Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Ý nghĩa từng loại màu sắc trong thiết kế logo có gì nổi bật?

Màu sắc ở trong thiết kế logo có ảnh hưởng lớn vô cùng lớn đến tâm lý của người tiêu dùng. Một logo đẹp và có màu sắc phù hợp với ngành nghề là đã vô cùng thành công 85% trong việc thu hút khách hàng. Bạn hiện đang phân vân không biết nên chọn bảng màu nào để có thể phù hợp với logo của mình, hãy theo dõi bài viết sau để có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa màu sắc logo để tìm ra câu trả lời.

y-nghia-cua-mau-sac-logo
Ý nghĩa màu sắc trong logo

Việc ứng dụng màu sắc trong thiết kế logo từ khi nào?

Vào thời cổ đại, đã có rất nhiều người nhận thức rõ và tìm ra các thuyết để pha trộn màu sắc, tuy nhiên đều là không thành công. Mãi đến năm 1671, một thí nghiệm tán sắc ánh sáng của Issac Newton đã có thể giải quyết được những vấn đề rắc rối trước đó. Chùm ánh sáng trắng khi mà đi ngang qua lăng kính bị tách thành 7 dải màu sau: đỏ, cam, lam, vàng, lục, chàm, tím, đồng thời khi mà những dài màu này được pha trộn sẽ tạo ra vô số sắc tố màu khác nhau.

Vì sao ta cần chọn màu sắc phù hợp trong việc thiết kế logo?

Sau việc khám phá về loại ánh sáng trắng, có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng có tác động trực tiếp tới tâm lý con người. Những gam màu nóng như là đỏ, cam, vàng sẽ có thể thu hút người nhìn, cảm giác là luôn tràn đầy năng lượng, còn về gam màu xanh lá cây sẽ giúp cho người nhìn dễ chịu hơn, thư giãn hơn. Nhờ vào những thí nghiệm ở trên màu sắc dần trở nên phổ biến hơn và chúng được ứng dụng rộng rãi ở trong việc thiết kế logo ngày nay.

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

y-nghia-cua-mau-sac-logo-1
Tìm hiểu về ý nghĩa màu sắc trong logo

Là một chủ doanh nghiệp nên bạn đang phân vân không biết rằng ý nghĩa màu sắc logo của mình có thật sự phù hợp với ngành nghề hay là không. Chính vì vậy mà chúng tôi đã liệt kê ra một số ý nghĩa của màu sắc thật sự phù hợp trong thiết kế logo để giúp cho các bạn có thêm những cơ sở để đưa ra quyết định cho mình.

Màu đỏ

Ý nghĩa màu sắc trong logo màu đỏ là gam màu khiến cho người nhìn dễ chú ý nhất, và dễ bị kích thích nhất. Màu đỏ sẽ tượng trưng cho sự năng động, mạnh mẽ, cực sôi nổi và táo bạo, quyến rũ, bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi thì đây sẽ chính là gam màu giúp cho người nhìn cảm thấy cực kỳ hưng phấn hơn. Đây là màu có ý nghĩa nhất ở trong thiết kế logo của các ngành như điện tử, hóa chất, thời trang đồ lót hoặc y tế,…

Màu vàng

Ý nghĩa màu sắc trong logo đối với màu vàng tượng trưng cho sự lạc quan, ấm áp thì màu vàng còn thể hiện được cả sự giàu có, có đẳng cấp riêng biệt và nó thường được sử dụng ở trong logo của ngành trang sức, phụ kiện, các loại mỹ phẩm cao cấp.

Màu xanh dương

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo với màu xanh dương cực kỳ đặc biệt, chúng thường mang lại cảm giác bạn sẽ được bảo vệ và che chở. Màu xanh dương còn khá giống với màu của bầu trời, giúp cho tâm trạng của bạn được bình tĩnh, mạnh mẽ và có được tin tưởng tốt hơn. Những ngành nghề thường liên quan đến vận tải đường biển, cả du lịch hay là nước uống tinh khiết khi lựa chọn màu xanh dương để làm màu chủ đạo logo thì sẽ rất phù hợp.

Màu cam

Ý nghĩa màu sắc trong logo với màu cam là màu nằm trong tông màu nóng, màu cam thường sẽ mang lại cảm giác cực kỳ vui vẻ, năng động, kích thích được sáng tạo. Thường thì thương hiệu thời trang trẻ, các loại dịch vụ ăn uống sẽ sử dụng màu cam này ở trong thiết kế logo của mình.

Một số các loại màu sắc khác

  • Màu tím: Màu tím đậm sẽ đem đến cho ta cảm giác bí ẩn, đầy sự khám phá, phù hợp với những công ty chuyên làm về sáng tạo. Màu tím nhạt thì lại có một chút gì đó hoài niệm, chúng giúp làm dịu tinh thần rất tốt khi trở thành màu sắc chủ đạo của các tiệm spa hoặc thẩm mỹ viện.
  • Màu hồng: Với thiết kế logo cho các shop quần áo nữ hay là đồ trẻ em thường sẽ phù hợp nhất với tông màu hồng này, gần như là ai nhìn vào cũng sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, dễ thương hơn.
  • Màu trắng: Mang lại cảm giác tinh khiết, sạch sẽ và sự đơn thuần của màu trắng sẽ có thể giúp cho những thương hiệu thực phẩm hoặc là thời trang áo cưới thì sẽ có thể thành công trong việc ghi điểm trong mắt khách hàng.

Lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn màu sắc thiết kế logo

y-nghia-cua-mau-sac-logo-2
Lựa chọn màu sắc logo cần lưu ý điều gì? ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế logo

Khi thiết kế một logo cho thương hiệu thì màu sắc có vai trò cực kỳ rất quan trọng, ý nghĩa các màu sắc trong logo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng. Ngoài việc phải hiểu hết ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo, bạn cũng phải nên lưu ý rằng những điều sau để mà có thể chọn được màu cho doanh nghiệp phù hợp.

  • Bạn nên sử dụng một đến hai màu chủ đạo mà thôi
  • Màu sắc sẽ giúp thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp từ đó giúp người dùng dễ dàng nhớ đến hơn
  • Màu sắc sẽ thể hiện đúng tính chất của sản phẩm: hàng bình dân, trung cấp hay là cao cấp đều được thể hiện rõ.

Trên đây là những thông tin cụ thể cũng như câu trả lời cho câu hỏi ý nghĩa màu sắc trong logo. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu thêm về những màu sắc độc đáo ở trong quá trình thiết kế logo của bạn.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

gia-tri-cot-loi-cua-doanh-nghiep

Xem ngay tầm quan trọng của giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Trong kinh doanh thời hiện đại, giá trị cốt lõi là khía cạnh giúp nhận diện thương hiệu dễ dàng. Yếu tố này thường gắn liền với cụm từ như tầm nhìn, sứ mệnh phát triển, văn hóa doanh nghiệp… Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về giá trị cốt…

bao-ho-thuong-hieu

Hướng dẫn bảo hộ thương hiệu đúng chuẩn 2021

Thương hiệu là hình ảnh đại diện của một công ty, là thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải đến cộng đồng. Mỗi doanh nghiệp khi thành lập đều có một thương hiệu đặc trưng riêng của công ty để khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ. Và bảo hộ thương hiệu…

brand-guidelines

Giải đáp tất tần tật mọi thắc mắc về Brand Guidelines

Những sản phẩm logo, website, các thông điệp marketing cho doanh nghiệp…lấy đi khá nhiều thời gian đối với nhân viên branding. Tuy nhiên để những danh mục ấy thực sự thống nhất xuyên suốt đặc trưng để nhận diện ra thương hiệu thì bạn cần phải có một brand guidelines chuyên nghiệp. Vậy brand…

slogan-sang-tao

Slogan là gì? Gợi ý cách để có một slogan sáng tạo và dễ nhớ

Làm sao để mà khách hàng có thể nhớ đến bạn một cách nhanh chóng? Một câu slogan sáng tạo, slogan dễ nhớ, mang đậm chất hay – chất – ý nghĩa thì sẽ là một gợi nhớ cực kỳ tuyệt vời giúp cho khách hàng càng ấn tượng với bạn. Giúp bạn có thể…

tam-nhin-danh-nghiep

Bạn biết gì về tầm nhìn của doanh nghiệp ?

Bên cạnh sứ mệnh hoạt động thì tầm nhìn của doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều người nhầm lẫn giữa tầm nhìn và sứ mệnh. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về tầm nhìn của doanh nghiệp nhé. Tầm nhìn của doanh nghiệp là gì? Tầm nhìn…

su-menh-doanh-nghiep

5 Bước xây dựng sứ mệnh của doanh nghiệp hiệu quả

Mỗi một doanh nghiệp khi thành lập đều có mục đích, sứ mệnh riêng. Việc chọn được sứ mệnh của doanh nghiệp mình giúp cả doanh nghiệp có niềm tin để phát triển. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu sứ mệnh của doanh nghiệp là gì và những ảnh hưởng của nó nhé. Tìm…