Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Content creator là gì? Kỹ năng cần thiết để trở thành Content Creator

Content Creator là một ngành nghề cực kỳ HOT trong giới trẻ hiện nay, nghe đến cái tên chắc hẳn rất nhiều người tò mò và và thấy hứng thú rồi. Vậy Content Creator là gì? Lĩnh vực này chuyên về những công việc cụ thể ra sao? Trong bài viết dưới đây CIT Group sẽ đưa bạn tìm hiểu kĩ hơn về một nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

Mọi thông tin sẽ được giải đáp kĩ hơn về những kĩ năng cần thiết để trở thành một Content Creator xuất sắc nhất!

content-creator-la-gi
Tìm hiểu tất tần tật về Content Creator

Khái niệm Content Creator là gì?

Content Creator dùng để chỉ những người làm trong lĩnh vực Marketing mà họ tận dụng khả năng sáng tạo và sản xuất nội dung để thu hút khán giả chú ý tới sản phẩm của doanh nghiệp. Họ lluoon mang đến những nội dung thú vị, truyền cảm hứng hay thông điệp ý nghĩa dưới hình thức câu chuyện, video, đoạn văn…

Họ có thể là nhà văn, beauty bloggers, youtuber hay blogger… Content creator có thể đóng góp bất kỳ nội dung nào sau đây: blog, tin tức, hình ảnh, video, âm thanh, email, cập nhật xã hội và các nội dung liên quan khác.

Bạn đang muốn trở thành một Content Creator chuyên nghiệp? Để làm được việc đó đòi hỏi bạn phải có kiến thức sâu rộng, biết cách khai thác nội dung, tìm ra những thứ mới mẻ, tạo những nội dung mang phong cách riêng của mình. Vì vậy trước tiên bạn cần có kỹ năng viết cơ bản và một niềm đam mê với lĩnh vực này.

Content Creator đóng vai quan trọng với doah nghiệp như thế nào?

Trong thời đại công nghệ hiện nay, các doanh nghiệp hầu hết đều phải tìm kiếm một Content Creator cho để xây dựng phát triển thương hiệu.

Cập nhật thông minh mới mẻ

Để giúp công ty phát triển tăng trưởng và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường, đòi hỏi bạn phải có một sự mới mẻ khiến khách hàng tò mò. Khi đó Content Creator sẽ giúp sáng tạo để quảng bá chiến dịch truyền thông thật hiệu quả.

Sự khách biệt về cách tiếp xúc khách hàng, sự mới mẻ từ thông điệp hay cách làm thay đổi tâm lý. Một ý tưởng mới lạ tạo ra rất nhiều cơ hội kinh doanh nếu hiểu được cách nắm bắt và triển khai.

Quảng bá nhãn hiệu hiệu quả

Việc quảng bá nhãn hiệu quả đòi hỏi bạn phải có chiến lược thông minh, đa dạng đánh vào tâm lý khách hàng. Vậy nên Content Creator sẽ làm nhiệm vụ hết sức quan trọng và không thể thiếu trong quá trình quảng bá đó.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Khi content được liên kết với các công cụ truyền tải nội dung giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Do đó, Content Creator là những người giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng tiềm năng, đem về doanh thu vượt trội.

Content Creator làm những công việc gì?

content-creator-lam-gi
Công việc của một nhà sáng tạo nội dung

Content creator là những người có thể làm tất cả những công việc hoặc cụ thể là làm chuyên về những việc sau: viết bài, chụp ảnh, thiết kế, xây dựng video, đăng tải và quản lý thông tin, dữ liệu hiệu quả.

Tùy vào từng doanh nghiệp mà họ sẽ được bố trí công việc theo những hướng khác nhau. Một Content Creaor thông thường cần phải làm những công việc cơ bản bao gồm:

  • Viết nội dung, xây dựng kịch bản, slogan, bài đăng social media, nội dung email marketing, chăm sóc website,…
  • Xây dựng ý tưởng, lập kế hoạch cho những dự án truyền thông
  • Kết hợp cùng bộ phận thiết kế kế, sản xuất video để hoàn thành sản phẩm và ấn phẩm.
  • Hỗ trợ cho quá trình chạy quảng cáo trực tuyến, chạy event, tổ chức sản xuất.

Còn những người làm quản lý Content Creator sẽ đảm nhiệm công việc cao hơn nên đòi hỏi phải có chuyên môn cao, nắm rõ mọi yếu tố để dẫn dắt quản lý công việc hiệu quả.

  • Sắp xếp quản lý công việc, phân công cho từng thành viên trong nhóm.
  • Lên kế hoạch để đào tạo chuyên môn cho nhân sự
  • Tổ chức xây dựng ý tưởng mới.
  • Kiểm tra duyệt bài.
  • Đánh giá và đo lường hiệu quả công việc.
  • Đảm bảo quy trình làm việc nhóm hiệu quả

>> Xem thêm Dịch vụ SEO web chuyên nghiệp

Kỹ năng cần có của một Content Creator là gì?

Kỹ năng cơ bản là điều cần thiết trong tất cả các lĩnh vực, nhưng để trở thành một Content Creator như đúng tên gọi của nó là “nhà sáng tạo nội dung” thì đòi hỏi bạn phải có khả năng sáng tạo từ chính bản thân của mình và từ đó khai thác rèn luyện để trở thành Content Creator chuyên nghiệp.

Kỹ năng đọc – viết

Kỹ năng đọc – viết là không thể thiếu khi bạn trở thành content creator. Bạn cần tạo được cho mình một phong cách riêng và đem vào từng câu chữ để viết ra những nội dung của riêng mình khiến người đọc ấn tượng khi đọc hay xem qua chúng.

Tùy vào từng tệp khách hàng mà lựa chọn từ ngữ cho phù hợp. Do đó, bạn cần tham khảo kiến thức từ nhiều nguồn, thường xuyên đọc thêm nhiều sách báo để tăng thêm vốn từ vựng phong phù và dễ dàng nảy ra những ý tưởng hay ho.

Kỹ năng quan sát

Điều đặc biệt của người làm content creator là gì? Nó không quan trọng là bạn phải thường xuyên sáng tạo ra cái mới hoàn toàn, mà thay vào đó là vận dụng khả năng để biến những cái đã tồn tại thành một giá trị mới lạ. Do đó, kỹ năng quan sát là rất cần thiết giúp bạn làm được những việc trên.

Kỹ năng tư duy hình ảnh

Content creator cần có kỹ năng tư duy hình ảnh để sáng tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Do đó, họ phải thường xuyên cập nhật nhiều xu hướng mới lạ, trau dồi khả năng thẩm mỹ để đem đến những hình ảnh xuất chúng.

Kỹ năng sáng tạo

Những chiến dịch với nội dung sáng tạo là một trong những thành công giúp sản phẩm tiếp cận với khách hàng nhanh nhất.

Ngoài những kỹ năng nói trên, để trở thành content creator giỏi cũng cần những kỹ năng làm việc như: teamwork, time management, ngoại ngữ…

5 Thói quen cần thiết để trở thành Content Creator chuyên nghiệp

content-creator-chuyen-nghiep
Làm sao để trở thành Content Creator xuất sắc?

Đọc tin tức về ngành bạn làm việc

Những content creator xuất sắc là phải tường xuyên tìm kiếm xu hướng cũng như tin tức trong ngành công nghiệp của mình để giúp họ hiểu được bối cảnh công việc trong chính ngành mình đang làm việc.

Bạn có thể đọc các tin tức trên Blog, các công cụ tìm ý tưởng như Feedly, Reddit, Instagram… hay những tin tức liên quan trên báo đài. Tìm hiểu về những nơi đối tượng mua hàng của bạn dành thời gian ở đó khi online và đọc thêm chúng nữa nhé.

Viết thường xuyên

Những content creator thành công thường phải viết thường xuyên để các ý tưởng không bị đảo lộn trong đầu. Content creator thành công thường lấy cảm hứng trong việc viết lách của họ.

Hãy tập thói quen viết thường xuyên bằng cách viết mỗi ngày hoặc trong những ngày nhất định. Xác định được thời điểm tâm trí bạn sáng suốt nhất và tận hưởng việc viếc lách một cách thoải mái nhất.

Hiểu rõ bản thân

Có rất nhiều việc bạn sẽ làm để bắt đầu từ những content creator khác trong thị trường của bạn và gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong ngành. Do đó, bạn cần phải có tiếng nói và dấu ấn riêng của bản thân.

Người đọc đến với nội dung của bạn vì nội dung, nhưng họ sẽ trở lại với bạn bởi dấu ấn cá nhân. Học cách dung hòa giữa yêu cầu cấp trên và sự thông minh của bản thân, bạn có thể dần biến mình thành một content creator đọc đáo theo cách riêng của mình.

Hiệu chỉnh content thành nét riêng

Bất kỳ ai trên mạng cũng có thể thu thập nội dung của người khác và chuyển tiếp thông tin đấy, sẻ chia trên Facebook. Bạn có thể đọc thông tin trên mạng và hiệu chỉnh thêm thắt những yếu tố thú vị để đóng góp cho content của riêng mình.

Nghiên cứu về đối tượng trong ngành của bạn

Nếu bạn nghiên cứu đủ rõ về đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ tìm được những thời cơ thú vị và đầy sáng tạo. Bạn nên hiểu cặn kẽ đối tượng mục tiêu của mình để từ đó sáng tạo ra những nội dung phù hợp với khách hàng bạn muốn nhắm đến.

Kết

Sáng tạo nội dung không đơn giản là việc bạn chỉ thích thôi là làm được. Nói đòi hỏi bạn cần phải có niềm đam mê mãnh liệt và biết cách trau dồi kiến thức cho bản thân. Sự mới mẻ, độc đáo theo cách riêng biệt sẽ góp phần làm nên một Content Creator xuất sắc. Hy vọng với những kỹ năng cần thiết trên sẽ giúp bạn dần đổi mới bản thân, trở thành nhà sáng tạo nội dung theo cách riêng của mình.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…

0922272868