Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Top 8 Agency Marketing tốt nhất Việt Nam

Một chiến dịch marketing có rất nhiều hoạt động đa dạng. Đối với những thương hiệu lớn, dự án marketing có thể kéo dài nửa năm và trải rộng khắp các hình thức marketing. Còn với những doanh nghiệp nhỏ, nhân lực hạn chế, không cho phép họ tự thực hiện mọi thứ. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, các đơn vị Agency quảng cáo liên tiếp được thành lập và “tấn công” vào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây.

Sự xuất hiện của các agency quảng cáo lớn ở Việt Nam đã trở thành giải pháp hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp. Agency giúp hỗ trợ giải quyết những áp lực của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu. Đồng thời, họ còn sáng tạo nên những giá trị cốt lõi và thông điệp ý nghĩa, giúp thương hiệu có được bản sắc riêng, tạo nên sự khác biệt trên thị trường cạnh tranh.

WPP Group

WPP Group là một công ty quảng cáo và quan hệ công chúng đa quốc gia với trụ sở chính tại London, Anh. Tại Việt Nam, WPP Group là đại diện lớn nhất trong các nhóm agency quốc tế. Công ty sở hữu một khối lượng lớn các công ty quảng cáo, mạng lưới quan hệ công chúng và nghiên cứu thị trường, bao gồm Gray, Burson-Masterler, Hill&Knowlton, JWT, Ogilvy Group, TNS, Young & Rubicam và Cohn & Wolfe.

Tại thị trường Việt Nam, công ty con Ogilvy & Mather là cái tên nổi bật nhất. “Không ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm” – chiến dịch gây tiếng vang cho Ogilvy & Mather Vietnam đã đoạt giải Bạc tại IPA (Institute of Practitioners in Advertising). Sau dự án này đã ghi nhận với 97% người tham gia giao thông chấp hành đội mũ bảo hiểm, cứu sống được 38 mạng người mỗi ngày.

Tiếp đến, một chiến dịch Marketing hợp tác giữa NESTLÉ Milo x Ogilvy Việt Nam “Pha MILO ngon như ý” đã giúp Milo gây ấn tượng mạnh. Dù đã có mặt tại thị trường thức uống lúa mạch ở Việt Nam được 25 năm nhưng Milo vẫn khá mờ nhạt đối với người tiêu dùng. Nắm bắt tâm lý và thói quen của các bà mẹ Việt là tự tay chuẩn bị bữa ăn cho con để vừa đảm bảo vệ sinh, vừa để mẹ con gần gũi hơn. Đội ngũ Ogilvy đã rút ra kết luận: với Milo dạng bột, mẹ có thể tự tay pha một ly Milo theo đúng khẩu vị, sở thích của con. Mẹ đặt vào đó tình yêu thương để biến công đoạn pha chế trở thành khoảng thời gian gắn kết. Cho thấy, Ogilvy rất thấu hiểu tâm lí khách hàng và đưa ra đúng insight, đưa chiến dịch marketing thành công mĩ mãn.

Milo
Các agency quảng cáo lớn ở việt nam

TBWA Việt Nam

TBWA thuộc về Omnicom – tập đoàn truyền thông tiếp thị có doanh thu cao nhất thế giới năm 2007. Tại Việt Nam, TBWA có 4 công ty con chính, đó là: TBWAVietnam, Biz Tequilla, CPM, Focus; với 15 văn phòng tại 12 thành phố. Trong năm 2020, TBWA đã xuất đạt 2 giải Vàng tại hạng mục Creative Agency of the year và Digital Agency of the year do Asia Campain công bố.

Sự đổi mới và sáng tạo không ngừng nghỉ đã mang lại cho TBWA những giải thưởng vô cùng cao quý trong lĩnh vực Truyền thông – quảng cáo. Những nhãn hàng lớn đã từng hợp tác thành công với TBWA Việt Nam bao gồm: Adidas, Vinamilk, Tiger, MTV,…

Gần đây nhất, TBWA\Group Vietnam kết hợp cùng L’Oreal Paris trong chiến dịch “CHÍNH NỮ” – Tôn vinh một nửa thế giới nhân ngày 8/3. Việc kết hợp giữa hai từ “phụ” và “nữ” mang đến cảm giác họ chỉ là những người đứng sau, bếp núc nhà cửa, chăm sóc chồng con. Và đôi khi, hình ảnh rập khuôn ấy cũng ảnh hưởng tới quyết định, vị trí trong xã hội của họ. Và L’Oreal Paris đã mang đến khái niệm mới “CHÍNH NỮ” – một khái niệm tương phản, phá bỏ định kiến và tôn vinh vai trò của người phụ nữ. Nhờ thông điệp ý nghĩa, chiến dịch đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng phái đẹp.

Giang ơi
Các agency quảng cáo lớn ở việt nam

GUDJOB

GUDJOB là một agency trẻ tại Sài Gòn. Với chuyên môn tập trung về chiến lược, sáng tạo nội dung, xây dựng nhận diện thương hiệu và quảng cáo digital, GUDJOB đã có được sự tin tưởng của những khách hàng như: Vincom, Unilever, Dutch Lady, Dove, Biti’s, L’Oréal…

Bằng chuyên môn và sự sáng tạo của mình GUDJOB luôn nỗ lực hết mình để giúp các khách hàng đạt được mục tiêu và mong muốn trở thành một đối tác chiến lược, đồng hành trên con đường phát triển của doanh nghiệp.

Saatchi & Saatchi Việt Nam

Năm 1995, Saatchi & Saatchi tiến vào Việt Nam và đến nay đã có mạng lưới 140 văn phòng tại 76 quốc gia với hơn 6500 nhân viên. Mang slogan “Work that Works” với ý nghĩa Giải pháp thực sự hiệu quả, Saatchi & Saatchi mong muốn đem đến những ý tưởng, giải pháp tuyệt vời nhất cho khách hàng. Vinamobile, TOYOTA, Néstle, Olay,… là những khách hàng sử dụng dịch vụ của Saatchi & Saatchi vô cùng thành công.

MullenLowe Việt Nam

MullenLowe là một trong các agency quảng cáo lớn ở việt nam, đặc biệt là với các ngành hàng FMCG. Các câu Key Message như “Nêm tròn vị, Chấm đậm đà” của Knorr; “Sáng bề mặt, sạch an toàn” từ Cif; “Thiên nhien dịu nhẹ, cùng mẹ chở che” từ Sunlight,…Tất cả đều đến từ MullenLowe Việt Nam.

Trong đầu năm 2020, MullenLowe đã đồng hành cùng OMO cho chiến dịch “Vui Trồng Lộc Tết, Lấm Bẩn Gieo Điều Hay” đón xuân 2020. Với mục tiêu truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người vào dịp Tết, OMO đã thực hiện chiến dịch truyền thông ý nghĩa mang chủ đề gieo lộc đầu năm. Cụ thể, thương hiệu đã ra mắt hai video “Sự tích cây nêu tam lộc” và “Sự tích bác tiều phu gieo lộc” với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Chiến dịch “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay” của OMO đã thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng mạng xã hội, đạt hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube cho TVC và viral clips, 200.000 lượt thảo luận trên Facebook và là chiến dịch nổi bật nhất của ngành hàng FMCG trên Bảng xếp hạng Buzzmetrics Social Index tháng 1.

Dentsu Việt Nam

Gã khổng lồ tiếp theo ghi điểm trong các agency quảng cáo lớn ở việt nam đó là: Dentsu Việt Nam. Vốn là một phần của Dentsu Network – một trong những tập đoàn truyền thông lâu đời nhất thế giới. Luôn sẵn sàng cung cấp sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và khách hàng nhờ các công cụ nghiên cứu độc quyền.

Cũng như hỗ trợ các dịch vụ truyền thông trực tuyến như Tư vấn thương hiệu, kế hoạch quảng bá, phát triển sự sáng tạo,…Đối với Dentsu, khách hàng là đối tác và hợp tác với họ để vừa đạt được việc tăng doanh số, vừa là tăng sự công nhận tích cực vượt cả mong đợi của khách hàng khi đã lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Dentsu chính là cái tên đứng sau sự thành công của Biti’s Hunter với chuỗi chiến dịch Đi Để Trở Về cũng như là Pepsi Ngõ.

Biti's

MediaZ

6 năm trước, khi thị trường Việt Nam còn khá mới mẻ với khái niệm digital marketing, MediaZ đã ra đời mang theo thông điệp “Đưa mọi người đến thế giới truyền thông bằng cách tăng giá trị đóng góp cho xã hội, thay đổi cách thức làm truyền thông, và là điểm đến lý tưởng cho những người làm truyền thông sáng tạo”

MediaZ hiện nay được biết đến là một trong các agency quảng cáo lớn ở việt nam trong lĩnh vực Integrated Communication (IMC)

MediaZ tự hào là đơn vị Digital Marketing Agency triển khai trên 2000 chiến dịch truyền thông cho hơn 1500 khách hàng trên toàn thế giới. Rất nhiều thương hiệu lớn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của MediaZ như: CGV, Grab, VTV, Viettel,…

The Purpose Group

Xuất thân là một Agency Việt Nam nhưng The Purpose Group (TPG) không hề kém cạnh so với các agency quảng cáo lớn ở việt nam. Phong cách thiết kế của The Purpose Group được nung nấu và lấy cảm hứng từ nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam, từ những hình ảnh dân dã nhất.

Trong chiến dịch Tạo Khác Biệt Từ Chất Nguyên Bản cùng The Coffee House, TPG lấy cảm hứng từ văn hóa cà phê bản địa, làm những bộ phim thể hiện đặc trưng vùng miền và vẻ đẹp của con người trồng cà phê. Năm nay, lấy cảm hứng từ tính nguyên bản của hạt cà phê, The Coffee House muốn đi xa hơn ngoài Đà Lạt để khám phá nhiều mảnh đất cao nguyên khác ở Việt Nam như Kon Tum, Gia Lai.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

chien-luoc-san-pham-2

Vai Trò Của Chiến Lược Sản Phẩm Và Các Yếu Tố Then Chốt

Để một công ty phát triển mạnh mẽ, các nhà tiếp thị phải quan tâm nhiều hơn đến một chiến lược đặc biệt đó là chiến lược sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chiến lược sản phẩm là gì và làm thế nào để phát triển chiến lược sản…

kiem-tien-online

Hướng Dẫn Kiếm Tiền Online Tại Nhà Hiệu Quả Và Thành Công 2021

Trong thời đại ngày nay, việc kiếm tiền trên mạng không có gì đáng ngạc nhiên. Có thể nói, bất kỳ ai cũng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách kiếm tiền trên mạng. Chúng mình muốn chia sẻ đến bạn những cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay. Viết Blog…

tim-kiem-bang-giong-noi

Tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến Marketing thế nào?

Trong thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển không ngừng, tìm kiếm bằng giọng nói ra đời và đã có thể làm thay đổi rất nhiều thứ theo hướng trở nên tích cực hơn. Đây cũng chính là tính năng thực sự vô cùng hấp dẫn và có thể mang lại vô số…

tiep-can-khach-hang

Bật mí 8 cách tiếp cận khách hàng gây ấn tượng mạnh

Trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào thì khách hàng vẫn luôn là đối tượng tiềm năng thu hút sự săn đón từ các doanh nghiệp hay công ty. Vậy thì một câu hỏi hay được đặt ra về chủ đề khách hàng ở mọi bài báo hay phương tiện thông tin đại…

social-listening

Tầm quan trọng của Social Listening đối với các doanh nghiệp

Social Listening còn được biết đến với cái tên khác là Social monitoring. Nó ra đời với chức năng lắng nghe xem cộng đồng mạng đang nói gì về những thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên các nền tảng Social Media. Tùy vào những mục đích sử dụng mà nó được ứng dụng cả…

insight-la-gi

Insight khách hàng là gì? Cách để tìm ra insight khách hàng hiệu quả

Insight khách hàng là một sự thật ngầm hiểu nhưng đã không ít số người đã “nhầm hiểu” về khái niệm này. Vậy bản chất thực sự của vấn đề là gì và làm thế nào và bằng cách nào để tìm Insight khách hàng thế nào chuẩn xác nhất? Mọi người hãy cùng tham…