Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Traffic là gì? 5 loại traffic cơ bản và cách tăng traffic website hiệu quả

Chắc hẳn, khi đã bắt tay vô làm nghề SEO, thì hầu như các SEOer nào cũng đã từng nghe qua thuật ngữ Traffic. Nhưng khái niệm về traffic là gì và cách tăng traffic hiệu quả cho website như thế nào thì không phải ai cũng rõ. Trong bài viết này, CIT Group sẽ giúp bạn tổng hợp những kiến thức cần thiết về traffic là gì website để bạn có thể nâng cao thứ hạng website của doanh nghiệp mình, nắm bắt được nhiều cơ hội kinh doanh hơn.

Traffic là gì?

Traffic là một thuật ngữ trong SEO thể hiện số người truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Từ đó bạn có thể theo nắm bắt được được hành vi của người dùng và những từ khóa mà họ hay tìm kiếm.

Traffic website là gì
Traffic website là gì?

Lượng traffic càng cao cho thấy website của bạn đang được nhiều người biết đến, là một trang web đáng tin cậy và là tín hiệu giúp bạn có kết quả tốt hơn trong khi SEO.

Traffic tiềm năng là gì?

Traffic tiềm năng là lượng traffic ước tính mà một từ khóa có thể mang lại cho website của bạn. Với mỗi từ khóa khác nhau thì lượng traffic web mà chúng mang lại cũng khác nhau.

Bên cạnh đó, traffic tiềm năng còn là mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến trong hoạt động Marketing online của mình.

Tầm quan trọng của traffic website?

Traffic tăng khả năng chuyển đổi

Chúng ta có thể hiểu đơn giản như sau: Traffic tiềm năng cao → Tỷ lệ chuyển đổi cao → Doanh số cao.

Có thể thấy, nếu traffic tiềm năng cao sẽ mang lại những cơ hội chuyển đổi cao. Bởi lẽ, đa số khách hàng truy cập với mục đích tìm kiếm thông tin mà các website của bạn có thể cung cấp. Do đó, khả năng họ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ tăng lên.

Nếu lượng traffic website của bạn không được nhiều nhưng hầu hết những traffic này có tỷ lệ chuyển đổi cao thì cũng không có gì đáng lo ngại.

Website traffic làm tăng thứ hạng trang web

Lưu lượng traffic tiềm năng cao không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh số mà còn xây dựng danh tiếng thương hiệu của doanh nghiệp bạn trở nên uy tín, đáng tin cậy hơn. Đồng thời, điều này sẽ giúp website của bạn có được những backlinks chất lượng → thúc đẩy thứ hạng cho website.

Xây dựng danh tiếng thương hiệu

Vai trò của traffic website còn giúp tạo dựng danh tiếng thương hiệu cho doanh nghiệp bạn bởi mỗi một giây trôi qua, đã có hàng ngàn người dùng liên tục tìm kiếm những thông tin, sản phẩm phục vụ cho mục đích của họ. Để đảm bảo rằng, khách hàng sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn thì việc bạn cần làm là xây dựng content dễ hiểu, đi thẳng vào những vấn đề hoặc nhu cầu người dùng. Nếu làm được điều này, rất có thể khách hàng sẽ giới thiệu thương hiệu cho người thân, bạn bè nhiều hơn nữa.

Tăng ROI cho chiến dịch chạy Ads

Hiện nay, chạy Ads là một trong những chiến dịch hiệu quả nhất để tạo traffic website tiềm năng nhưng lại bị tính phí trên mỗi lượt click. Nếu không thể chuyển đổi traffic thành doanh số thì bạn sẽ phải chi trả rất nhiều cho việc quảng cáo.

Tăng cơ hội upsell

Khi khách hàng được thỏa mãn nhu cầu sử dụng địch vụ, mua hàng thì rất có thể họ sẽ quay lại website cho những hành vi mua hàng tiếp theo.

Giới thiệu 5 Loại traffic website cơ bản

Paid traffic là gì?

Paid traffic là gì? Paid traffic là lượng traffic có được khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn từ các quảng cáo online có trả phí. Chẳng hạn như khách hàng trỏ đến website của bạn từ những quảng cáo trên FB hoặc Google AdWords.

Thu hút khách hàng truy cập vào website bằng hình thức này giúp bạn dễ dàng kiểm soát lưu lượng. Tuy nhiên nhược điểm của Paid traffic là gì? Nó làm tiêu tốn một khoản khí khá nhiều. Và khi bạn hết tiền thì lưu lượng khách truy cập vào website cũng biến mất.

traffic website
Paid traffic là gì?

Organic traffic search

Organic traffic search là thuật ngữ dùng để chỉ lưu lượng mà người dùng truy cập vào trang web của bạn từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng.

Organic traffic search hỗ trợ rất tốt cho công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên điều này phụ thuộc rất lớn vào thứ hạng trang web của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm với những từ khóa khác nhau.

Để tăng khả năng hiển trị của website, bạn cần tối ưu hóa toàn bộ website và mỗi trang riêng với một cách chi tiết và bài bản hơn. Bao gồm: Nghiên cứu và lên kế hoạch từ khóa cần seo, tối ưu hóa từng trang, xây dựng nội dung chất lượng cao và marketing trên nhiều kênh khác nhau…

Có thể nói, đây là quá trình lâu dài và tốn khá nhiều công sức. Tuy nhiên, kết quả đạt được sẽ mang đến nhiều giá trị có ích cho website của bạn.

Tham khảo công ty seo web chuyên nghiệp

Referral traffic

Referral traffic có được khi người dùng truy cập vào website của bạn thông qua link liên kết từ website khác mà không phải qua công cụ tìm kiếm như Google.

Ví dụ: Bạn cần tuyển nhân viên Sales tại Biên Hòa. Bạn chỉ cần chèn link mô tả công việc trên trang Vietnamwork.com. Link này sẽ liên kết đến trang web của bạn. Những người có nhu cầu tìm việc Sales, họ sẽ click vào liên kết này và trỏ đến trang của bạn. Qúa trình này chính là Referral Traffic được tạo ra từ các backlink.

Để tăng Referral traffic, bạn có thể đặt backlink trong các bài viết, comment, chữ ký người dùng, email,…Tuy nhiên để không bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm, bạn cần sử dụng các backlink chất lượng. Không nên sử dụng hình thức spam links.

Một trang web càng có nhiều backlink chất lượng trỏ đến thì càng có nhiều lượt truy cập đến trang của bạn. Tức là lượng traffic website sẽ tăng cao hơn.

Direct traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang web)

Direct traffic là thuật ngữ chỉ số lượng người dùng truy cập vào website một cách trực tiếp mà không thông qua bất cứ kênh nào khác. Người dùng có thể nhấp vào dấu trang đã lưu trước đó hoặc gõ URL của trang web trên thanh địa chỉ.

Thông thường số lượng Direct traffic thì không được nhiều. Tuy nhiên Direct traffic rất quan trọng vì chúng thể hiện sự tín nhiệm và mức độ trung thành của người dùng đối với doanh nghiệp. Để có nhiều lượng Direct traffic, bạn cần có chiến lược quảng bá website ở cả hình thức online và offline.

Social traffic là gì

Social traffic là thuật ngữ chỉ số lượng người dùng truy cập vào website của bạn thông qua các link được đặt trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Telegram, Zalo,…

Số lượng Social traffic phụ thuộc vào mức độ tương tác và hoạt động của doanh nghiệp trên các Social. Và giải pháp tối ưu để tăng lượng social traffic là xây dựng những hội nhóm, cộng đồng với độ tương tác cao.

Traffic đến từ các trang mạng xã hội là nguồn traffic tuyệt vời cho website của bạn.

7 Cách tối ưu hóa tăng traffic cho website

#1. SEO (Search Engine Optimization)

Các công cụ tìm kiếm là nguồn tạo ra traffic website rất lớn đối với trang web. Vì vậy, bạn cần có những kế hoạch hoạt động tập trung vào SEO để tăng thứ hạng cho website của mình.

Để SEO website có hiệu quả, bạn cần thực hiện các hoạt động như: Nghiên cứu từ khóa, On-page, Off-page.

#2. Google Adwords

Google Ads sẽ giúp bạn lấy được lượng traffic lớn thông qua việc quảng cáo trả phí gọi là Pay-Per-Click (PPC). Một số lưu ý khi bạn sử dụng phương pháp này:

traffic website
traffic website
  • Nên thiết lập mức ngân sách tối đa phải chi trả.
  • Xác định tiêu chuẩn cho đối tượng quảng cáo bạn muốn tiếp cận đến.
  • Chỉ có những nhóm người được target mới nhìn thấy mẫu quảng cáo loại này. Bởi họ cũng có chung ý tưởng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

#3. Quảng Cáo Facebook

Mặc dù mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng, là một nơi tuyệt vời để nâng cao lượng truy cập miễn phí. Nhưng hầu hết các trang mạng xã hội cũng có các sản phẩm quảng cáo để giúp các thương hiệu mới ra đời mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Quảng cáo mạng xã hội không phải là một chiến dịch quá tốn kém như Google Ads. Bạn có thể đặt ngân sách chi tiêu tối đa, xác định được đối tượng xem quảng cáo của bạn và nhắm vào sở thích của họ.

#4. Xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội

Để xây dựng, kết nối các cộng đồng mạng xã hội, bạn cần xây dựng một cộng đồng phù hợp với website của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagra,… Đây là phương pháp giúp bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu tự nhiên và thân thiện nhất.

#5. Xây dựng Blog

Khi một khách hàng truy cập website của bạn, hãy thu hút người ấy ngay với những nội dung hấp dẫn, có ích và thiết kế hình ảnh đẹp mắt. Xây dựng thêm một trang blog là điều rất đáng đầu tư.

  • Đăng tải những bức ảnh đẹp
  • Viết các bài blog thú vị.
  • Update content, bản tin tức và các loại thông tin khác thu hút khách hàng mục tiêu của bạn.
traffic website
traffic website

#6. Video Marketing

Sử dụng Video trong các chiến dịch Marketing là một xu hướng đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Với sự thành công của Facebook Live Stream và sự phát triển vượt bậc của YouTube, video rõ ràng trở thành một kênh tiếp thị có tiềm năng lớn.

Bạn có thể sử dụng các video để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn, trên cá trang mạng xã hội hoặc thông qua hình thức gửi email.

Tạo ra các video đẹp mắt với nội dung hữu ích trên trang web sẽ là một cách “giữ chân” truy cập của khách hàng. Từ đó, điều hướng khách thực hiện các mục tiêu chuyển đổi của bạn (như đăng kí, để lại thông tin…).

#7. Email Marketing

Email Marketing là phương pháp quảng bá sản phẩm rất hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Xây dựng một email thu hút, đẹp mắt với nội dung cô đọng, súc tích sẽ kích thích người dùng truy cập vào website và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Bài viết trên đây CIT Group đã giới thiệu về traffic là gì và 5 loại traffic cơ bản bao gồm Paid traffic là gì, Organic traffic search, Referral traffic, Direct traffic và Social traffic… Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho quá trình SEO web đạt hiệu quả cao.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…