Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Eat là gì? Tổng hợp các cách cải thiện eat bạn nên biết

Nếu bạn đang làm về mảng website chắc bạn không còn xa lạ gì với thuật ngữ eat. Mặc dù 3 năm qua eat mới được chú ý đến những đây là một công cụ rất quan trọng những người trong ngành nên biết đặc biệt người đang tìm hiểu. Nhưng eat là gì, tầm quan trọng của eat ra sao và làm thế nào để cải thiện eat? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các hoài nghi về nó. Hãy theo dõi bài viết để có thể nắm bắt thông tin bạn cần nhé!

eat-la-gi
Tìm hiểu về thuật ngữ E-A-T

Xem thêm : báo giá seo tổng thể

Tìm hiểu EAT là gì ?

Đây là một câu hỏi của các newbie khi mới lần sang mảng website. EAT là một thuật ngữ viết đầy đủ là Expertise, Authoritativeness và Trustworthiness tương đương Chuyên môn, Thẩm quyền, Độ tin cậy.

Khi các website đã bị tụt hạng nghiêm trọng về traffic và thứ hạng, E-A-T mới bắt đầu được chú ý đến trong các bài báo về Search Engine Optimization.

eat-la-gi-1
Các thành phần của EAT

Chuyên môn

Chuyên môn có thể hiểu là có kiến ​​thức hoặc kỹ năng trong một lĩnh vực cụ thể. Đơn giản khi bạn cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm nội dung chuyên nghiệp và được google đánh giá cao, bạn có thể được phân loại là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Đặc biệt nếu bạn có thể chứng minh rằng trình độ kiến thức của bạn phù hợp hoặc vượt quá mức cạnh tranh của bạn. Trong khi bạn và các đối thủ đang trong một cuộc đua, nếu bạn có kiến thức sâu rộng, uyên thâm và sâu sắc bạn sẽ là người nổi bật trong cuộc thi đó.

Thẩm quyền

Tương tự như vậy, Thẩm quyền là một người hoặc trang web của ai đó “có thể tin tưởng là chính xác hoặc đúng sự thật; đáng tin cậy

Authority được đo lường để xem bạn, brand, doanh nghiệp của bạn, hoặc trang web của bạn và nội dung đăng tải khác biệt như thế nào so với các tùy chọn khác.

Độ tin cậy

Hiểu nôm na là tính hợp pháp, minh bạch và chuẩn xác của trang web và nội dung của trang web. Độ tin cậy của bạn được người đánh giá dựa trên trang web của bạn có nêu rõ ai là người chịu trách nhiệm về nội dung được đăng tải hay không.

Không có một thang điểm nhất định dành cho EAT nên trang web của bạn có thể tự do nâng cao chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy của website.

Cách tăng EAT cho trang web hiệu quả cho trang web

cach-cai-thien-eat-la-gi-2

Xây dựng thêm nhiều liên kết

Mặc dù theo “Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google” không bao gồm mục phải xây dựng liên kết . Nhưng theo phân tích xu hướng quản trị website của Google, cho ra nhận định rằng E-A-T phần lớn thể hiện qua các liên kết từ các website có thẩm quyền. Google có thể lọc và hiểu được liên kết nào đáng được tin cậy và cân nhắc. Vì vậy, hãy ưu tiên thêm các liên kết chất lượng uy tín và có độ tin cậy cao.

Kiểm tra tính chính xác của thông tin bài viết

Theo Nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google có ghi rằng : các thông tin được cung cấp trong 1 bài báo phải có số liệu chính xác, thông tin đúng. Đối với nội dung khóa học, kiến thức phải chuẩn chỉnh về mặt thực tế và nhận được sự đồng ý từ giới chuyên môn trong cộng đồng. Chính điều đó giúp bài viết của bạn để chứng minh mức độ E-A-T cao.

Tạo bài viết về doanh nghiệp trên trang Wikipedia

Các thông tin về doanh nghiệp, cá nhân có tầm ảnh hưởng đều được cập nhật chi tiết trên đây. Đó là ví do vì sao người đánh giá chất lượng website phải chú ý đến wikipedia để đánh giá một doanh nghiệp thông qua các hạng mục như giải thưởng, thành tích và có cả phốt….

Tuy vậy, để được xuất hiện trên một trang lớn như wiki không dễ dàng ngay cả những doanh nghiệp lớn có thể chưa được xuất hiện. Trừ doanh nghiệp của bạn có thẩm quyền, có mức độ bao phủ lớn và nguồn thông tin đáng tin cậy. Chính vì vậy đây là một tài liệu chính xác và đáng tin cậy nhất.

Xây dựng vào thương hiệu cá nhân

Điều này là điều vô cùng quan trọng và khá cần thiết nếu bạn muốn điểm chất lượng của trang của bạn vượt qua những người khác khi cùng lĩnh vực. Hãy thử tìm kiếm thông tin danh tiếng cho các doanh nghiệp và trang web lớn cũng như những người làm nội dung nổi tiếng. Để khả năng xếp hạng tốt của bạn hãy đảm bảo việc truyền bá những thông tin có tính chính xác cao.

Xây dựng, chịu trách nghiệm thương hiệu cá nhân của bạn bằng cách:

  • Hồ sơ truyền thông xã hội của bạn cần được làm sáng tỏ và tương tác với những người có độ uy tín cao như các chuyên gia và khán giả của bạn.
  • Thông qua các nền tảng đáng tin cậy phát triển sự lãnh đạo tư tưởng
  • Kết nối với khác giả của bạn bằng những câu chuyện

>> Xem thêm Công ty seo CIT Group

Kết Luận

Bên trên là câu trả lời cho câu hỏi eat là gì và những cách giúp bạn tăng eat cho trang web của bạn. Khẳng định rằng eat là yếu tố quan trọng người đánh giá trang web của google đánh giá theo. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn xây dựng được trang web của bạn được google đánh giá cao và ngày càng hoàn thiện hơn trong cuộc đua.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…