Nếu bạn đang làm về mảng website chắc bạn không còn xa lạ gì với thuật ngữ eat. Mặc dù 3 năm qua eat mới được chú ý đến những đây là một công cụ rất quan trọng những người trong ngành nên biết đặc biệt người đang tìm hiểu. Nhưng eat là gì, tầm quan trọng của eat ra sao và làm thế nào để cải thiện eat? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các hoài nghi về nó. Hãy theo dõi bài viết để có thể nắm bắt thông tin bạn cần nhé!

eat-la-gi
Tìm hiểu về thuật ngữ E-A-T

Tìm hiểu EAT là gì ?

Đây là một câu hỏi của các newbie khi mới lần sang mảng website. EAT là một thuật ngữ viết đầy đủ là Expertise, Authoritativeness và Trustworthiness tương đương  Chuyên môn, Thẩm quyền, Độ tin cậy.

Khi các website đã bị tụt hạng nghiêm trọng về traffic và thứ hạng, E-A-T mới bắt đầu được chú ý đến trong các bài báo về Search Engine Optimization.

eat-la-gi-1
Các thành phần của EAT

Chuyên môn

Chuyên môn có thể hiểu là có kiến ​​thức hoặc kỹ năng trong một lĩnh vực cụ thể. Đơn giản khi bạn cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm nội dung chuyên nghiệp và được google đánh giá cao, bạn có thể được phân loại là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Đặc biệt nếu  bạn có thể chứng minh rằng trình độ kiến thức của bạn phù hợp hoặc vượt quá mức cạnh tranh của bạn. Trong khi bạn và các đối thủ đang trong một cuộc đua, nếu bạn có kiến thức sâu rộng, uyên thâm và sâu sắc bạn sẽ là người nổi bật trong cuộc thi đó.

Thẩm quyền

Tương tự như vậy, Thẩm quyền là một người hoặc trang web của ai đó “có thể tin tưởng là chính xác hoặc đúng sự thật; đáng tin cậy

Authority được đo lường để xem bạn, brand, doanh nghiệp của bạn, hoặc trang web của bạn và nội dung đăng tải khác biệt như thế nào so với các tùy chọn khác.

Độ tin cậy

Hiểu nôm na là  tính hợp pháp, minh bạch và chuẩn xác của trang web và nội dung của trang web. Độ tin cậy của bạn được người đánh giá dựa trên trang web của bạn  có nêu rõ ai là người chịu trách nhiệm về nội dung được đăng tải hay không.

Không có một thang điểm nhất định dành cho EAT nên trang web của bạn có thể tự do  nâng cao chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy của website.

Cách tăng EAT cho trang web hiệu quả cho trang web

cach-cai-thien-eat-la-gi-2

Xây dựng thêm nhiều liên kết

Mặc dù theo  “Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google” không bao gồm mục phải xây dựng liên kết . Nhưng theo phân tích xu hướng quản trị website của Google, cho ra nhận định rằng E-A-T phần lớn thể hiện qua  các liên kết từ các website có thẩm quyền. Google có thể lọc và hiểu được liên kết nào đáng được tin cậy và cân nhắc. Vì vậy, hãy ưu tiên thêm các liên kết chất lượng uy tín và có độ tin cậy cao.

Kiểm tra tính chính xác của thông tin bài viết

Theo Nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google có ghi rằng : các thông tin được cung cấp trong 1 bài báo phải có số liệu chính xác, thông tin đúng. Đối với nội dung khóa học, kiến thức phải chuẩn chỉnh về mặt thực tế và nhận được sự đồng ý từ giới chuyên môn trong cộng đồng. Chính điều đó giúp bài viết của bạn để chứng minh mức độ E-A-T cao.

Tạo bài viết về doanh nghiệp trên trang Wikipedia

Các thông tin về doanh nghiệp, cá nhân có tầm ảnh hưởng đều được cập nhật chi tiết trên đây. Đó là ví do vì sao người đánh giá chất lượng website phải chú ý đến wikipedia để đánh giá một doanh nghiệp thông qua các hạng mục như giải thưởng, thành tích và có cả phốt….

Tuy vậy, để được xuất hiện trên một trang lớn như wiki không dễ dàng ngay cả những doanh nghiệp lớn có thể chưa được xuất hiện. Trừ doanh nghiệp của bạn có thẩm quyền, có mức độ bao phủ lớn và nguồn thông tin đáng tin cậy. Chính vì vậy đây là một tài liệu chính xác và đáng tin cậy nhất.

Xây dựng vào thương hiệu cá nhân

Điều này là điều vô cùng quan trọng và khá cần thiết nếu bạn muốn điểm chất lượng của trang của bạn vượt qua những người khác khi cùng lĩnh vực. Hãy thử tìm kiếm thông tin danh tiếng cho các doanh nghiệp và trang web lớn cũng như những người làm nội dung nổi tiếng. Để khả năng xếp hạng tốt của bạn hãy đảm bảo việc truyền bá những thông tin có tính chính xác cao.

Xây dựng, chịu trách nghiệm thương hiệu cá nhân của bạn bằng cách:

  • Hồ sơ truyền thông xã hội của bạn cần được làm sáng tỏ và tương tác với những người có độ uy tín cao như các chuyên gia và khán giả của bạn.
  • Thông qua các nền tảng đáng tin cậy phát triển sự lãnh đạo tư tưởng
  • Kết nối với khác giả của bạn bằng những câu chuyện

>> Xem thêm Công ty seo CIT Group

Kết Luận

Bên trên là câu trả lời cho câu hỏi eat là gì và những cách giúp bạn tăng eat cho trang web của bạn. Khẳng định rằng eat là yếu tố quan trọng người đánh giá trang web của google đánh giá theo. Mong rằng với  những thông tin trên sẽ giúp bạn xây dựng được trang web của bạn được google đánh giá cao và ngày càng hoàn thiện hơn trong cuộc đua.