Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Meta Title là gì? Hướng dẫn tối ưu hóa Title chuẩn SEO 2021

Tiêu đề (Title) – một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất được Google dùng để đánh giá thứ hạng của Website. Meta Title của một trang web là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên khi tiếp cận người dùng từ trang tìm kiếm, mạng xã hội, và trên trình duyệt web, là yếu tố quyết định người dùng có click tới trang của bạn hay không?

Vậy Meta Title là gì? Tại sao nó lại cực kỳ quan trọng với SEO, Social,…và làm thế nào để Google luôn nhận đúng tiêu đề, hãy cùng Dịch vụ SEO từ khoá CIT Group tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Meta Title là gì?
Meta Title là gì?

Meta Title là gì?

Meta title là tiêu đề của một bài viết, sản phẩm, danh mục của một website và thường được in đậm trên kết quả của các công cụ tìm kiếm. Thẻ tiêu đề là yếu tố quyết định xem người dùng có click để tới trang của bạn hay không.

Meta title đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xếp thứ hạng của website. Thẻ title của một website có thể hiểu đó là một mô tả ngắn gọn và súc tích về nội dung của một trang

Vị trí thẻ Title

1. Thẻ Tiêu đề trên Google Search:

Trên kết quả tìm kiếm, thẻ title được in đậm và sếp ở vị trí đầu tiên trên mỗi kết quả.

2. Thẻ Title trên website:

Thông thường thẻ tiêu đề sẽ xuất hiện ở thanh bar trên cùng của cửa sổ trình duyệt.

3. Các website khác:

Các website khác (đặc biệt là các trang social) thưởng sử dụng meta title của một trang web làm link anchor text trỏ đến trang đó.

Độ dài của một tiêu đề

Một số nghiên cứu cho rằng dộ dài của title nên thấp hơn 60 kí tự, nhưng để chính xác hơn thì độ dài nên dưới 600pixel. Nếu tiêu đề quá dài, các công cụ tìm kiếm có thể cắt bỏ nó bằng cách thêm dấu chấm (“…”) và có thể bỏ qua những từ quan trọng của bài viết đó.

Những kí tự ghi hoa (Vd: L, T, W, …) sẽ chiếm nhiều không gian hơn các kí tự ghi thường (l, t, w…). Google sẽ hạn chế số lượng kí tự ghi hoa để hiển thị, do vậy cần phải tối ưu riêng title cho công cụ tìm kiếm và các trang mạng xã hội.

Tại sao thẻ Title lại cực kỳ quan trọng?

Meta title là yếu tố quan trọng để công cụ tìm kiếm hiểu được trang đang nói về vấn đề gì và tiêu đề giúp gây ấn tượng đầu tiên khi người dùng nhấp vào website.

1. Trang kết quả tìm kiếm

Thẻ title được hiển thị trên SERPs và cung cấp trải nghiệm đầu tiên khi người dùng nhấp vào website. Kể cả khi website đang ở thứ hạng thấp trong top kết quả tìm kiếm thì một tiêu đề tốt vẫn có thể khiến người dùng xem xét trong việc có click vô trang web đó hay không.

2. Trình duyệt web

Thẻ tiêu đề cũng được hiển thị ở thanh bar trên cùng của cửa sổ trình duyệt để giúp người đọc dễ dàng phân biệt khi họ mở quá nhiều tab trình duyệt. Để có một title độc đáo và khiến người đọc sẽ lưu ý nhiều tới website thì các từ khóa quan trọng nên ở gần phía đầu.

3. Mạng xã hội

Các trang Social thường sẽ dùng title của website để hiển thị khi được chia sẻ nội dung đó. Ngoài việc hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm, khi liên kết của bạn được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, đoạn text trong thẻ tiêu đề cũng được làm nổi bật và thu hút người dùng tương tự như trên SERPs,…

Một lưu ý quan trọng là một số trang mạng xã hội (bao gồm cả Facebook và Twitter) đều có meta riêng, cho phép bạn chỉ định các tiêu đề khác với thẻ tiêu đề trên website. Vì vậy, cần có những cách tối ưu title riêng cho từng công cụ, từng trang web khác nhau.

Hướng dẫn tối ưu Title chuẩn SEO

Dựa vào Meta Title, người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm dễ dàng biết được nội dung chính của website hay bài viết muốn hướng đến là gì mà không nhất thiết phải click vào đọc hết nội dung bên trong. Chính vì điều này mà thẻ tiêu đề là một trong các yêu tố Onpage rất quan trọng cho mục đích SEO.

1. Trong tiêu đề có chứa từ khóa.

tiêu đề có chứa từ khóa
tiêu đề có chứa từ khóa

Tạo ra một thẻ tiêu đề có ý nghĩa và chứa từ khóa là một yếu tố rất quan trọng trong việc rank top ở bảng kết quả tìm kiếm. Theo khảo sát, đã có 35/37 những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực SEO nói rằng đặt từ khóa trong thẻ tiêu đề là việc làm ý nghĩa nhất và cũng đơn giản nhất trong việc nâng cao thứ hạng website.

Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó mà trong thẻ tiêu đề có sử dụng các từ khóa đó thì công cụ tìm kiếm sẽ highlight các từ đó trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp người dùng chú ý hơn và tăng số lượt truy cập vào website của bạn nhiều hơn.

2. Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu thẻ tiêu đề

Từ khóa được đặt càng gần vị trí đầu của thẻ tiêu đề, website càng có xếp hạng cao đồng thời cơ hội được người tìm kiếm lựa chọn click vào nhiều hơn.

Ví dụ: từ khóa “học tiếng Nhật

Tiêu đề 1: Học tiếng Nhật qua các bộ phim.
Tiêu đề 2: Xem các bộ phim để học tiếng Nhật
Hiển nhiên chúng ta thấy, tiêu đề 1 tốt hơn tiêu đề 2, thu hút người tìm kiếm hơn. Hãy luôn nhớ rằng các từ khóa quan trọng phải được đặt ngay trong phần đầu tiêu đề.

3. Độ dài của tiêu đề không quá 60 ký tự.

Độ dài tối đa của Meta Title nên < 60 ký tự. Nếu độ dài của tiêu đề nhiều hơn 60 ký tự, phần ký tự còn lại sẽ không được hiển thị trong bảng kết quả mà được thay bằng dấu 3 chấm (…)

4. Tiêu đề nằm trong thẻ H1.

Điều này rất quan trọng đối với công cụ tìm kiếm, nhờ vậy mà Google Spider dễ dàng Crawling & Indexing. Nếu muốn Google index bài của bạn nhanh thì hãy nhớ tiêu đề luôn phải đặt trong thẻ H1.

Cấu trúc code HTML: <H1> tiêu đề <H1>

5. Nếu có thể hãy đặt tên thương hiệu trong tiêu đề.

Cấu trúc: Keyword chính – Keyword phụ | Tên thương hiệu

Nếu đó là một thương hiệu nổi tiếng, hãy đặt tên thương hiệu ở vị trí đầu của thẻ tiêu đề để thu hút người tìm kiếm. Nếu không, từ khóa nên đặt ở trước tiên.

Cấu trúc: Tên thương hiệu | Keyword chính – Keyword phụ

Hướng dẫn tối ưu Title chuẩn SEO
Hướng dẫn tối ưu Title chuẩn SEO

6. Chú ý tới người dùng, khách hàng nhiều hơn

Thẻ tiêu đề càng hấp dẫn thì càng nhiều lượt truy cập vào trang web hơn. Do đó, không chỉ tối ưu hóa và sử dụng từ khóa, mà còn phải nghĩ đến trải nghiệm của người dùng. Chỉ có như thế thì mục đích cao nhất của bạn sẽ đạt được đó là bán hàng.

Meta Title là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên của một khách hàng đối với thương hiệu của bạn khi họ tìm thấy bạn trong vô vàn các trang web khác. Cho nên, hãy truyền tải những ấn tượng tích cực nhất có thể.

7. Những lưu ý khi viết thẻ tiêu đề

Title là thành phần quan trọng nhất trong mỗi bài viết, là chìa khóa dẫn khách click vào bài viết. Do vậy, tiêu đề cần phải:

  • Hấp dẫn, thu hút người đọc, kích thích sự tò mò để người dùng phải bấm vào.
  • Cách sử dụng từ ngữ phải phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Tuyệt đối không mắc những lỗi chính tả.
  • Ngắn gọn, súc tích, mô tả đầy đủ nội dung content muốn truyền tải.
  • Đặt từ khóa chính ở đầu câu và tên thương hiệu ở cuối câu.
  • Mỗi bài viết nên có một title khác nhau.

Những điều không nên làm:

  • Spam qua nhiều từ khóa.
  • Quá nhiều ký tự không cần thiết trong tiêu đề.
  • Title quá dài hoặc quá ngắn.
  • Tiêu đề không đánh đúng vào trọng tâm bài viết.

Làm thế nào để Google luôn nhận đúng tiêu đề

Hãy luôn ghi nhớ 3 tiêu chí sau đây mỗi khi viết thẻ tiêu đề cho trang, để Google luôn luôn nhận đúng tiêu đề:

  • Thẻ tiêu đề (meta title tag) tối ưu SEO viết ngắn gọn (ít nhất là không được quá dài so với tiêu đề trang).
  • Thẻ tiêu đề cần có chứa các truy vấn mà người dùng sử dụng.
  • Thẻ tiêu đề cần mô tả ngắn gọn và chính xác nội dung

Tạm kết: Tối ưu Meta Title cho website là một trong những yếu tố SEO Onpage rất quan trọng đang được rất nhiều các SEOr quan tâm. Qua bài viết mà CIT Group đã tổng hợp phía trên, hi vọng bạn sẽ có được cho mình những Title hấp dẫn và chuẩn SEO nhất. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu SEO web, hãy liên hệ chúng tôi, CIT Group – Công ty SEO chuyên làm web chuyên nghiệp, uy tín. Chúc bạn thành công !


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…

0922272868