Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách phân tích website đối thủ cực kỳ chi tiết

Người xưa có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” cho nên trong việc cạnh tranh để giành lấy vị trí top trên công cụ tìm kiếm giữa các website ngày càng gay gắt hơn. Để chiến thắng bạn không chỉ cần hiểu chính mình mà phải thấu hiểu đối thủ, đặc biệt là trong việc cạnh tranh giữa các website thì việc phân tích website đối thủ giúp ta biết được điểm mạnh và điểm yếu của họ ở đâu để bạn biết sửa đổi và nâng tầm bản thân. Sau đây chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về cách phân tích website đối thủ nhé.

cong-cu-phan-tich-website-doi-thu
Công cụ phân tích website đối thủ mang lại rất nhiều lợi ích

Tại sao việc phân tích website đối thủ trở nên cực kỳ quan trọng?

Đối với các doanh nghiệp thì việc phân tích website giúp cho các bạn có thể hiểu được giá trị quan trọng của công việc này:

  • Nhờ vào việc phân tích website đối thủ, bạn sẽ nhận về được một nguồn dữ liệu và thông tin chi tiết về khách hàng cũng như đối thủ. Thông qua các dữ liệu này cũng giúp bạn có thể đánh giá được và đồng thời cũng đưa ra được các chiến lược tiếp cận khách hàng có hiệu quả hơn.
  • Điều này còn giúp cho bạn nhìn nhận và đánh giá các kết quả từ các chiến lược mà mình đã thực hiện như: SEO, quảng cáo hay là truyền thông trở nên khách quan hơn. Từ đó bạn cũng rút kinh nghiệm được cho bản thân, tạo ra được những kế hoạch bài bản để có thể phát huy hoặc là cải thiện các chiến lược để bạn ngày càng có thể nâng tầm giá trị website của bạn hơn.
  • Không chỉ có vậy, phân tích website đối thủ còn đem lại cho bạn trong việc hiểu rõ hơn về các khách hàng của mình, giúp bạn hiểu được chính xác hành vi của người dùng khi mà đến với website của bạn. Qua đó cũng có thể phân tích và xác định được chính xác hơn các nội dung nào đang thu hút khách hàng, các nội dung nào đang dần bị bỏ qua, phớt lờ để từ đó bạn có thể điều chỉnh phù hợp cho kế hoạch của mình.
  • Việc phân tích website cũng chính là nền tảng giúp cho bạn có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng như trong việc đem lại sự tăng doanh số cho các công ty.

5 bước giúp phân tích website đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng

Bước 1: Bạn hãy xác định đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn

Cách tốt nhất và đơn giản nhất để bạn có thể biết được ai là đối thủ hàng đầu của bạn chính là bạn hãy tìm ra trang web nào được chia sẻ đến bạn nhiều nhất. Hay chính là bạn hãy xác định các trang web khác mà khán giả truy cập nhiều, vì khách hàng cũng giống như bạn, cũng nhắm mục tiêu vào các từ khóa ấy.

Bước 2: Tìm kiếm và xem nội dung hàng đầu của đối thủ cạnh tranh

Điều này sẽ giúp bạn có thể biết được nội dung nào của đối thủ đang thúc đẩy số lượng truy cập của website ấy, qua đó bạn cũng sẽ hiểu rõ được chiến lược của đối thủ. Hãy đi tìm hiểu về các loại bài đăng mà học đang tập trung đến cũng như độ sâu sắc có trong nội dung của họ, các từ khóa nào đang được họ nhắm mục tiên đến.

Bước 3: Bạn hãy tìm kiếm các từ khóa mà đối thủ có và bạn cũng có

Khi tìm kiếm các từ khóa có chung giữa bạn và đối thủ sẽ rất tốt cho bạn. Việc này sẽ mang lại cho bạn các ý tưởng về các nội dung bạn đang có, qua đó bạn cũng sẽ cải thiện được những thiếu sót đang xảy ra đối với nội dung của bạn, mang lại nhiều truy cập hơn cho trang web của bạn.

Bước 4: Hãy xác định khoảng cách từ khóa mà bạn có thể nhắm mục tiêu tới

Điều mà chúng ta nhận được khi có được danh sách các từ khóa qua việc phân tích website đối thủ là ta sẽ thấy được đối thủ đang nhắm mục tiêu vào rất nhiều thuật ngữ mà bạn không có. Trong chiến dịch nội dung, những từ khóa bị bỏ lỡ tạo thành “khoảng trống từ khóa”. Điều này sẽ giúp làm đầy các khoảng trống với các nội dung có thể xếp hạng, bạn cũng sẽ có thể dễ dàng nhận được một số lượng truy cập không nhỏ từ người dùng mà không phải trả tiền.

Bước 5: Hãy phân tích kỹ càng hồ sơ backlink của đối thủ

Backlink là một công cụ phân tích website đối thủ có giá trị cao về tìm hiểu. Khi mà bạn biết được những trang web nào đang liên kết với đối thủ, điều không ngờ là sẽ mang tới cho bạn danh sách các ấn phẩm, tạo ra các mục tiêu bổ sung liên kết ngược của riêng bạn.

Lưu ý cho bạn khi phân tích website đối thủ cạnh tranh

cong-cu-phan-tich-website-doi-thu-2
Những điều mà bạn cần lưu ý khi phân tích đối thủ

Bạn không bao giờ nên tin tưởng và quá phụ thuộc vào các công cụ phân tích đánh giá có trên thị trường. Bởi vì ngay cả những người dành dạn kinh nghiệm khi phân tích đối thủ thì họ cũng không thể nào đưa ra được những phân tích chính xác 100%. Huống chi các công cụ kia chỉ là máy móc. Hơn nữa, mỗi ngày trôi qua, internet không ngừng thay đổi và cập nhập những thuật toán tìm kiếm. Vì thế cho nên bạn đừng quá phụ thuộc vào các công cụ phân tích nhé, thay vào đó hãy tự mình phân tích đối thủ qua các từ khóa cũng như backlink của họ.

>> Giới thiệu cty seo CIT Group chuyên nghiệp

TỔNG KẾT

Để có thể thành công, bạn cần phải đưa ra thị trường những sản phẩm và nội dung vượt trội hơn tất cả các đối thủ. Vì thế bạn cần phải biết phân tích website đối thủ để biết họ đang làm gì để lôi cuốn và thu hút khách hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn hình thành chiến lược đánh bại đối thủ của mình.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…