Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Outbound link là gì? Vì sao Outbound link lại quan trọng đối với SEO?

Bình thường để tăng độ “trust” cho trang web và hướng người dùng ở lại trang của mình lâu hơn, đa số mọi người sẽ sử dụng internal link. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến Outbound link cho trang web của mình chưa? Bạn đã từng nghe qua những lợi ích tuyệt vời từ Outbound link là gì cho SEO chưa? Nếu bạn vẫn còn đang mơ hồ về thuật ngữ này và cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả, thì các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Outbound link
Outbound link

Outbound link là gì?

Outbound link là các liên kết trỏ đến một số tên miền khác từ trang web của bạn. Khi bạn liên kết đến các trang web chất lượng, có liên quan, Outbound link không chỉ giúp công cụ tìm kiếm hiểu được lĩnh vực của bạn, mà còn cung cấp thêm thông tin hữu ích cho người dùng, giúp tăng sự tin tưởng và chất lượng cho trang web của bạn – một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong quá trình làm SEO website cho doanh nghiệp bạn.

Outbound link:

  • Cung cấp cho công cụ tìm kiếm một ý tưởng rõ ràng về trang web của bạn bởi các liên kết có liên quan.
  • Cung cấp cách tốt nhất để liên lạc / xây dựng mối quan hệ với các blogger có cùng sở thích.

Outbound Link đóng vai trò quan trọng như thế nào trong SEO?

Đối với người dùng

Việc sử dụng Outbound link để cung cấp thêm thông tin tham khảo cho người dùng là điều cực kỳ hữu ích. Điều này chứng tỏ trang web của bạn đang cung cấp cho người dùng những thông tin đáng tin cậy và chất lượng. Do đó, khả năng người dùng sẽ quay lại website của bạn vào lần tiếp theo là rất cao.

Đối với Entity và SEO

  • Outbound link giúp kết nối các chủ đề với nhau. Khi bạn dẫn link đến các trang liên quan thì sẽ tạo ra cộng động cung cấp giá trị hữu ích trên internet.
  • Outbound link là một trong những tín hiệu Ranking của Google.
  • Các liên kết ngoài giúp website trở nên tự nhiên hơn thay vì “nhồi nhét” quá nhiều link nội bộ.
  • Tăng sự uy tín cho website.
  • Xây dựng được các mối quan hệ với các website khác để tăng traffic.

Outbound link có lợi hay có hại cho SEO?

Nhiều Webmaster không muốn đặt Outbound link tới các website khác vì cho rằng việc này sẽ làm hại cho Website:

  • Khách hàng click vào Outbound Link sẽ rời khỏi trang web và một đi không trở lại.
  • Việc trỏ link sẽ làm website mất đi sức mạnh, link juice thất thoát ra ngoài.
  • Các công cụ tìm kiếm sẽ phạt website nếu liên kết tới những trang web “xấu bụng”.
  • Trỏ link tới những website có PageRank thấp hơn website của mình sẽ làm giảm thứ hạng SEO của website mình.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm làm SEO lâu năm của các SEOer trên thế giới và theo nghiên cứu của Rand Fishkin, Outbound link không chỉ có lợi cho website mà còn thúc đẩy thứ hạng bài viết trên kết quả tìm kiếm một cách hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng outbound link đúng cách giúp tăng hiệu quả cho SEO

Sử dụng outbound link đến các trang web có liên quan

Bạn cần nhớ một điều rằng không ai thích truy cập vào những đường link không liên quan – các trang web quảng cáo, trang web không đáng tin cậy, kể cả các con spider của công cụ tìm kiếm cũng không thích điều này.

Vậy nên khi sử dụng outbound link hãy chắc chắn rằng trang web bạn trỏ đến là những trang web chất lượng và có liên quan với nội dung bạn đang chia sẻ. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bạn và đảm bảo nội dung chia sẻ hữu ích nhất với người đọc. Bên cạnh đó, sử dụng outbound link đến các trang web có liên quan còn giúp giữ chân người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn.

Việc liên kết đến các tên miền có liên quan không chỉ giúp công cụ tìm kiếm hiểu được lĩnh vực của bạn mà còn tăng chất lượng trang web. Hỗ trợ quan trọng trong việc SEO web.

outbound link
outbound link

Tránh việc tạo quá nhiều outbound link

Việc xuất hiện quá nhiều outbound link không chỉ gây khó chịu cho người đọc mà nó còn khiến trang web của bạn bị đánh dấu vào mục spam.

Vậy nên bạn cần tập trung nhiều hơn vào các liên kết nội bộ. Chỉ liên kết đến một số trang web thật sự liên quan và có ích đến trang của bạn.

Liên kết đến các trang uy tín & đáng tin cậy

Khi bạn muốn đưa ra một tham chiếu hoặc làm rõ ý cho nội dung bài viết. Hãy liên kết nó đến một trang web đáng tin cậy. Hoặc liên kết đến các tài nguyên tốt như wiki nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn về website liên kết.

Các liên kết đến chất lượng và đáng tin cậy, các liên kết cho nội dung có liên quan sẽ giúp bạn ghi được nhiều điểm trong mắt các công cụ tìm kiếm, từ đó website của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn. Tránh liên kết đến các trang web có thông tin giả mạo, lừa đảo hoặc các trang web trong danh sách cấm… Tất nhiên bạn cũng cần đảm bảo không spam và đi liên kết quá nhiều.

Tránh các liên kết hai chiều

Nếu không muốn chịu các “hình phạt” của Google thì tốt nhất bạn nên tránh những liên kết ngược theo hướng 2 chiều khi bạn liên kết đến bất kỳ tên miền nào. Trong trường hợp website bị google phạt tôi khuyên bạn liên hệ với công ty seo web, họ sẽ có phướng án sử lí tốt nhất.

Một vài gợi ý để tạo outbound link

  • Liên kết đến các trang có giá trị, liên quan và bao gồm chủ đề tốt
  • Liên kết đến các bài viết có thẩm quyền cao hoặc tên miền tốt
  • Liên kết đến các bài viết có số lượng chia sẻ mạng xã hội cao.
  • Liên kết đến những người nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn hoặc trong kết nối của bạn.

Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…

0922272868