Có thể nói SEO Entity đang là xu hướng SEO của 2021. Tại thời điểm này, có thể nói không có gì tốt hơn khi bạn tìm hiểu về tối ưu SEO với Entity. Vậy SEO Entity là gì? Tại sao nếu muốn giành chiến thắng trong “cuộc đua” SEO thì các SEOer phải nắm chắc trong tay kiến thức về phương thức SEO này? Hãy cùng CIT Group đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Entity là gì
Entity là gì? – What is Entity?

Entity là gì?

Theo Google, Entity là một thực thể hội tụ đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Nó có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm, tính từ, … Entity Building luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm.

Thực tế cho thấy, mỗi thực thể đều có những kết nối, những mối quan hệ nhất định. Bằng những tính năng đọc hiểu, sắp xếp và phân loại mà Google có thể dễ dàng hiểu được vấn đề mà bạn muốn nói đến hoặc trả lời một truy vấn “tìm kiếm thực thế” một cách chính xác nhất.

Xem thêm: công ty SEO chuyên nghiệp tại tphcm

Các thuật toán sẽ ảnh hưởng tới SEO Entity là gì?

Để Google hiểu rõ được quan hệ giữa các thực thể, hay giải thích các trang thì các thuật toán là yếu tố vô cùng cần thiết . Trong đó, thuật toán Rankbrain và Hummingbird đáp ứng được những yêu cầu này.

Google Rankbrain là gì?

Google Rankbrain
Google Rankbrain

Rankbrain được người dùng biết đến vào cuối năm 2015. Đây là tên của một hệ thống AI hỗ trợ đắc lực cho việc phân tích kết quả lên top Google. Thuật toán này có chức năng phân tích content để Google hiểu hơn về nghĩa cũng như giá trị bài viết. Nhiệm vụ của RankBrain là đọc hiểu được ý nghĩa truy vấn của người dùng và đo lường sự hài lòng của người dùng với kết quả tìm kiếm.

Thuật toán Google Hummingbird là gì?

Thuật toán này xuất hiện vào năm 2013, nhưng đến 2015 vẫn chưa được Google tác động. Chức năng của Hummingbird là giúp Google hiểu hơn các ý nghĩa đằng sau từ khóa, cụm từ mà người dùng tìm kiếm. Đến năm 2016, RankBrain ra đời hỗ trợ Hummingbird và cùng tạo nên sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Tại sao Entity lại quan trọng với SEO?

Lý do khiến SEO Entity quan trọng trong cuộc đua SEO ngày nay là gì? Phương thức tối ưu SEO cũ đã được Google thay đổi bằng những thuật toán mới –  Điều này khiến các SEOer phải nhạy bén, chạy đua để nắm bắt các xu hướng mới.

Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển này, có rất nhiều các doanh nghiệp đã bắt đầu chú trọng làm SEO hơn khi có ý định bước chân đầu tư vào lĩnh vực Digital Marketing. Lý do vì:

  • Chi phí trả cho Paid Search quá cao
  • SEO đem lại tính bền vững và lâu dài hơn

Thuật toán mới của Google mong muốn đem lại cho người dùng kết quả họ tìm kiếm ngay vị trí TOP 0 hay còn gọi là Snippet. Khi đó, người dùng không nhất thiết phải truy cập vào Website mà vẫn đọc được nội dung của trang web. Đây là những lý do thúc đẩy bạn cần phải nỗ lực thật nhiều trong việc tăng thứ hạng và tối ưu website của mình. Và tối ưu SEO Entity là một trong những phương thức mạnh mẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này.

Xem thêm: SEO là gì?

Google Snippet
Một ví dụ cụ thể cho Google Snippet

SEO nội dung theo Entity là làm gì?

Theo cách SEO truyền thống, chúng ta chỉ cần tối ưu SEO bằng cách tạo ra content hấp dẫn xoay xung quanh một từ khóa. Từ đó tối ưu riêng mỗi từ khóa đó ở khắp mọi nơi. Nhưng với SEO Entity, bạn phải nhìn được xa hơn như thế. Nói một cách đơn giản, là tạo ra những vệ tinh (từ khóa nhỏ khác) xung quanh từ khóa chính.

Hiện nay, có rất nhiều website lên nội dung chỉ để cạnh tranh thứ hạng nhưng không tạo ra được giá trị gì cho người dùng. Vì thế, người dùng chỉ tìm thấy những nội dung được nhấn mạnh với những từ khóa được đưa ra chứ giá trị nhận lại thì lại rất nghèo nàn, hầu như là không có giá trị. Từ đó Google không đánh giá cao trang web đó, và tỉ lệ người dùng thoát trang rất nhanh.

Nhưng nếu sử dụng phương thức Entity để tối ưu SEO, các SEOer cần phải nghiên cứu thật sâu xung quanh chủ đề content mà mình có, những từ ngữ liên quan mật thiết đến chủ đề bài viết và từ khóa chính? Đó là cách rõ ràng nhất khi thực hiện tối ưu SEO Entity.

Quy trình tạo SEO Entity

Trong quá trình thử nghiệm, các chuyên gia SEO đã hoàn thành được hệ thống xây dựng Entity cơ bản gồm 6 bước sau:

+ Sử dụng các hệ thống Social Property Linking: Sử dụng các trang social uy tín trên thế giới để tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp hay sản phẩm mình muốn SEO và liên kết các mạng xã hội đó lại với nhau để chứng minh độ tin cậy với Google mình là một doanh nghiệp thực sự.

+ Sử dụng các hệ thống của Google Interlink: kết nối những tài nguyên của Google và các web 2.0 thành mô hình liên kết thống nhất toàn vẹn giúp xác thực Entity. Bên cạnh đó là hỗ trợ bot Google dễ dàng nhận biết tên thương hiệu đồng nhất trên Internet.

+ Sử dụng các dịch vụ Google Maps: Nhằm tối ưu và cải thiện thứ hạng của Google Maps

+ Sử dụng các kĩ thuật Content Writing (Semantic & Thematic): Sáng tạo content thu hút theo đúng chiến lược phát triển thương hiệu của khách hàng. Kèm theo đó là tối ưu lại nội dung bài viết theo tiêu chuẩn riêng

+ Social Entity Review: Sử dụng các sản phẩm review về sản phẩm, dịch vụ đã được tối ưu SEO. Từ đó làm tăng độ tin tưởng cho thương hiệu của mình trong mắt Google và người dùng.

+ Social Guide: Dùng các công cụ review uy tín xác thực thương hiệu theo phương diện địa lý. Nhằm tăng độ tin tưởng và đồng thời cải thiện thứ hạng từ khóa nhanh chóng.

Cách Google thu nhập dữ liệu SEO Entity

Rút trích Entity SEO & Google rút trích Entity như thế nào?

Rút trích Entity SEO nói một cách dễ hiểu là việc Google tìm những yếu tố liên quan mật thiết với nhau trong nội dung, sau đó tổng hợp chúng lại, đem ra phân tích, xử lý, và cuối cùng trả kết quả cho người dùng.

Google rút trích các Entity bằng 4 phương tiện sau:

  • ID: để nhận biết Entity. Tương tự như những địa chỉ hoặc MREID (Machine Readable Entity ID)
  • Data: Hệ thống dữ liệu như Google Corpus và Google Index
  • Kho kiến thức: Có thể kể đến là Freebase và WikiPedia
  • Thuộc tính (Attribute): Là mối quan hệ giữa những Entity giúp Google hiểu được ý nghĩa đằng sau chúng.

“Things not Strings” (Vật thể, không phải chuỗi)

Nguyên lý này đã được áp dụng trong Knowledge Graph, một kiểu trả về kết quả bao gồm tất tần tật thông tin liên quan đến truy vấn của người dùng. Và cũng được sử dụng trong trang hiển thị đầu tiên trên Google ở dạng Carousel dựa trên truy vấn của người dùng.

ví dụ cho ứng dụng SEO Entity của Google
Knowledge là ví dụ cho cho việc ứng dụng SEO Entity của Google

Nói tóm lại, đây là một phương thức nhằm giúp Google hiểu được ngôn ngữ tự nhiên, và từ đó cung cấp cho người tìm kiếm một kết quả đầy đủ và chính xác hơn.

Tạm kết: Ngày nay để chạy đua với các SEOer trong cuộc đua tối ưu SEO, thì nằm lòng phương thức SEO Entity là cách nhanh nhất để bạn giành chiến thắng trong cuộc đua. Với những thông tin trên, hi vọng bạn sẽ chắt lọc được cho riêng mình cách SEO hiệu quả nhất. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu SEO web, hãy liên hệ chúng tôi, CIT Group – Công ty SEO tổng thể  chuyên nghiệp, uy tín. Chúc bạn thành công!