Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Hướng dẫn chi tiết cụ thể cách chạy quảng cáo tiktok

Tik Tok hiện nay đang là một nền tảng xã hội mới, cho phép người dùng tạo và upload những nội dung video có chứa thời lượng ngắn dưới 15s. Nội dung của tiktok thường là những clip ngắn gây hài hước đối với người xem hoặc là những điệu nhảy hot trend, những bài tập hướng dẫn nấu ăn, giảm cân…Nhưng tất cả những video này đều mang tính chất giải trí vì vậy thu hút một số lượng lớn người xem và sử dụng nhất là các bạn trẻ hiện nay. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào thì hãy xem bài viết dưới đây giúp bạn hiểu được phần nào cách chạy quảng cáo tiktok nhé.

Với hơn 500 triệu người dùng tik tok trên toàn thế giới, tiktok mang đến cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo.Tik tok còn rất mới, môi trường cạnh tranh rất ít , vì vậy nếu bạn có thương hiệu phù hợp với giới trẻ bạn nên quảng cáo tiktok ngay bây giờ.

quang-cao-tiktok
Giao diện phần mềm tiktok

Quảng cáo tiktok là gì

Quảng cáo tiktok là việc sử dụng mạng xã hội tiktok để chạy quảng cáo bán hàng. Quảng cáo tiktok là hình thức quảng cáo kéo khách hàng từ tiktok về trang bán hàng của mình như shopee, tiki, lazada, hoặc website bán hàng riêng…

Ba dạng quảng cáo tiktok cơ bản

cac-dang-quang-cao-tren-tiktok
Ba dạng quảng cáo tiktok cơ bản

Brand takeover

Brand takeover là hình thức quảng cáo to, chiếm hết màn hình khi người dùng mở app lên sau khi mình ấn vào sẽ chuyển sang một website hoặc một video tiktok khác, hướng tới việc nhấp vào link sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo. Dạng quảng cáo này phù hợp với việc sử dụng chiến dịch thương hiệu

In feed ads

In feed ads là hình thức quảng cáo xuất hiện ở cuối video hoặc trong danh sách video chờ xem, việc này cũng hướng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn. Dạng quảng cáo này phù hợp với chiến dịch thương hiệu hoặc chiến dịch bán hàng

Hashtag challenges

Việc sử dụng hashtag challenges này để tạo ra xu hướng, hot trend trên mạng xã hội tiktok. Dạng quảng cáo này phù hợp với chiến dịch thương hiệu

quang-cao-tiktok-1
Dạng định dạng quảng cáo hashtag challenges

Khi chạy quảng cáo tiktok thì cần chuẩn bị những gì

Việc đầu tiên khi chạy quảng cáo tiktok là bạn cần phải có một địa chỉ email. Đó có thể là email cá nhân hoặc email của công ty đều được. Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể có một tài khoản tiktok hoàn chỉnh

Tiếp theo là bạn cần có những video hoặc website để bạn có thể tạo traffic và đổ về đây. Những video hoặc website này phải do chính bạn hoặc công ty của bạn tạo ra. Lúc này bạn sẽ thu được lợi nhuận từ chính việc đổ traffic này.

Bạn cần phải có thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard để có thể thanh toán tiền quảng cáo qua tiktok Muốn chạy được quảng cáo thì bạn phải có một số vốn đầu tư ban đầu bỏ ra, nếu đầu tư chính xác bạn sẽ thu lại được lợi nhuận

Không dùng video của người khác, người nổi tiếng tránh vi phạm bản quyền. Tik Tok sẽ quét được và sẽ khóa tài khoản của bạn nếu vi phạm. Nền tảng tiktok phát triển rất mạnh và phần mềm quản lý cũng rất chặt chẽ. Chỉ cần bạn có một sơ suất nhỏ bạn có thể sẽ bị khóa tài khoản ngay lập tức và tùy theo mức độ vi phạm nhẹ hay nặng mà tiktok sẽ thông báo cho bạn

>> Xem thêm Nghề Marketing là gì?

Các bước chạy quảng cáo tiktok mà bạn nên lưu lại

cac-buoc-tao-tai-khoan-tiktok
Các bước để có thể tạo được tài khoản tiktok

Tạo tài khoản tiktok bằng địa chỉ email của mình hoặc công ty. Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất vì nếu bạn muốn chạy quảng cáo hay làm bất cứ việc gì thì bạn cũng cần phải có tài khoản

dang-ky-tai-khoan-tiktok
Giao diện đăng ký tài khoản tiktok bằng email

Nhập các thông tin cần thiết như họ và tên, địa chỉ, chủ tài khoản…và gửi xác nhận chờ tik tok duyệt

Lựa chọn tài khoản quảng cáo phù hợp. Đó có thể là quảng cáo cho chính thương hiệu của bạn hoặc của đối tác hoặc cũng có thể là các website fanpage cá nhân

Tiến hành nạp tiền vào bằng thẻ Visa hoặc Mastercard là hoàn thành rồi

>> Xem thêm:

Tổng kết

Tik Tok đang là mạng xã hội phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay và còn phát triển hơn nữa trong tương lai

Nhằm mục đích hướng tới khách hàng mục tiêu là giới trẻ, một tầng lớp đang phát triển hiện nay, nhu cầu của họ cũng tăng cao. Nhu cầu tăng cao dẫn đến những video mà tiktok tạo ra phải thật chất lượng lôi cuốn thì mới hấp dẫn được người xem. Họ sẵn sàng chi trả những khoản phí nếu video của bạn thật sự chất lượng

Hy vọng với những kiến thức bên trên sẽ giúp cho các bạn có những hiểu biết thêm về cách chạy quảng cáo tiktok sao cho đơn giản và dễ hiểu nhất.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

chien-luoc-san-pham-2

Vai Trò Của Chiến Lược Sản Phẩm Và Các Yếu Tố Then Chốt

Để một công ty phát triển mạnh mẽ, các nhà tiếp thị phải quan tâm nhiều hơn đến một chiến lược đặc biệt đó là chiến lược sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chiến lược sản phẩm là gì và làm thế nào để phát triển chiến lược sản…

kiem-tien-online

Hướng Dẫn Kiếm Tiền Online Tại Nhà Hiệu Quả Và Thành Công 2021

Trong thời đại ngày nay, việc kiếm tiền trên mạng không có gì đáng ngạc nhiên. Có thể nói, bất kỳ ai cũng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách kiếm tiền trên mạng. Chúng mình muốn chia sẻ đến bạn những cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay. Viết Blog…

tim-kiem-bang-giong-noi

Tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến Marketing thế nào?

Trong thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển không ngừng, tìm kiếm bằng giọng nói ra đời và đã có thể làm thay đổi rất nhiều thứ theo hướng trở nên tích cực hơn. Đây cũng chính là tính năng thực sự vô cùng hấp dẫn và có thể mang lại vô số…

tiep-can-khach-hang

Bật mí 8 cách tiếp cận khách hàng gây ấn tượng mạnh

Trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào thì khách hàng vẫn luôn là đối tượng tiềm năng thu hút sự săn đón từ các doanh nghiệp hay công ty. Vậy thì một câu hỏi hay được đặt ra về chủ đề khách hàng ở mọi bài báo hay phương tiện thông tin đại…

social-listening

Tầm quan trọng của Social Listening đối với các doanh nghiệp

Social Listening còn được biết đến với cái tên khác là Social monitoring. Nó ra đời với chức năng lắng nghe xem cộng đồng mạng đang nói gì về những thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên các nền tảng Social Media. Tùy vào những mục đích sử dụng mà nó được ứng dụng cả…

insight-la-gi

Insight khách hàng là gì? Cách để tìm ra insight khách hàng hiệu quả

Insight khách hàng là một sự thật ngầm hiểu nhưng đã không ít số người đã “nhầm hiểu” về khái niệm này. Vậy bản chất thực sự của vấn đề là gì và làm thế nào và bằng cách nào để tìm Insight khách hàng thế nào chuẩn xác nhất? Mọi người hãy cùng tham…