Một thương hiệu thành danh ở trên thị trường thì ngoài việc nó có một độ nhận diện thương hiệu đủ tốt, thì nó còn cần phải có một tệp khách hàng luôn theo sát và ủng hộ với từng bước đi của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, có thể nói rằng marketing thương hiệu đang thật sự là sự sống còn cho họ. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu dịch vụ tư vấn thương hiệu là gì qua bài viết dưới đây để có thể tìm ra nước đi nhanh nhất dẫn đường doanh nghiệp đến với thành công.

tu-van-thuong-hieu
Tư vấn thương hiệu là gì?

Thương hiệu là gì? Tư vấn thương hiệu nghĩa là gì?

Đứng trên một góc độ pháp lý, thương hiệu chính là một tài sản của doanh nghiệp, nó là bộ nhận diện để có thể phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Mỗi doanh nghiệp cần phải có một thương hiệu và một bộ nhận diện thương hiệu đủ sự khác biệt để mà người tiêu dùng, các khách hàng cũng như các cơ quan pháp lý có thể sẽ dễ dàng phân biệt được các doanh nghiệp cũng như các sản phẩm với nhau.

Đứng trên góc độ của doanh nghiệp, thương hiệu cũng chính là tài sản được biểu thị ở trên bảng cân đối kế toán. Nó cũng chính là công cụ giúp thu hút khách hàng và thu hút được nguồn vốn đầu tư đến từ các nhà đầu tư ở trên thị trường, nhằm mang lại các lợi nhuận, lợi tức và nguồn vốn đến cho doanh nghiệp.

Còn đối với marketing và các nhà quản trị, thương hiệu còn là tất cả những giá trị mà khách hàng cảm nhận được về doanh nghiệp. Doanh nghiệp họ muốn đưa ra những sản phẩm và thương hiệu của mình đến với khách hàng thì họ cần có thể khẳng định được vị thế của doanh nghiệp, nỗ lực để có thể tạo ra những sự khác biệt hóa để mà có một vị trí đứng vững chắc ở trên thị trường.

Vì sao doanh nghiệp phải cần đến dịch vụ tư vấn thương hiệu?

Bất kì một doanh nghiệp nào khi mà họ làm thương cũng đều cũng sẽ gặp phải những khó khăn. Hàng trăm câu hỏi luôn cần phải có lời giải: xu hướng thị trường nghĩa là gì, tại sao khách hàng lại không mặn mà với những sản phẩm của doanh nghiệp mình trong khi rằng mình thì cũng chẳng thua một đối thủ nào, tại sao khách hàng lại quay lưng sớm với doanh nghiệp như vậy…

3 Khó khăn luôn gặp phải khi xây dựng thương hiệu

Các sản phẩm hiện nay đều ở xu hướng bão hòa 

Thị trường bão hoà vẫn luôn là một thách thức cực kỳ lớn đối với tất cả các doanh nghiệp dù lớn hay là nhỏ. Vòng đời của bất kỳ sản phẩm nào cũng sẽ đều tồn tại ở 4 giai đoạn đó chính là ra mắt, phát triển, rồi đến bão hòa và suy thoái. Hiện nay, với sự phát triển không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp từ đó áp lực cạnh tranh trở nên gay gắt hơn thì hầu hết các sản phẩm tung ra thị trường chúng đều ở thời kỳ bão hòa. Thời kỳ bão hòa của sản phẩm luôn khiến cho các doanh nghiệp trở nên hoang mang và bị giao động trước sự cạnh tranh khốc liệt đến từ thị trường. Các doanh nghiệp mà muốn bán được hàng thì đòi hỏi họ phải có được sự khác biệt rõ ràng với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Khó khăn ở trong việc tạo ra được sự khác biệt

Khi mà hiện nay đã có quá nhiều đối thủ và các doanh nghiệp họ luôn cạnh tranh sống chết với nhau thì chính sự khác biệt sẽ giúp bạn tạo ra được ưu thế cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ luôn phải tìm cách để có thể tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình, tuy nhiên việc tìm ra sự khác biệt chính là một việc không hề dễ dàng cho doanh nghiệp. Chính vì họ không có sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh vì vậy nên các sản phẩm cứ gần giống nhau và từ đó sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác “me too” đối với tất cả các sản phẩm. Đó chính là việc thật sự nguy hiểm khi mà khách hàng không thể nhớ nổi tên của sản phẩm và doanh nghiệp.

Cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn

Các doanh nghiệp hiện nay họ đang càng ngày càng bị bủa vây bởi chính các đối thủ cạnh tranh của mình. Họ xuất hiện từ mọi phía, nhất là thời điểm hiện tại, khi mà nền kinh tế mở cửa, các doanh nghiệp ngoại đã tràn vào mà còn cộng thêm tâm lý ưa chuộng hàng ngoại hiện nay thì những doanh nghiệp vừa và nhỏ dần trở lên ngày một lao đao hơn. Một số doanh nghiệp vừa và nhỏ để mà họ có thể tồn tại, họ luôn phải tìm kiếm những nguồn khách hàng mới và tích cực lựa chọn thị trường ngách để tồn tại.

Sự cần thiết của dịch vụ tư vấn thương hiệu là gì?

vai-tro-tu-van-thuong-hieu-1
Vai trò quan trọng của tư vấn thương hiệu

Hiện nay có đến 80% doanh nghiệp của Việt Nam chính là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc mà phải có một phòng ban và chuyên lo về các việc liên quan đến sự phát triển thương hiệu gần như là không có. Đã đến lúc mà các doanh nghiệp nên phải tìm cho mình một đơn vị để tư vấn thương hiệu hàng đầu từ đó có thể nâng cao vị thế cạnh tranh và tạo ra được một chỗ đứng thật sự vững chắc ở trên thị trường. Như vậy, việc mà đi thuê hay là tìm kiếm một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn thương hiệu cũng chính là điều mà hoàn toàn cần thiết.

>> Xem thêm :

Trên đây là những thông tin cụ thể cũng như câu trả lời cho câu hỏi tư vấn thương hiệu, tư vấn thương hiệu là gì. Hy vọng rằng bài viết có thể giúp bạn thật nhiều trong tương lai về việc hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng thương hiệu cũng như là tư vấn thương hiệu.