Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Copywriter là gì? 5 Kỹ năng cần thiết của một Copywriter

Trong thời đại của công nghệ 4.0 đang trở nên bùng nổ, lĩnh vực quảng cáo đang dần chiếm ưu thế giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và được quan tâm vượt bậc bởi những mặt ưu điểm mà nó mang lại. Chắc hẳn yếu tố đóng góp cho chiến lược Marketing thành công không thể thiếu Copywriter. Vậy Copywriter là gì? và được đánh giá quan trọng ra sao trong thời đại công nghệ số hiện nay. Bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp tất tần tật về ngành nghề này và những kĩ năng làm nên một Copywriter chuyên nghiệp.

copy-writer
Khái niệm Copywriter là gì? ngành copywriter là gì?

Vậy Copywriter là gì?

Copywriter là làm gì? Copywriter là người viết nội dung cho mục đích quảng cáo hoặc các hình thức marketing khác bao gồm chữ, âm thanh, video, văn bản… Copywriter mang đến nội dung được viết nhằm tăng giá trị thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Để có thể thu hút lượng khách hàng lớn thì việc sáng tạo nội dung thu hút là điều vô cùng cần thiết để truyền tải thông tin nhằm thu hút khách hàng thực hiện hành động mua sản phẩm. Copywriter còn có nhiệm vụ tương tác và gia tăng cảm tình, lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Nghề Copywriter bao gồm độc lập tự do và làm cho doanh nghiệp. Copywriter cũng được cơi là một nhân viên marketing trong nhóm, công ty, tổ chức nào đó. Bên cạnh đó, họ có nhiệm vụ truyền tải thông điệp bài viết tới các designer để sáng tạo ra những hình ảnh quảng cáo tốt, thúc đẩy hành động mua hàng.

Copywriter được phân loại như thế nào?

Để phân loại Copywriter, người ta sẽ chia theo thành 2 nhóm người là theo nội dung và theo nơi làm việc

7 Copywriter phân loại theo khía cạnh nội dung

– Sale Letter Copywriter là loại cổ điển và thuần túy nhất viết thư chào hàng để bán sản phẩm và bài nội dung dài cho Website, báo chất lượng nội dung cao. Những người này đảm bảo việc sắp xếp các câu chữ mạch lạc và có tính thuyết phục cao.

– Creative/ Advertising Copywriter không cần viết nhiều có thể vài câu ngắn gọn nhưng mang tính sáng tạo thu hút người đọc. Công việc này thú vị, không gây nhàm chán nhưng lại mang nhiều thách thức vì phải sáng tạo liên tục với nhiều loại sản phẩm khác nhau.

– Digital Copywriter là công việc sử dụng các câu chữ một cách hợp lý trên những công cụ này để tăng lượng conversion cho các công đoạn của một chiến dịch Marketing Online.

– Technical writer là gì? Technical Copywriter đòi hỏi những người này phải kiến thức sâu về kĩ thuật, công nghệ, xe cộ,… Những người này thường đem đến những nội dung có uy tín cao với cộng đồng và mang tầm ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, họ chỉ có thể chuyên viết về lĩnh vực riêng của mình mà thôi.

– SEO Copywriter tập trung hơn vào các kĩ thuật SEO như tần suất xuất hiện keywords, vị trí đặt keyword… nhằm tăng thứ hạng SEO cho bài viết

– Inhouse Copywriter là những người chỉ tập trung viết tất cả những gì mà nhãn hàng yêu cầu, từ thông cáo báo chí cho tới bài PR,…

– Publisher là một trong những kênh để quảng bá nội dung, tin tức, có số lượng độc giả trung thành. Do đó số lượng bài viết nội dung cũng như bài PR, quảng cáo chất lượng để phục vụ khách hàng. Các Copywriter dạng này phải thật sự hiểu về khách hàng của mình, biết cách điều chỉnh content dễ tiếp nhận nhiều khách hàng nhất có thể

3 loại Copywriter phân loại theo nơi làm việc

– Agency Copywriter làm việc trong các công ty chuyên về dịch vụ Quảng cáo chuyên nghiệp. Làm việc ở đây, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với đội ngũ siêu sáng tạo, và đầy kinh nghiệm nên chắc chắn có thể học hỏi được rất nhiều kiến thức marketing bổ ích.

– Corporate Copywriter là những copywriter làm việc tại các công ty phục vụ cho một hoặc một vài thương hiệu thuộc một công ty duy nhất. Khi công ty hay nhãn hiệu cần bài viết hay nội dung nào thì bạn là người phụ trách viết cho họ.

– Freelance Copywriter làm việc tự do và thường chỉ nhận theo dự án. Bạn sẽ được quyền chọn khách hàng và dự án mà mình muốn hợp tác. Bạn cũng sẽ là người chủ động deal giá với khách hàng của mình. Công việc này mang tính tự do độc lập nhưng cũng có những thay đổi thất thường khi có những tháng bạn sẽ không nhận được bất cứ dự án nào.

Sự khác nhau giữa Copywriter và Content Writer

Phan-biet-copy-writer-1
Sự khác nhau giữa Copywriter và Content writer

Copywriter viết nội dung hướng đến việc quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. Copywriting nhắm vào việc bán sản phẩm và đẩy mạnh doanh số.

Trong khi đó, Content Marketing nhằm mục đích tạo ra giá trị để giữ chân được khách hàng trên website và chú ý nhiều hơn đến thương hiệu. Content Writer viết ra những nội dung với các mục đích cụ thể như kinh doanh, marketing, thương mại nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và giáo dục họ về sản phẩm, dịch vụ thương hiệu.

5 Kỹ năng cần có của một nhân viên Copywriter là gì?

Để trở thành Copywriter chuyên nghiệp, tạo được sự phát triển ngày một nhanh chóng bạn cần chú ý cải thiện những kĩ năng sau đây:

Am hiểu về trải nghiệm khách hàng

Tạo ra nội dung phải làm sao để khách hàng tương tác thì như vậy mới là thành công. Do đó, copywriter phải ưu tiên tìm hiểu về trải nghiệm khách hàng, sáng tạo từ các phản hồi, các cuộc khảo sát để mang đến những thông tin cần thiết và bổ ích nhất.

Phân tích chỉ số và tổng hợp dữ liệu

Kỹ năng phân tích các chỉ số và tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để đưa ra một quyết định marketing thông minh như số lần truy cập, thời gian truy cập, tỉ lệ thoát trang, chia sẻ MXH, tỉ lệ khách hàng tiềm năng… Bạn cần nắm rõ các chỉ số này để phân tích với mục tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Yếu tố quyết định tới sự thành công của Copywriter nằm ở chất lượng nội dung. Do đó, họ cần cải thiện mỗi ngày để cho ra những câu chuyện hay hơn, mang nhiều thông điệp có giá trị hơn.

Copywriter thành công cần chú ý các yếu tố sau:

  • Soạn thảo lại những chiến lược marketing nội dung
  • Định hình trước được những yếu tố thành công của một chiến lược marketing nội dung
  • Tạo ra được những nội dung khác biệt mà chưa ai nghĩ tới

Kỹ năng SEO

Người làm copywriter cần biết cách viết bài chuẩn SEO để tối đa hiệu quả tiếp thị. Nội dung phải tự nhiên và hấp dẫn hơn để thu hút khách hàng tiền năng hơn.

Có khả năng thuyết phục

Trong bài viết bạn cần đưa ra những chứng minh, các số liệu cụ thể trong bài viết của mình khiến khách hàng tin tưởng, được thuyết phục một cách dễ dàng hơn. Từ đó mới được khách hàng chú ý và đón nhận sản phẩm một cách nhiệt tình.

Tại sao doanh nghiệp cần thuê Copywriter?

copy-writer-la-gi
Công việc copywriter là gì trong doanh nghiệp?

Trong thời đại phát triển hiện nay đi theo sự lớn mạnh của Digital Marketing thì nội dung đang ngày càng được chú ý tới. Cũng chính vì thế dần dần mà Copywriter chiếm ưu thế và đang trở thành xu hướng hiện nay.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều nội dung khác cần đến Copywriter như Quảng cáo TV, quảng cáo Facebook, quản lý Facebook page, Instagram, chăm sóc nội dung website, tối ưu chuyển đổi trên nội dung, ấn phẩm báo chí,…Chắc hẳn với vô số lý do trên doanh nghiệp bạn sẽ cần phải thuê ngay một Copywriter đấy.

Dịch vụ viết bài chăm sóc nội dung website – CIT Group

CIT Group là công ty chuyên cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp, mang đến những nội dung website củng cố thương hiệu cho doanh nghiệp bạn. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên ngôn ngữ đa dạng, giàu kinh nghiệm, tư vấn thương hiệu để mang đến nội dung chất lượng và đáng tin cậy nhất.

Chúng tôi đã và đang được hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng vì đem đến dịch vụ viết bài và biên tập nội dung mạch lạc thu hút, mang tính chuyển đổi cao. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị chăm sóc nội dung web chắc chắn không thể nào bỏ qua CIT Group chúnng tôi. Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing sẵn sàng là người bạn đồng hành cho mọi doanh nghiệp. Mọi thông tin chi tiết bạn hãy gọi ngay vào số Hotline 0842 272 868 ngay nhé


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…