Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Internet Marketing là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ Internet Marketing trong các hoạt động kinh doanh trực tuyến ở thời đại công nghệ số hiện nay phải không nào? Bạn thắc mắc Internet marketing là gì? Lợi ích của Internet Marketing đem lại cho việc kinh doanh trực tuyến. Hãy cùng CIT Group tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé

Khái niệm về Internet Marketing

Internet Marketing (truyền thông kỹ thuật số) hay còn biết đến bằng các thuật ngữ chuyên ngành như web marketing, marketing online là gì, hay e-marketing là một hình thức tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet. Khái niệm Internet Marketing rất rộng lớn không chỉ gồm hình thức Marketing mà nó còn bao gồm cả phương thức Marketing thông qua Email và các phương pháp truyền thông qua thiết bị không dây.

Có thể hiểu đơn giản hơn Internet Marketing chính là chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân nhắm tới phục vụ nhu cầu khách hàng thông qua thị trường Internet.

Tóm lại, có rất nhiều khái niệm về Internet Marketing nhưng bản chất chỉ là một. Quan trọng là bạn phải hiểu được Interenet Marketing là gì? và lợi ích của Internet Marketing. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các hình thức Internet Marketing để bạn có thể tìm được giải pháp phù hợp áp dụng cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Internet marketng
Internet marketng

Xem thêm:

8 hình thức Internet Marketing hiệu quả nhất năm 2020

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay. Chỉ với một chiếc Smartphone truy cập Internet người dùng có thể tìm kiếm được vô vàn thông tin, dễ dàng mua sắm và sử dụng dịch vụ mỗi giờ. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn tiếp cận với người tiêu dùng? Đáp án hàng đầu chính là ứng dụng những hình thức Internet Marketing hiệu quả mà chúng tôi sẽ đề cập ngay đây.

Display Advertising

Một trong những hình thức marketing là gì phổ biến trên Internet – Display Advertising là giải pháp quảng bá hình ảnh thông qua các website hoặc có blog để thu hút lượng truy cập. Cùng với sự quan tâm của người dùng để kinh doanh sản phẩm hay quảng cáo dịch vụ.

Search Engine Marketing (SEM)

SEM là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ bằng việc tạo ra những sự hiện diện cho website thông qua các trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Bạn sẽ phải trả tiền mua những vị trí, quảng cáo ngữ cảnh và trả tiền để xuất hiện hay thông qua những kỹ thuật tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tìm hiểu về SEM là gì? tại đây.

Search Engine Optimzation (SEO)

Một hình thức Internet Marketing được nhiều người quan tâm và sử dụng. SEO thực hiện marketing bằng việc tăng sự hiện diện của website hoặc trang trên các trang kết quả tìm kiếm tự nhiên của người dùng. Bạn quan tâm đến SEO và dịch vụ SEO chuyên nghiệp tham khảo tại đây nhé:

SEO là gì
SEO là gì

Xem thêm:

Social Media Marketing (SMM)

Đây là hình thức marketing bằng cách tăng số lượng truy cập hoặc thu hút khách hàng thông qua những trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Twitter, Linkedin, Google +,..

Email Marketing

Một ứng dụng thư điện tử marketing bằng việc truyền tải những thông điệp nội dung liên quan đến thương mại điện tử gửi đến một nhóm người. Hình thức này có ưu điểm là chi phí không cao, thời gian vận hành nhanh chóng.

Referral Marketing

Referral Marketing – tiếp thị giới thiệu một cách thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ đến người tiêu dùng mới thông qua giới thiệu.

Affiliate Marketing

Hình thức tiếp thị liên kết này giúp cho doanh nghiệp bạn tăng doanh số bán hàng bằng việc đưa ra một chương trình sẽ thưởng hoặc trả hoa hồng cho người tham gia bán sản phẩm, quảng cáo dịch vụ cho họ.

Inbound Marketing

Là hình thức marketing tạo và chia sẻ các thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ để giữ các khách hàng cũ tiếp tục sử dụng và chuyển đổi người tiêu dùng tiềm năng trở thành khách hàng.

4 mô hình kinh doanh ứng dụng Internet Marketing hiệu quả:

– E-commerce (thương mại điện tử): là mô hình các hoạt động kinh doanh, mua bán sản phẩm dịch vụ diễn ra trên Internet, chủ yếu là thông qua các website. Hoạt động kinh doanh diễn ra giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp được gọi là B2B, giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng là B2C và người tiêu dùng và người tiêu dùng là C2C.

– Lead based websites: là mô hình chiến lược nơi mà một tổ chức thu thập các nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của người tiêu dùng thông qua website. Sau đó phân phối lại cho các bên cung cấp.

– Affliate Marketing: tiếp thị liên kết là mô hình mà doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ, sẽ chia sẻ lợi nhuận cho những người bán hàng. Hiểu một cách đơn giản hơn chính là chương trình hợp tác chia sẻ lợi nhuận giữa doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và chi nhánh hoặc người bán hàng.

– Local internet marketing: một giải pháp chiến lược được ứng dụng Internet phổ biến ở các doanh nghiệp nhỏ dùng để kết nối các mối quan hệ trong thế giới thực. Mô hình này là nơi phân khúc mục tiêu đến các công cụ truyền thông xã hội hoặc những địa phương cụ thể.

Trên đây là 8 hình thức Internet Marketing và 4 mô hình ứng dụng Marketing hiệu quả. Bên cạnh đó còn tùy thuộc vào mốc phát triển của doanh nghiệp mà bạn nên tìm hiểu và lựa chọn giải pháp hợp lý.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

chien-luoc-san-pham-2

Vai Trò Của Chiến Lược Sản Phẩm Và Các Yếu Tố Then Chốt

Để một công ty phát triển mạnh mẽ, các nhà tiếp thị phải quan tâm nhiều hơn đến một chiến lược đặc biệt đó là chiến lược sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chiến lược sản phẩm là gì và làm thế nào để phát triển chiến lược sản…

kiem-tien-online

Hướng Dẫn Kiếm Tiền Online Tại Nhà Hiệu Quả Và Thành Công 2021

Trong thời đại ngày nay, việc kiếm tiền trên mạng không có gì đáng ngạc nhiên. Có thể nói, bất kỳ ai cũng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách kiếm tiền trên mạng. Chúng mình muốn chia sẻ đến bạn những cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay. Viết Blog…

tim-kiem-bang-giong-noi

Tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến Marketing thế nào?

Trong thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển không ngừng, tìm kiếm bằng giọng nói ra đời và đã có thể làm thay đổi rất nhiều thứ theo hướng trở nên tích cực hơn. Đây cũng chính là tính năng thực sự vô cùng hấp dẫn và có thể mang lại vô số…

tiep-can-khach-hang

Bật mí 8 cách tiếp cận khách hàng gây ấn tượng mạnh

Trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào thì khách hàng vẫn luôn là đối tượng tiềm năng thu hút sự săn đón từ các doanh nghiệp hay công ty. Vậy thì một câu hỏi hay được đặt ra về chủ đề khách hàng ở mọi bài báo hay phương tiện thông tin đại…

social-listening

Tầm quan trọng của Social Listening đối với các doanh nghiệp

Social Listening còn được biết đến với cái tên khác là Social monitoring. Nó ra đời với chức năng lắng nghe xem cộng đồng mạng đang nói gì về những thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên các nền tảng Social Media. Tùy vào những mục đích sử dụng mà nó được ứng dụng cả…

insight-la-gi

Insight khách hàng là gì? Cách để tìm ra insight khách hàng hiệu quả

Insight khách hàng là một sự thật ngầm hiểu nhưng đã không ít số người đã “nhầm hiểu” về khái niệm này. Vậy bản chất thực sự của vấn đề là gì và làm thế nào và bằng cách nào để tìm Insight khách hàng thế nào chuẩn xác nhất? Mọi người hãy cùng tham…