Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách tìm từ khóa seo giúp bài viết đạt top search google

Khi đã làm SEO website thì việc nghiên cứu từ khóa là cực kỳ quan trọng. Nếu xác định chuẩn từ khóa sẽ dễ dàng đưa bài viết của bạn lên top search google. Tỷ lệ chuyển đổi từ người đọc sang khách hàng cao. Bài viết này sẽ mách bạn cách tìm từ khóa seo chuẩn và hiệu quả. Bạn thấy thú vị rồi có phải không? Không để bạn phải chờ lâu thêm, bắt đầu khám phá thôi!

tu-khoa-seo
Nghiên cứu khái niệm “từ khóa seo”

Xem thêm : Dịch vụ seo tổng thể

Giải mã thuật ngữ “từ khóa SEO”

Trước khi nghiên cứu sâu về cách tìm từ khóa seo, chúng ta cần biết được “từ khóa seo” thực chất là gì. Từ khóa SEO là những từ/ cụm từ giúp bao quát nội dung chính mà toàn bài cần triển khai. Đó là mắt xích rất quan trọng giúp người đọc tìm thấy website của bạn qua các thanh công cụ tìm kiếm.

Khi người dùng search trên google “áo sơ mi nữ” thì Google sẽ cố gắng dự đoán ý định và đưa ra chủ đề thích hợp. Từ đó mà dẫn các đường link trang web liên quan.

tu-khoa-seo-chinh-xac
Tìm chính xác từ khóa seo sẽ đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Nếu như website của bạn sử dụng từ khóa giống 1 phần của người dùng tìm kiếm. Lúc đó, trang của bạn sẽ được hiển thị lên đầu tiên. Ví dụ như trang của bạn dùng “áo sơ mi” hoặc 1 số cụm liên quan như “sơ mi nữ kiểu Hàn, sơ mi cách tân”.

>> Dịch vụ seo web số 1 Việt Nam

Hướng dẫn chi tiết cách tìm từ khóa seo tối ưu

Tìm “từ khóa chính” đối với bài viết seo là cực kỳ quan trọng. Sau khi xác định được từ khóa chính, bạn sẽ dùng các công cụ hỗ trợ từ khóa để tìm từ khóa liên quan. Xong xuôi, bạn tiến hành viết bài chuẩn seo, chèn từ khóa 1 cách tự nhiên nhất trong bài. Đảm bảo không chèn quá nhiều từ khóa và cũng không quá ít. Từ khóa chính xuất hiện 4 – 5 lần trong bài. Chỉ cần xuất hiện 50% số từ khóa phụ với mật độ thấp.

Bạn tiến hành theo 5 bước dưới đây để tìm kiếm từ khóa seo:

Bước 1: Xác định keyword.

Bạn cần suy nghĩ kỹ xem: Người đọc sẽ tìm kiếm từ khóa gì trên google, họ muốn gì. Điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Bởi nếu bạn xác định sai từ khóa, trang của bạn sẽ khó có thể lên top search và tỷ lệ chuyển đổi sẽ thấp.

Bạn cần xác định theo hướng sau:

WHO: Nhóm đối tượng nào mà bài viết hướng tới.

WHAT: Topic của bài viết là cái gì?

HOW: Nên chọn hướng viết như thế nào là tốt nhất?

xac-dinh-tu-khoa-seo-2
Xác định đúng từ khóa seo – bước đầu thành công seo website

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa liên quan – từ khóa phụ

Ở bước này, bạn sẽ hiểu kĩ hơn về 1 số thủ thuật tìm từ khóa tốt nhất cho bài viết của mình. Bởi “keyword” bạn chọn ở bước trên chỉ dựa trên suy nghĩ cảm tính cá nhân mà thôi! Mách bạn hai cách tìm từ khóa liên quan như sau:

  • Cách 1: Bạn nghiên cứu và tham khảo các bài viết lọt top đầu

Những bài lọt top search, chắc chắn nội dung đạt chất lượng cao. Bạn đọc các phần mô tả và tiêu đề của các trang đó để tham khảo cách viết.

  • Cách 2: Sử dụng “Công cụ Keyword Planner”

Google Keywords Planner là 1 công cụ rất được ưa chuộng trong giới SEOer. Ngoài tìm được chuẩn từ khóa thì nó hoàn toàn miễn phí. Công cụ sẽ hiển thị cho bạn từ khóa phụ liên quan và lượng tìm kiếm hàng tháng của nó.

Tuy vậy, Google Keywords Planner vẫn có nhiều nhược điểm như: Không hiển thị thông tin để xây dựng trụ cột nội dung và không hiển thị mức độ khó của từ khóa.

Bước 3: Bạn tiến hành phân tích từ khóa

Sau khi nắm được 1 list danh sách từ khóa chuẩn SEO quan trọng, bạn tiến hành mổ xẻ và nghiên cứu để chọn ra những keyword đem lại lợi ích cao nhất cho website.

1 số tiêu chí để đánh giá mức độ hiệu quả của từ khóa:

  • Mức độ cạnh tranh của từ khóa.
  • Độ phổ biến của keyword đó.
  • Đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm các nội dung liên quan trên web.

Bước 4: Phân loại khóa chính và khóa phụ.

Lúc này, chắc hẳn bạn đã có 1 danh sách từ khóa cực kỳ chất lượng rồi. Đến lúc phải sắp xếp và lựa chọn những từ khóa chất lượng cho website rồi. Việc xác định đúng hướng, giúp bạn biết nên thiết lập nội dung website phù hợp.

Lợi ích của việc thiết kế website với nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ giúp bạn xây dựng nội dung tốt, điều hướng các trang và danh mục chuẩn. Đồng thời, nó còn giúp bạn tránh tối ưu hóa từ khóa trên nhiều trang cùng 1 thời điểm.

Bạn cần nhớ 1 điều quan trọng đó là “từ khóa seo của bạn sẽ được lọt top ở đường link nào”? Có như vậy bạn mới chủ động xây nội dung website được.

Bước 5: Sử dụng các keyword mới tìm được và phân loại

Sau khi phân loại và tìm ra các từ khóa chất lượng, bạn sẽ thắc mắc không biết làm gì tiếp theo đúng chứ? Câu trả lời là sau khi lọc keyword 1 cách kỹ lưỡng rồi, bạn sẽ tiến hành khai thác nội dung chất lượng và thiết lập cấu trúc phù hợp cho website.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ biết cách tìm từ khóa seo chuẩn và hiệu quả. Tạm biệt và hẹn gặp bạn vào những bài chia sẻ kiến thức “Seo” kế tiếp!


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…