Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

8 Công cụ nghiên cứu từ khóa TỐT NHẤT cho SEO [2021]

Bạn đang muốn tìm hiểu kĩ hơn về SEO nhưng chưa biết công cụ nào hỗ trợ hiệu quả? Mọi công đoạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nếu bạn biết cách vận dụng các công cụ vào quá trình SEO thực tế. Vậy chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua được danh sách công cụ nghiên cứu từ khóa rồi. Không những hoàn toàn miễn phí mà nó còn giúp công việc của bạn đạt kết quả đang mong đợi đấy. Hãy cùng CIT Group điểm qua TOP 8 Công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất cho SEO năm 2021 ngay nhé!

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-5
TOP 8 Công cụ nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả

Vậy công cụ nghiên cứu từ khóa mang lại những tính năng gì nổi bật?

  • Giúp tạo chiến lược SEO tốt hơn
  • Tạo chiến dịch PR dịch vụ hiệu quả
  • Đề xuất ý tưởng nội dung – video, văn bản,…
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Quảng cáo

Mời bạn cùng xem qua 8 Công cụ nghiên cứu từ khóa sau đây để bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Ahrefs

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa
Ahrefts mang lại lợi ích gì?

Chắc chắn công cụ nghiên cứu đầu tiên không thể nào bỏ qua mà được hầu hết mọi SEOer ưu tiên lựa chọn đó chính là Ahrefts. Với khả năng cung cấp số liệu cực kỳ chính xác cùng các dữ liệu sau:

  • Cho thấy mức độ cạnh tranh của từ khóa
  • Khối lượng tìm kiếm trung bình của từ khóa
  • Tỉ lệ nhấp của từ khóa
  • Gợi ý trang web cần bao nhiêu backlink để được lên Top Google.

Hiện nay, Ahrefs bản trả phí có giá 99 USD/tháng cho bản Lite

Rank Tracker

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-Rank-Tracker
Rank Tracker

Công cụ giúp tìm danh sách biến thể từ khoá và nghiên cứu lợi nhuận từ SEO. Để tìm kiếm được từ khoá thực sự chất lượng, bạn cần khai thác các biến thể từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, công cụ Rank tracker ra đời và hữu dụng với 23 công cụ nghiên cứu từ khoá khác nhau:

  • Google Ads Keyword Planner và Google Search Console tích hợp
  • Từ khoá và những câu hỏi dài
  • Lỗi chính tả và hoán vị phổ biến
  • Tất cả từ khoá SEO được xếp hạng của đối thủ

Bạn có thể phân tích tiềm năng của từ khoá và kiểm tra mức độ cạnh tranh của từ đó trong SEO. Điều này cho phép bạn tập trung các nguồn lực SEO mang lại lượt truy cập lớn nhất cho doanh nghiệp.

Công cụ này cho phép bạn sử dụng tất cả các tính năng nghiên cứu và phân tích lưu lượng truy cập của từ khoá tiềm năng

Google Webmaster Tools

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-webmaster
Công cụ Google Webmaster Tools

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Webmaster Tools giúp khám phá những cơ hội tốt nhằm gia tăng lượt truy cập cho những từ khoá hiện tại. Đây còn là nơi phân tích từ khoá SEO hiện tại của doanh nghiệp với những yếu tố: vị trí, số lần hiển thị và tỷ lệ nhấn vào chúng.

Đây là cách tốt nhất để có được những phương án chiến lược SEO mang lại hiệu quả tốt hơn với thời gian ngắn hơn. Nếu URL của bài viết xuất hiện trên trang hai hoặc trang ba, công cụ giúp chúng ta sẽ biết được rằng URL đó cần thêm mộtFseo chút tối ưu để mang lại lượng truy cập tốt hơn cho bạn.

Hoặc bạn có thể nhận thấy rằng một số từ khoá có xếp hạng nằm trong những trang đầu nhận được ít lượt nhấn chuột hơn để có sự chỉnh sửa phù hợp.

Công cụ nghiên cứu từ khóa SEMRush

SEMRush giúp xác định những từ khóa được xếp hạng trên site của đối thủ cạnh tranh và đưa ra các Phrase Match keywords và Related Keywords để bạn sử dụng giúp tăng lưu lượng truy cập cho blog của bạn.

Truy cập vào SEMRush, sau đó nhập từ khóa vào box search từ khóa. Kết quả sẽ trả về:

  • Overview (tổng quan): tổng quan về từ khóa, về đối thủ, về keyword liên quan,…..
  • Phrase Match (cụm từ tương tự): cụm từ liên quan từ khóa chính
  • Related Keyword (từ khóa tương tự): gồm lượng tìm kiếm, cpc, xu hướng từ khóa,…và nhiều chỉ số khác.

Công cụ nghiên cứu từ khóa đầy đủ nhất, dễ dàng tìm kiếm được từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang làm.

Keyword Tool Dominator

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-3
Bạn biết gì về Keyword Tool Dominator?

Keyword Tool Dominator hỗ trợ trong việc tìm từ khoá từ Amazon, Etsy và Ebay.

Đối một người bán các mặt hàng trên Amazon, việc nghiên cứu từ khoá SEO cho Google không phải là một chuyện đơn giản. Bạn cần phải tối ưu danh sách từ khoá của mình cho tìm kiếm Amazon và tương tự với các từ khoá trên Amazon, khi đó công cụ này sẽ giúp bạn xử lý các công việc trên.

Nếu không sử dụng phiên bản trả phí, bạn có thể chỉ cần thực hiện ba yêu cầu cho mỗi dữ liệu (eBay, Amazon, Etsy) một ngày.

Công cụ Google Trends

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-google-trend
Công cụ nghiên cứu Google Trends

Công cụ tìm từ khoá thích hợp nhất cho doanh nghiệp địa phương. Google Trends giúp bạn xác định biến thể khối lượng tìm kiếm cụ thể của thành phố / địa điểm.

Ngoài ra, công cụ nay giúp việc so sánh các truy vấn tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn, theo dõi những từ khoá ở cấp độ quốc gia có hay không phù hợp với những địa phương trong nước.

Một chức năng không kém phần quan trọng khác chính là theo dõi biến động theo từng đợt hoặc có thể dự đoán từ khoá hoặc cách từ khoá đó hoạt động trong đợt như thế nào.

KeywordTool.io

KeywordTool là công cụ phân tích từ khóa trên 83 ngôn ngữ giúp bạn tìm được bộ từ khóa phù hợp. Các bước sử dụng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần gõ tên từ khóa chính, hệ thống sẽ tự động làm việc và liệt kê cho bạn danh sách các từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Ngoài ra, công cụ này còn gợi ý cho bạn thêm các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất dựa trên các lượt tìm kiếm của người dùng trên Google, Youtube hoặc App Store.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Keywords Everywhere

Keywords Everywhere cho phép bạn phân tích từ khoá khi sử dụng trình duyệt như Google, Bing, YouTube

Khi bạn nhập vào thanh công cụ tìm kiếm, khối lượng tìm kiếm sẽ được thêm vào tất cả các từ khoá bạn nhìn thấy trên các từ khoá gợi ý. Một khung chứa các từ khoá mới sẽ xuất hiện ở phía bên phải trang tìm kiếm và bạn có thể nghiên cứu các từ khoá mà không cần thoát Google.

Kết

Việc phân tích từ khóa cẩn thận sẽ giúp nhiệm vụ SEO của bạn được giải quyết nhanh gọn hơn. Khi sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa SEO chắc hẳn việc lựa chọn từ khóa của bạn sẽ trở nên dễ dành và hiệu quả hơn bao giờ hết. Hy vọng với bộ công cụ trên đây, bạn sẽ lựa chọn được phương tiện yêu thích cho riêng mình nhé!


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…