Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

SEO Onpage – 15 Tiêu chuẩn Tối ưu SEO Onpage mới nhất 2024

Một trong những thủ thuật quan trọng trong SEO đó chính là phương pháp SEO Onpage. Vậy SEO Onpage là gì ? và tiêu chuẩn để tối ưu SEO Onpage gồm những gì? Tất cả sẽ được CIT Group giải đáp trong bài viết này, các bạn cùng theo dõi nhé!

SEO Onpage là gì

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa các trang web nhằm mục đích tăng thứ hạng của website lên TOP các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là lên TOP công cụ tìm kiếm Google.

Ngoài việc xuất bản nội dung chất lượng cao. SEO on-page còn tối ưu hóa Tiêu đề, thẻ HTML (title, meta và header) và hình ảnh của bạn. Trái ngược với SEO Offpage, SEO Onpage chính là phương pháp mang đến hiệu quả nhanh nhất và có thể dễ dàng kiểm soát 100% kết quả của mình.

Tại sao phải tối ưu SEO Onpage cho bài viết?

  • SEO Onpage giúp tăng thứ hạng từ khóa trên top kết quả tìm kiếm đồng thời giúp tối ưu nội dung sao cho chuẩn SEO.
  • Viết bài chuẩn SEO Onpage ngay từ đầu sẽ giúp bạn kiểm soát được nội dung, chất lượng tốt hơn, từ đó dễ dàng tối ưu về sau.

10 tiêu chuẩn tối ưu SEO OnPage tốt nhất hiện nay

1. Tối ưu URL trong Seo Onpage

URL là một trong những yếu tố không thể thiếu trong SEO Onpage. Hãy sắp xếp những từ khóa chính (từ khóa có lượng search cao nhất) của bạn vào URL. Một URL tốt cần 3 yếu tố:

  • Chứa từ khóa SEO chính (có lượng search nhiều nhất)
  • Ngắn gọn nhưng bao hàm toàn bộ ý
  • Liên quan đến nội dung bài viết

2. Tối ưu thẻ title

thẻ title

Một meta title hấp dẫn, đánh đúng trọng tâm người dùng sẽ khiến họ click vào bài viết của bạn một cách nhanh chóng. Việc tối ưu thẻ title sẽ giúp công cụ Crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó hiểu được nội dung bài viết. Một số lưu ý khi viết thẻ tiêu đề:

  • Mỗi title ngăn cách nhau bằng | hoặc –
  • Nên có từ khóa SEO và có lượng tìm kiếm cao từ thứ 2
  • Chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng phải tự nhiên.
  • Đặt từ khóa SEO ở vị trí đầu title giúp tăng tỉ lệ CTR & thứ hạng.
  • Không nên đặt giống thẻ H1, nên đặt từ khóa có sự liên quan và những từ khóa giống nhau.
  • Không nên chứa chính xác 100% từ khóa đã có trong URL.

3. Tối ưu thẻ H1 – Heading 1

Khi tối ưu thẻ H1, hãy cố gắng đa dạng, tạo sự liên quan và hướng tới người dùng nhiều nhất có thể.

  • H1 chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm (có nhiều lượng search thứ 3).
  • H1 bao hàm nội dung bài viết.
  • H1 phải khác với Title và URL và nên là từ khóa khác.
  • Chỉ có 1 thẻ H1 duy nhất, nếu có nhiều thẻ H1 làm Google bối rối ảnh hưởng đến thứ hạng của bài viết.

Thẻ H1 – Heading 1

Tối ưu SEO onpage các heading từ h1 đến h2 và h3

4. Tối ưu thẻ H2 – Heading 2

Ngoài việc tối ưu H1, các bạn cũng nên chú trọng tối ưu H2 và H3 để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung website của mình. Một số lưu ý khi tối ưu H2,H3:

  • Ngắn gọn, thể hiện nội dung của đoạn văn sắp tới bạn đang đề cập.
  • Các thẻ H2, H3 ảnh hưởng mạnh tới SEO còn H4 –H 6 thì không ảnh hưởng nhiều.
  • Triển khai nhiều sub-heading nhiều nhất có thể.
  • Heading chứa một số từ khóa liên quan hoặc semantic keywords. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa, phải ưu tiên ngắn gọn và thể hiện nội dung của đoạn.

5. TOC (Table of Content – Mục lục)

  • Tối ưu tốt về trải nghiệm người dùng

Khi mua một quyển sách về, việc đầu tiên bạn làm là mở ra xem mục lục, tiêu đề để có thể hểu bao quát nội dung cũng như tìm nhanh thông tin mình mong muốn trong quyển sách. TOC đóng vai trò điều hướng, giúp người đọc đi đến phần mình đang tìm kiếm.

  • Thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google rất thích TOC

Ngoài ra, nếu dùng WordPress bạn có thể sử dụng Plugin TOC Plus.

6. Số lượng chữ trong bài viết

Bạn cần phải đảm bảo tiêu chuẩn số lượng chữ trong bài viết, cụ thể như:

  • Ưu tiên sự tự nhiên, có thể chèn thêm nhiều semantic keywords.
  • Bài viết phải tối thiểu 1300 chữ với những trang SEO chính.
  • Những trang danh mục, để tối ưu về UX/UI có thể dùng JavaScript (cũng nên viết 500 từ)

7. In đậm Keyword chính trong bài

  • Các từ khóa SEO chính phải được in đậm trong bài viết.
  • Mật độ từ khóa chính 1-3%, phân bố đều ở mở bài, H1, H2, thân bài và kết bài. Ngoài ra, dàn trải từ khóa phụ/từ liên quan/từ đồng nghĩa xuyên suốt để tăng độ liên quan giữa các ý, tạo thành chủ thể thống nhất cho bài viết.

Hãy nhớ rằng luôn ưu tiên tính tự nhiên cho dù làm bất kỳ thủ thuật nào trong quy trình SEO web , đừng nhồi nhét toàn bộ từ khóa vào bài viết. Cách SEO web tốt nhất chính là luôn luôn nghĩ tới người dùng.

8. Semantic keyword

Semantic keywords cũng giống như tạo độ chuyên sâu cho nội dung. Khác với từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing), Semantic keywords là từ khóa giúp người dùng và Google hiểu được ngữ cảnh/chủ đề của bài viết hơn.

Thông thường các bạn sẽ thực hiện nghiên cứu 10 – 15 Semantic keyword rồi chèn vào nội dung bài viết sao cho nội dung bài viết có sự liên quan với nhau, bổ trợ thông tin cho từ khóa chính.

9. Độ dài bài viết

Độ dài của bài viết là một trong những yếu tố để Google có thể đánh giá bài viết của bạn có chuyên sâu & hướng tới người dùng hay không.

Một số nghiên cứu cho thấy, độ dài bài viết hợp lý và chuẩn SEO sẽ vào khoảng 1890 chữ.

10. Hình ảnh

Ngoài việc tối ưu keyword và nội dung của bài viết, bạn cần chú ý tới việc tối ưu hình ảnh để đăng tải lên website của mình hiệu quả bằng cách:

  • Tên đặt cho các hình ảnh phải không có dấu và nên có dấu – giữa các từ.
  • Tối ưu SEO tags cho các hình ảnh của bạn.
  • Các phần meta trong hình phải được điền đầy đủ bao gồm (title, sub-title, author, meta description …)

Vì Google bot sẽ không nhận biết được hình ảnh của bạn như thế nào, nên việc thêm text vào hình ảnh sẽ giúp Google nhận biết nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.

5 Tiêu chuẩn tối ưu Onpage nâng cao năm 2024

11. Tối ưu meta description

Meta Description là đoạn mô tả ngắn (dưới 156 kí tự) được hiển thị trong kết quả tìm kiếm, cho phép người dùng nắm bắt được nội dung chính trang web của bạn là gì trước khi nhấp vào. Ở thời điểm hiện tại, chèn từ khóa vào Meta Description không được quan tâm nhiều bởi vì không còn hiệu quả nhiều như xưa nữa.

Tối ưu meta description

Meta description ngắn gọn, súc tích và có chứa từ khóa sẽ làm tăng CTA

 

Vì vậy thay vì cố gắng nhồi nhét từ khóa ở trong phần mô tả này, hãy cố gắng tối ưu cho CTR, khiến cho traffic vào website bạn cao hơn. Từ đó, gián tiếp cải thiện thứ hạng từ khóa.

12. Tối ưu readability

Readability là khả năng độc giả có thể thu thập thông tin trên bài viết của bạn.

Điều này vô cùng quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng tới 4 yếu tố:

  • Bounce Rate (tỉ lệ thoát).
  • Conversion rate (tỉ lệ chuyển đổi).
  • Dwell on time (thời gian đọc bài viết).
  • Feature Snippets.

13. Tối ưu độ chuyên sâu của content

Google có một hệ quy chiếu cho content để biết content nào chuyên sâu, có ích cho người dùng và content nào là vô ích. Nên việc tối ưu độ chuyên sâu của content là điều vô cùng cần thiết.

14. Internal link và Outbound link

Một bài viết được tối ưu hoàn chỉnh cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Internal Link và Outbound link.

Internal link giúp việc điều hướng người dùng, hỗ trợ Google thu thập dữ liệu dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn truyền sức mạnh giữa các trang trên cùng 1 website với nhau. Cũng như cho người dùng thêm nhiều thông tin có giá trị, từ đó cải thiện thứ hạng SEO của website.

Outbound Link giúp Google hiểu được chủ đề của website bạn rõ hơn. Và còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các trang web khác nữa. Quan trọng hơn, External links có tác động tích cực đến SEO. Cụ thể, nó giúp bạn tăng độ trust (độ tin tưởng của Google) lên rất nhiều lần.

15. Cải thiện tốc độ tải trang

Trong sứ mệnh làm cho Internet trở nên thân thiện hơn với người dùng, Google đã đưa tốc độ tải trang web vào một trong các yếu tố để xếp hạng website. Sau khi tối ưu SEO, bạn có thể sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights cung cấp bởi Google. Và làm theo những đề xuất để cải thiện tốc độ tải trang của website như:

  • Đối với file hình ảnh, nên sử dụng phần mềm Photoshop chuyên dụng để không làm vỡ hình và ảnh hưởng chất lượng.
  • Tối ưu code (bỏ khoảng cách, dấu phẩy, ký tự thừa, code thừa) để giảm thiểu CSS, JavaScript, HTML và tăng tốc độ tải trang lên.
  • Sử dụng phần mềm nén file như Gzip để giảm kích thước các file CSS, HTML, JavaScript có dung lượng > 150 byte.
  • Hạn chế redirect vì mỗi lần trang redirect, người dùng phải chờ một khoảng thời gian phản hồi.
  • Tối ưu hình ảnh bằng cách giảm thiểu dung lượng hình, sử dụng đúng định dạng (ví dụ graphic dưới 16 màu nên dùng PNG trong khi hình ảnh thường là JPEG).

Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về SEO Onpage là gì? và những tiêu chuẩn để tối ưu Onpage hiệu quả để áp dụng vào thực tế một cách dễ dàng, chúc bạn thành công! Nếu công ty bạn đang có nhu cầu SEO web, hãy liên hệ chúng tôi, CIT Group – Công ty SEO web chuyên nghiệp, uy tín.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…

0922272868