Logo là một điểm nhấn không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Với những ấn tượng đầu tiên sẽ giúp cho độ phủ của thương hiệu đó trở nên phổ biến hơn và khiến những người tiếp cận thương hiệu ngày một nhiều hơn. Dưới đây là tổng hợp logo thương hiệu nổi tiếngđẹp và ấn tượng nhất trong thời đại văn hoá tiêu dùng ngày càng tăng mạnh như hiện nay
Logo của hãng Lacoste
Lacoste được biết đến là hãng thời trang thể thao nổi tiếng trên toàn thế giới, mang nét cổ điện của nước Pháp kết hợp cùng tinh thần hiện đại của nước Mỹ. Được thành lập vào năm 1933 tại Troyes ở Pháp, tên của công ty bắt nguồn từ nhà đồng sáng lập nên Lacoste- tay vợt huyền thoại lừng danh Rene Lacoste. Lacoste là thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ ở thập niên 70 và nó trở thành một trong những biểu tượng của phong cách Preppy trong suốt những năm 1980.
Logo của hãng Hermes
Nhắc đến thương hiệu thời trang xa xỉ, không thể không bỏ qua cái tên Hermes đình đám, một trong những nhãn hiệu thời trang xỉ được thành lập cách đây gần 200 năm. Hermes International SA là một công ty nổi tiếng của Pháp được toàn thế giới được biết đến với những sản phẩm hàng da cao cấp hàng đầu, nước hoa và các loại trang phục áo quần.
Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi thương hiệu này chính là logo của Hermes, nhìn vào nó thấy được sự sang trọng quý phái và phong cách thời trang mà hãng này muốn hướng đến khách hàng. Điều này càng thể hiện các sản phẩm của Hermes sẽ trường tồn cùng thời gian bằng sự tinh tế, chất lượng làm nên giá trị của sản phẩm.
Logo của hãng Louis Vuitton
Louis Vuitton là một cái tên đã quá quen thuộc của một hãng thời trang Pháp nổi tiếng thế giới chuyên về các sản phẩm cao cấp về da: giày, túi xách, dây lưng, ví da,…LV được thành lập vào năm 1854 do nhà thủ công đồ da Louis Vuitton.
Thiết kế sử dụng ký hiệu Monogram Canvas tinh tế nhằm khẳng định bản quyền tránh hàng nhái. Ngoài ra những biểu tượng đồ họa đặc sắc xung quanh hai chữ “L” và “V” lồng vào nhau được lấy cảm hứng mãnh liệt từ xu hướng sử dụng các thiết kế Nhật Bản phương Đông và ở thế kỷ 19.
Logo hãng thời trang Gucci
Gucci là một thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng của Ý được biết đến bởi việc sản xuất hàng da cao cấp. Thiết kế Logo của thương hiệu này cực kỳ đơn giản và cũng rất dễ nhận biết trong ngành thời trang nhưng vô cùng độc đáo. Đó là 2 chữ “G” lồng ghép vào nhau rất bắt mắt tạo nên điểm nhấn đặc biệt và phong cách sang trọng.
Logo của thương hiệu Chanel
Chanel được các chuyên gia đánh giá là một thương hiệu thời trang đẳng cấp vô cùng nổi tiếng và quyền nhất thế giới. Bên cạnh chất lượng sản phẩm cực kì thời thượng thì logo cũng là một yếu tố quan trọng giúp khẳng định tên tuổi của thương hiệu này. Lựa chọn một thiết kế logo khá đơn giản nhưng rất tinh tế là 2 chữ “C” lồng vào nhau vẫn toát lên được sự đẳng cấp. Đây cũng là định hướng trẻ hóa cho sản phẩm từ các nhà mốt với phong cách sang trọng, thanh lịch.
Logo thương hiệu nổi tiếngToyota
Toyota là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản mà có lẽ ai ai cung biết đến có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Tập đoàn ô tô Toyota sản xuất xe bao gồm năm thương hiệu, đó là thương hiệu Toyota, Hino, Lexus ( thương hiệu con), Ranz và Daihatsu.
Ngay sau khi hãng xe đẳng cấp Audi loại bỏ hiệu ứng 3D trong thiết kế logo của xe vào năm ngoái. Toyota cũng đã nói lời tạm biệt với biểu tượng kim loại lấp lánh của mình. Thiết kế phẳng hơn với một kiểu chữ màu đen lịch lãm kết hợp với hình vuông màu đỏ xung quanh là biểu tượng màu trắng. Thiết kế mới này có hệ thống phân cấp thị giác tốt hơn nhiều so với logo trước vì khi nhìn vào ta sẽ thấy tên thương hiệu trước biểu tượng.
Logo thương hiệu Facebook
Facebook vừa ra mắt một logo mới dùng để sử dụng trong các ứng dụng khác nhau. Đây là bước đi dò chừng tiếp theo sau khi gã khổng lồ Facebook này xác nhận vào tháng 8 rằng WhatsApp và cả Instagram đã được thiết lập nhằm thay đổi tên, để giúp mọi người được hiểu rõ hơn về những sản phẩm và dịch vụ mà họ sở hữu.
Logo mới của Facebook sử dụng phông chữ san serif khá đơn giản và viết hoa hoàn toàn. Thay vì màu xanh như thương hiệu cũ, logo mới còn có thể biến đổi linh hoạt màu từ hồng, vàng và tím như ứng dụng Instagram. Còn màu xanh lá cây rất đặc trưng của WhatsApp. Logo quen thuộc trước đây sẽ vẫn được sử dụng nhưng nó sẽ không còn đại diện cho toàn bộ công ty.
Logo thương hiệu nổi tiếng Google
Google thiết kế logo đầu tiên của mình vào năm 1998, sử dụng font chữ tiêu chuẩn để thể hiện tên của công ty. Logo cũ được giữ nguyên không thay đổi cho đến năm 2008 khi Google thay đổi nhẹ về màu sắc và bóng của các chữ cái trong tên. Vào năm 2014, Google thực hiện một vài sự thay đổi đơn giản trong khoảng cách của các chữ cái. Việc sử dụng những khoảng trắng hợp lý cũng góp phần làm nổi bật lên các màu chính của logo. Từ đó giúp cho hình ảnh thương hiệu này trở nên nổi bật và quen thuộc trong mắt khách hàng.
Kết luận
Bài viết trên đã tổng hợp logo thương hiệu nổi tiếng đình đám trên thế giới mà chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng nghe qua và mong muốn được sở hữu những món đồ giá trị của các thương hiệu trên. Hi vọng với những thông tin trên đã giúp cho các bạn biết thêm về những kiến thức thú vị trong thiết kế logo.