lắng về vấn đề này. Vị trí công ty Tính linh hoạt
  • Một công ty dropshipping có thể đi bất cứ đâu với thiết bị kết nối internet. Miễn là bạn có thể dễ dàng giao tiếp với các nhà cung cấp và khách hàng, bạn có thể bắt đầu và điều hành công việc kinh doanh của riêng mình.
uu-diem-dropshipping
Không có chi phí tồn kho, bạn có thể bắt đầu kinh doanh dropshipping thành công với số vốn rất ít

Nhược điểm

  • Rất khó để tìm được một đại lý tốt có thể cung cấp cho bạn nguồn hàng ổn định với mức giá hợp lý.
  • Vấn đề vận chuyển trở nên rất khó khăn khi bạn có quá nhiều nhà cung cấp.
  • Sản phẩm bị lỗi từ nhà cung cấp: bạn sẽ không thể kiểm soát được chất lượng của sản phẩm, hãy nghĩ xem, nếu khách hàng không hài lòng về sản phẩm chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín website của bạn.
  • Lợi nhuận thấp – Tỷ suất lợi nhuận thấp là nhược điểm lớn nhất trong môi trường kinh doanh dropshipping cạnh tranh cao. Bởi vì nó rất dễ bắt đầu và chi phí đầu tư và vận hành là tối thiểu, nhiều thương nhân sẽ thành lập một doanh nghiệp và bán giá rẻ để phát triển và làm việc với doanh thu thấp.

Cách để kinh doanh theo mô hình Dropship là gì

Phân tích thị trường để tìm các sản phẩm có xu hướng dễ bán

Sản phẩm phải gia tăng giá trị cho cả người mua và người bán, vì vậy cần phải tìm những sản phẩm có thể tạo ra lợi nhuận và triển vọng tốt trong tương lai. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng công cụ xu hướng của Google để xem sản phẩm nào có lượng tìm kiếm cao.

Tìm kiếm nguồn cung ứng

Dropship-la-gi-1
Có rất nhiều nền tảng dropshipping hiện nay trên thị trường

Có rất nhiều nền tảng dropshipping hiện có để giúp bạn liên hệ với các nhà sản xuất. Tìm những nguồn tốt nhất về chất lượng và giá cả. Một số nền tảng sau đây có thể là lựa chọn phù hợp dành cho bạn:

NetSale: Cung cấp một loạt các sản phẩm sàn giao dịch Trung Quốc như 1688, Taobao, Tmall, v.v. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo tài khoản để truy cập hơn 70 triệu sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác.

Sunrise Bán buôn: Nền tảng này chuyên kinh doanh các sản phẩm thời trang, đồ thể thao, trang sức, phụ kiện … Sunrise Bán buôn có hơn 15.000 sản phẩm và hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

Bạn cũng có thể tìm kiếm hàng hóa trực tiếp trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada … Bạn có thể tìm nhà cung cấp bán buôn, gửi tin nhắn hoặc liên hệ với họ để hỏi về chính sách dropshipping của họ.

Tạo một cửa hàng online

Bạn có thể tạo ra một Website để bán hàng cho mình, hoặc là tạo ngay ở trên các sàn thương mại điện tử lớn như là Shopee, Lazada… Sau đó bạn hãy bắt đầu đăng thông tin sản phẩm lên

Quảng bá sản phẩm để tìm khách hàng phù hợp

Bạn có thể dễ dàng áp dụng các quy trình trên để mà có thể kinh doanh Dropshipping ở tại nhà. Mô hình này rất dễ dàng có thể vận hành, tất cả những gì mà bạn cần chỉ là 1 chiếc Laptop hoặc là một chiếc di động kết nối mạng Internet để mà tìm kiếm khách hàng và sau đó đặt hàng.

>> Xem thêm

Trên đây là những thông tin cụ thể cũng như những đặc điểm nổi bật của kinh doanh Dropshipping và bạn đã hiểu được Dropship là gì. Hy vọng bài viết sẽ có thể giúp bạn thật nhiều trong tương lai.


Bài viết khác

chien-luoc-san-pham-2

Vai Trò Của Chiến Lược Sản Phẩm Và Các Yếu Tố Then Chốt

Để một công ty phát triển mạnh mẽ, các nhà tiếp thị phải quan tâm nhiều hơn đến một chiến lược đặc biệt đó là chiến lược sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chiến lược sản phẩm là gì và làm thế nào để phát triển chiến lược sản…

kiem-tien-online

Hướng Dẫn Kiếm Tiền Online Tại Nhà Hiệu Quả Và Thành Công 2021

Trong thời đại ngày nay, việc kiếm tiền trên mạng không có gì đáng ngạc nhiên. Có thể nói, bất kỳ ai cũng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách kiếm tiền trên mạng. Chúng mình muốn chia sẻ đến bạn những cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay. Viết Blog…

tim-kiem-bang-giong-noi

Tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến Marketing thế nào?

Trong thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển không ngừng, tìm kiếm bằng giọng nói ra đời và đã có thể làm thay đổi rất nhiều thứ theo hướng trở nên tích cực hơn. Đây cũng chính là tính năng thực sự vô cùng hấp dẫn và có thể mang lại vô số…

tiep-can-khach-hang

Bật mí 8 cách tiếp cận khách hàng gây ấn tượng mạnh

Trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào thì khách hàng vẫn luôn là đối tượng tiềm năng thu hút sự săn đón từ các doanh nghiệp hay công ty. Vậy thì một câu hỏi hay được đặt ra về chủ đề khách hàng ở mọi bài báo hay phương tiện thông tin đại…

social-listening

Tầm quan trọng của Social Listening đối với các doanh nghiệp

Social Listening còn được biết đến với cái tên khác là Social monitoring. Nó ra đời với chức năng lắng nghe xem cộng đồng mạng đang nói gì về những thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên các nền tảng Social Media. Tùy vào những mục đích sử dụng mà nó được ứng dụng cả…

insight-la-gi

Insight khách hàng là gì? Cách để tìm ra insight khách hàng hiệu quả

Insight khách hàng là một sự thật ngầm hiểu nhưng đã không ít số người đã “nhầm hiểu” về khái niệm này. Vậy bản chất thực sự của vấn đề là gì và làm thế nào và bằng cách nào để tìm Insight khách hàng thế nào chuẩn xác nhất? Mọi người hãy cùng tham…

zalo-marketing-la-gi

Các Chiến Lược Zalo Marketing, Bán 100 Đơn Mà Không Mất Phí 2021

Hiện nay, ở Việt Nam, cũng giống như Facebook, Zalo cũng là một mạng xã hội lớn với lượng người dùng lớn. Vì vậy, nhiều công ty và cá nhân cũng đang tận dụng cơ hội này để kinh doanh trên nền tảng Zalo. Zalo Marketing là một hình thức quảng bá trực tuyến được…