Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Hướng đẫn tạo tiêu đề Web chuẩn SEO cực đơn giản

Bên cạnh chiến lược marketing quảng quá thương hiệu thì dịch vụ SEO web hiện cũng đang là một chiến lược rất quan trọng để thu hút khách hàng nhất thị trường công nghệ hiện nay. Với thị trường cạnh tranh về lĩnh vực SEO như hiện nay, trước hết bạn cần tạo được nội dung web thật tốt. Trong đó, cách viết tiêu đề chuẩn SEO cho website cũng là một mối quan tâm hàng đầu. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để tạo được tiêu đề chuẩn SEO giúp thu hút sự chú ý người đọc mà còn giúp Google đánh giá cao bài viết của bạn nhé!

tiêu đề seo
Hướng dẫn viết seo tiêu đề trang

Tiêu đề SEO là gì?

Tiêu đề SEO hay còn gọi là meta title, đây là tiêu đều của một trang web hiển thị trang trên khi xuất hiện kết quả tìm kiếm trên Google. Thẻ tiêu đề mô tả ngắn gọn thông tin chứa cụm từ khóa chính của bài viết, giúp người đọc biết về thông tin chính để quyể định có đọc bài viết hay không. Một tiêu đề hấp dẫn thu hút người tìm kiếm giúp tăng tỷ lệ CTR tới website của bạn qua các công cụ tìm kiếm.

Thẻ tiêu đề SEO có vai trò rất quan trọng bởi:

  • Đây là yếu tố để google xếp hạng trong SEO.
  • Giúp người đọc hình dung nội dung của bài viết và thu hút sự chú ý để họ click chuột vào bài
  • Tiêu đề bài viết quyết định CTR, là nội dung người dùng nhìn thấy đầu tiên

Vị trí của thẻ tiêu đề SEO

Title SEO thường hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau như trang tìm kiếm website, các trang mạng xã hội và nhiều nền tảng khác…

Thẻ tiêu đề hiển thị trên website

Thẻ tiêu đề hiển thị trên đầu trình duyệt trang website để hiển thị nội dung của trang trong trường hợp mở nhiều tab cùng lúc.

Thẻ meta title trong code HTML thường có dạng: <Title>Tiêu đề</Tilte>

Trên trang tìm kiến Google

tiêu đề SEO cit group
Công ty SEO chuyên nghiệp – CIT Group

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google thì thẻ title được xếp ở vị trí đầu tiên trên mỗi kết quả và bên trên thẻ description. Đây cũng là trải nghiệm đầu tiên khi khách truy cập và tìm hiểu về trang web của bạn.

Hiện thị trên social

tiêu đề seo trên facebook
SEO tiêu đề trang trên Facebook

Khi bạn đưa trang website của bạn lên trên social thì thẻ tiêu đề sẽ hiển thị ra ngoài đại diện cho nội dung bạn mang đi chia sẻ đó.

Phân biệt thẻ tiêu đề và thẻ H1

Chắc hẳn bạn thường nhầm lẫn trong việc phân biệt thẻ Title và H1. Vậy hãy theo dõi ngay để biết được sự khác biệt của chúng nhé.

  • Thẻ Title : là tiêu đề của một website hay bài viết bất kỳ, trong mã HTML thẻ này nằm bên trong thẻ <head>.
  • Thẻ H1: Được sử dụng làm tiêu đề của một bài viết, đặt bên trong thẻ <body>

Mặc dù 2 có thẻ khác nhau nhưng mọi người vẫn thường gộp chung 2 thẻ tiêu đề và H1 này là một, đặc biệt với những trang bài viết.

Khi đặt tiêu đề SEO cần đảm bảo các tiêu chí gì?

✅ Tiêu đề phải chứa từ khóa chính

✅ Tiêu đề SEO phải phù hợp với truy vấn người dùng

✅ Lượng từ khóa chính và phụ phải hợp lý, tránh sử dụng quá ít hoặc quá nhiều dẫn đến bị Google phạt

✅ Độ dài Title nên từ 50 đến 60 ký tự

✅ Tiêu đề thể hiện được nội dung bài viết

✅ Tỷ lệ từ khóa chính nhỏ hơn 20% trong tổng số các từ khóa

Hướng dẫn đặt tiêu đề chuẩn SEO cho website

SEO tiêu đề trang sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm dễ nhận dạng được nội dung của website. Vì vậy, thẻ tiêu đề là một trong các yếu tố quan trọng trong yếu tố onpage. Dưới đây là một số cách giúp bạn tối ưu seo tiêu đề trang cơ bản nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Trong tiêu đề có chứa từ khóa

Tạo ra một thẻ tiêu đề có ý nghĩa và chứa từ khóa là một điều rất quan trọng để tăng thứ hạng trong bảng kết quả tìm kiếm. Do đó, bắt buộc tiêu đề của bạn phải chứa từ khóa chính. Công cụ tìm kiếm sẽ “tô đậm” các từ khóa chính trong kết quả tìm kiếm khi người dùng thực hiện tìm kiếm.

Ưu tiên đặt từ khóa đứng đầu

Người dùng thường có thói quen đọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới vì vậy ưu tiên từ khóa đứng đầu sẽ gây được sự chú ý cho người dùng từ đó có thể tăng tỉ lệ click vào trang của bạn nhất.

Nếu tiêu đề không nhắc đến những từ ngữ liên quan đến nội dung người đọc muốn tìm kiếm thì họ có thể sẽ chú ý và click đến những trang khác thay vì trang của bạn.

Ngoài ra, u tiên từ khóa đứng đầu trong tiêu đề là để khi kết quả hiển thị không bị che đi nội dung quan trọng.

Mô tả chính xác nội dung trên trang

Title tốt là phải mô tả được chính xác nội dung bên trong bài viết nhằm giúp Google cho phép bài viết hiển thị tốt, mà còn giúp tiết kiệm thời gian cho người đọc. Do đó người làm SEO cần phải hỗ trợ giúp người dùng tìm kiếm được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất bằng cách viết tiêu đề mô tả thật chính xác nội dung trong bài.

Đặc biệt SEOer còn cần phải tạo ra meta title thật hấp dẫn để người đọc click vào trang của bạn ngay lập tức.

Tiêu đề nằm trong thẻ H1

Điều này rất quan trọng đối với công cụ tìm kiếm, nhờ vậy mà google spider có thể dễ dàng Crawling & Indexing trang web nhanh chóng

Cấu trúc code HTML: <h1> tiêu đề </h1>

Đặt tên thương hiệu trong tiêu đề

Bạn nên đặt tên thương hiệu ở phần cuối thẻ tiêu đề tạo độ phổ biến của thương hiệu đó trong thị trường mục tiêu.

Cấu trúc: Keyword chính – Keyword phụ | Tên thương hiệu

Tiêu đề của mỗi trang không trùng lặp

Điều này sẽ khiến các Search Engines dễ dàng định hướng và hiển thị kết quả tìm kiếm khi người dùng search từ khóa hơn. Vì vậy, phải đặc biệt nhớ rằng mỗi trang có một tiêu đề khác nhau.

4 bước viết tiêu đề chuẩn SEO cực nhanh chóng

tối ưu tiêu đề seo
Các bước tối ưu tiêu đề SEO nhanh chóng

? Bước 1: Thẻ tiêu đề không quá 60 ký tự, vì nếu lạm dụng quá nhiều sẽ khiến cho bài viết bị Google index chậm

? Bước 2: Kết hợp từ khóa bạn muốn SEO vào tiêu đề một các hợp lý và tự nhiên nhất.

? Bước 3: Xây dựng một tiêu đề mô tả đầy đủ và chính xác những gì nội dung bài viết bạn muốn truyền đạt tới người dùng.

? Bước 4: Kiểm tra lại tiêu đề trên google xem tiêu đề của bạn đã có chưa, và mỗi site con giúp google phân biệt các site, tránh lỗi trùng lặp nội dung và tạo sự đa dạng từ khóa.

7 Lưu ý khi viết thẻ tiêu đề cho SEO

Một tiêu đề tốt phải thu hút sự chú ý và khiến cho người dùng bước vào trang web. Tiêu đề tóm tắt toàn bộ nội dung bài viết và cần tuân thủ các yếu tố:

  • Hấp dẫn, thu hút người đọc, kích thích trí sự chú ý tò mò
  • Ngắn gọn nhưng mô tả đầy đủ nội dung
  • Ngôn từ phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Không được phạm phải lỗi chính tả.
  • Mỗi bài viết cần có một title khác nhau.
  • Đặt từ khóa chính ở đầu câu và tên thương hiệu ở cuối câu.
  • Thêm các từ khóa kích thích sự tò mò của người dùng.

Đặc biệt, bạn cũng cần chú ý không được phạm phải các lỗi như:

  • Spam quá nhiều từ khóa.
  • Title quá dài hoặc quá ngắn.
  • Tiêu đề không có nghĩa và không mô tả được nội dung chính
  • Quá nhiều ký tự không cần thiết

Với những chia sẻ đến từ các chuyên gia tại https://citgroup.vn/ hy vọng bạn có thể rút ra được vài kinh nghiệm bổ ích cho mình trong quá trình đặt tiêu đề cũng như viết bài chuẩn SEO nhé!


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…

0922272868