Một biểu tượng thành công thường thì sẽ là 1 biểu tượng cực kỳ đơn giản và nó sẽ đại diện cho thương hiệu sản phẩm của một công ty lớn. Một biểu tượng mà mạnh mẽ và thu hút thì nó cần có thời gian để đầu tư và sau đó phải lên ý tưởng, tiền bạc và công sức để mà có thể tạo ra được. Chính vì vậy mà việc thiết kế logo vô cùng quan trọng, hãy cùng tìm hiểu về các bước thiết kế logo qua bài viết dưới đây.

cac-buoc-thet-ke-logo
Tìm hiểu quy trình thiết kế logo đúng chuẩn

Ý nghĩa của các bước thiết kế logo

Khả năng tạo nên độ nhận diện thương hiệu rất cao

Logo được dùng để phân biệt các thương hiệu doanh nghiệp khác nhau ở trên sản phẩm, dịch vụ hay là trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp đối thủ. Giúp cho khách hàng có thể nhận diện được các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó rõ hơn. Để sau này mà họ có thể sử dụng lại sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đó mà không bị nhầm lẫn với các đối thủ doanh nghiệp cạnh tranh.

Giúp thu hút khách hàng hơn

Những thiết kế nổi bật cùng với màu sắc thú vị, chúng luôn luôn hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Việc mà sử dụng các logo cùng với thiết kế ấn tượng và bạn đưa chúng lên các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ còn có thể mang lại được sự thu hút đối rất lớn với các khách hàng tiềm năng, thúc đẩy họ mua hoặc là sử dụng những dịch vụ của doanh nghiệp.

Các bước thiết kế logo chính xác và hiệu quả

cac-buoc-thiet-ke-logo
Trình tự các bước thiết kế logo

Thiết kế một bản tóm tắt

Bước đầu tiên ở trong các bước thiết kế logo sẽ được gọi là bản tóm tắt của thiết kế. Khi mà các nhà thiết kế thảo luận về các dự án đối với khách hàng. Hiểu được mục tiêu của công ty hướng tới để có thể thiết kế logo là điều rất quan trọng. Các nhà thiết kế phải nên thu thập càng nhiều nhiều thông tin đến từ phía khách hàng càng tốt. Một biểu tượng thường sẽ được sử dụng ở trên một tấm bảng hiệu mà có thể chứa nhiều chi tiết hơn là cả một logo mà được sử dụng ở trên thẻ, giấy phép và được kinh doanh.

Nghiên cứu logo

Nhiệm vụ của người thiết kế là để có thể nắm bắt các thông tin cần thiết đến từ khách hàng. Logo mà thành công sẽ có thể ám chỉ đến bất kỳ số lượng nào của sự vật. Ngoài việc là làm việc trực tiếp với khách hàng, các nhà thiết kế thường sẽ làm một số nghiên cứu đến thị trường về công ty và đến cả các đối thủ cạnh tranh. 

Đưa ra những khái niệm khác nhau

Một lần nữa, điều quan trọng nhất chính là cần phải lưu ý rằng tất cả các nhà thiết kế phải xác định được những từ khóa liên quan đến công ty và sản phẩm cũng như dịch vụ của họ, đó chính là một thực tế rất phổ biến tại thời điểm này.

Những điều này thường sẽ được sử dụng để có thể truyền cảm hứng đến cho hình ảnh đại diện của công ty. Một khi mà ý tưởng bắt đầu chảy trôi vào các biểu tượng và hình dạng này. Bây giờ chính là lúc để mà ta bắt đầu phác thảo những ý tưởng ra giấy, đây chính là một bước thật sự cần thiết cho các nhà thiết kế để mà họ có thể kiểm tra tất cả các góc độ của một bản thiết kế.

Phác thảo ở trên phần mềm

Việc thiết kế bằng phần mềm kỹ thuật số thường sẽ được làm bằng phần mềm Adobe Illustrator, một chương trình đồ họa để vẽ điểm vector. Ngay tại thời điểm này, những ý tưởng thành công nhất sẽ thường được phát triển ở trong giai đoạn phác thảo, chúng sẽ được tái tạo ở trên máy tính. Họ sẽ bắt đầu đi vào việc bổ sung các màu sắc và các chi tiết kỹ hơn để mà họ sẽ tinh chỉnh cho đến khi nó thoả mãn được chính xác mong muốn của khách hàng.

Nhận sự phản hồi từ khách hàng

Thông thường thì việc mô tả bằng văn bản của dự án sẽ luôn được đi cùng với các tùy chọn logo. Ở thời điểm này, khách hàng sẽ nên xem xét về các ý tưởng cũng như là ứng phó với các ghi chú. Các nhà thiết kế sau đó sẽ có thể lấy ý kiến ​​phản hồi từ khách hàng, từ đó xem xét và sẽ làm thay đổi phù hợp từ đó tạo ra loại sản phẩm cuối cùng.

quy-trinh-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep
Thiết kế logo chuyên nghiệp

Bước chuyển giao

Một khi mà khách hàng đã đồng ý với logo thiết kế, nhà thiết kế sẽ tạo ra một loạt các loại tập tin để mà có thể được sử dụng được cho các kết quả đầu ra khác nhau. Các loại tập tin quan trọng thường sẽ bao gồm EPS, JPEG và còn có thể là TIF ở trong những hoàn cảnh khác nhất định. Khi mà bàn giao các tập tin thiết kế cuối cùng, đó cũng chính là thời gian để khách hàng suy nghĩ về cách sử dụng các biểu tượng cho các tài liệu tiếp thị cũng như để quảng cáo sản phẩm. 

>> Xem thêm:

Thiết kế logo doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp

Trên đây là những thông tin cụ thể cũng như câu trả lời cho câu hỏi hãy cùng tìm hiểu về các bước thiết kế logo. Hy vọng bài viết có thể giúp cho bạn nhiều trong tương lai về việc hiểu thêm về các bước để thiết kế logo hiệu quả.