Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Hướng dẫn kháng cáo DMCA, Gỡ khi bị report DMCA

Trong quá trình SEO Web, chắc chắn bạn sẽ không thể nào tránh được tình trạng bị Google phạt làm ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm trên trang tìm kiếm, đồng thời làm giảm chất lượng nội dung của mình. Vậy phải làm sao ghi bị report DMCA? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cá bước cơ bản để thực hiện kháng cáo DMCA, khôi phục lại nội dung trên web bạn một cách hiệu quả nhất.

khang-cao-dmca
Hướng dẫn gỡ khang cáo khi bị DMCA report

Khái niệm DMCA

DMCA là tên gọi tắt của Digital Millennium Copyright Act, là Đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên nhiên kỷ, là một phần của Luật bản quyền Hoa Kỳ được biểu quyết bởi quộc hội và tổng thống Bill Clinton ký thành luật vào ngày 28/11/1998.

Luật này được hình thành với mục đích nhằm báo cáo các hành vi vi phạm bản quyền trên mạng Internet, với mục đích bảo vệ nội dung của những người sáng tạo ra nó.

Cho những ai chưa biết, khi internet đang phát triển, DMCA ra đời với nhiệm vụ bảo vệ quyền sở hữu tác giả trên không gian số. Những hành vi được cho là xâm phạm bản quyền như: sao chép, bẻ khóa, cung cấp, kinh doanh trái phép và vi phạm quyền tác giả.

DMCA thực hiện nhiệm vụ cho nội dung web?

DMCA ra đời để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bản quyền nội dung, không cho kẻ xấu có ý định xâm phạm hay copy thông tin trên web bạn. Những thành phần mà DMCA thực hiện bảo vệ bao gồm:

  • Các chương trình nội dung bạn soạn thảo và đăng tải
  • Hồ sơ của cá nhân bạn hoặc công ty.
  • Hình ảnh bạn chụp hay hình của bạn
  • Tự ý lấy Video của bạn
  • Đồ họa do bạn thiết kế.
  • Nội dung văn bản
  • Ứng dụng mà bạn thiết kế.

Làm thế nào để biết Website bị DMCA report?

Bạn muốn website của mình bị DMCA report thì trước tiên cần lên website này của Google để kiểm tra, khi đó trên Google sẽ hiện tất cả các trang đã bị DMCA report. Bạn có thể khám phá dữ liệu ở những thông tin sau:

  • Miền được chỉ định
  • URL được yêu cầu
  • Chủ sở hữu bản quyền DMCA là gì
  • Tổ chức báo cáo

Trong những năm gần đây thì số lượng website bị report DMCA rất lớn. Có rất nhiều trang web lớn đã bị báo cáo và không được xếp hạng tìm kiếm nữa vì bị Google áp dụng hình phạt vi phạm bản quyền.

Không chỉ có Google tìm kiếm mà hầu hết các dịch vụ đều không chấp nhận nội dung vi phạm bản quyền DMCA. Những nội dung sao chép của người khác hoặc nội dung chất lượng thấp đều bị từ chối bởi vi phạm vào đạo luật kinh doanh trên thị trường.

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi kháng cáo DMCA xấu?

Nội dung trang web bạn hoàn toàn mới lạ và do bạn tự sáng tạo lên nhưng lại bị một người nào đó report DMCA google và bạn web của bạn bị phạt. Kết quả là bài viết của bạn bị dỡ ra khỏi domain chính. Vì vậy bạn có thể thức hiện kháng cáo DMCA ngay nhé!

Để kháng cáo DMCA thành công, bạn cần đăng ký và cài đặt DMCA lên website. Nếu bạn chưa đăng ký thì tỷ lệ kháng cáo DMCA thành công rất thấp.

Tuy nhiên, bạn không cần đăng ký DMCA cũng xử lý được.Nhưng tỉ lệ thành công khi kháng cáo là không cao. Nếu website đã đăng ký tài khoản DMCA pro rồi mà website bạn chưa đăng ký thì rất khó để gỡ report DMCA được.

Hướng dẫn kháng cáo DMCA trên Google

Khi bạn bị DMCA report thì bạn sẽ nhận được thông báo vi phạm đạo luật. Để kháng cáo DMCA thì bạn cần cài đặt Webmaster Tool ngay nhé!

Sau khi mở thông báo lên bạn có thể xem thông tin bị đối thủ report ở link: https://www.lumendatabase.org/

report-dmca
Truy cập trang web Lumen để thực hiện report dmca

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng form kháng cáo DMCA của google bằng cách:

bieu-mau-khang-cao-dmca-2
Điền thông tin chi tiết vào biểu mẫu sau đây khi bị DMCA report nhé
  • Bước 2: Điền vào Form và điền URL cần khôi phục và mô tả tại sao bạn có bản quyền về nội dung này

Bạn cần chú ý nên điền tất cả thông tin chi tiết chính xác nhất mọi thông tin trong form mẫu. Sau khi gửi kháng cáo thì trong vòng 10 ngày bạn sẽ nhận được thông tin qua mail và khi đó bạn sẽ biết được kết quả bạn có thực hiện kháng cáo thành công hay không. Nếu thành công thì chỉ khoảng 1 tuần là nội dung của bán sẽ trở lại vị trí cũ trên Google.

Cách report DMCA trên Lumen Database

Khi bạn bị đối thủ report DMCA thì sẽ nhận được một email thông báo. Khi đó, bạn hãy kích vào “Thông báo phản đối DMCA” hoặc truy cập trang https://www.lumendatabase.org/counter_notices/new để tiếp tục điền form.

Thường thì việc kháng cáo DMCA sẽ qua rất nhiều bước và nếu bạn không đưa ra được những minh chứng cụ thể và có tính xác thực cao thì tỉ lệ thành công là rất thấp.

Làm sao khi website vi phạm được DMCA bảo hộ?

Nếu trang web mà bạn thực hiện kháng cáo DMCA được quyền bảo hộ thì bạn cần thực hiện việc xác minh lại, mọi thứ sẽ diễn ra cực kỳ đơn giản. Nếu chính xác nội dung là do bạn sáng tạo nên nhưng lại bị report thì hãy yên tâm, chắc chắn DMCA sẽ thực hiện những hành động để giúp bạn bảo vệ và xử lý. Bạn hãy yên tâm, nội dung web của bạn sẽ lại được xuất hiện trên trang tìm kiếm ngay thôi.

>> Xem thêm Dịch vụ SEO chuyên nghiệp tại CIT Group

Kết

Trên đây là những thông tin cực hữu ích giải quyết sự cố đột nhiên website của bạn bị report dmca. Với một vài bước đơn giản để thực hiện kháng cáo DMCA, hy vọng bạn có thể rút ra kinh nghiệm và giải quyết triệt để sự cố trên. Chúc bạn thành công!


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…