Nếu là một marketer, hàng ngày bạn đều phải xử lí một lượng công việc khá nhiều. Để nâng cao năng suất làm việc, những công cụ (tools) sau đây sẽ hỗ trợ bạn thực hiện công việc năng suất, hiệu quả hơn. Đặc biệt hơn, những tool marketing dưới đây là hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ không phải trả bất kỳ đồng nào khi sử dụng chúng.
18 tools marketing miễn phí phổ biến nhất
Buffer
Buffer là một ứng dụng phần mềm dành cho web và thiết bị di động. Nó là tool được thiết kế giúp người dùng quản lý tài khoản mạng xã hội, bằng cách cung cấp phương tiện để người dùng lên lịch đăng post lên Twitter, Facebook, Instagram, Instagram Stories, Pinterest và LinkedIn. Ngoài ra, Buffer cũng hỗ trợ phân tích hiệu suất bài post.
Crowdfire
Crowdfire tự định vị bản thân là công cụ marketing-một-phút. Crowdfire sẽ phân tích tất cả các tài khoản của bạn và giám sát chúng theo hệ thống thời gian thực (real-time) để có một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và xác định cách doanh nghiệp của bạn có thể phát triển thông qua social media. Tool này tiến hành tìm kiếm các trend trên mạng xã hội và giúp bạn đăng tin thường xuyên trên tất cả các nền tảng bạn có vào các khung giờ vàng để tối đa lượng người xem. Tạo các bài đăng để tăng traffic cho mảng bán hàng online.
Google Keyword
Keyword tool của Google kiểm tra được lượt tìm kiếm của các từ khóa trung bình trong vòng một tháng của một từ khóa nào đó trên phạm vi toàn thế giới hoặc một quốc gia cụ thể cũng như kiểm tra được mức độ khó, cạnh tranh của từ khóa đó. Dựa vào những thông tin này, bạn có thể xác định được mức chi phí phù hợp cần cho mỗi chiến dịch quảng cáo hay chọn lọc ra bộ từ khóa tốt cho dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
SpyFu
SpyFu cung cấp tất cả những thông tin dù cần thiết hay không cần thiết của website ví dụ như tổng số từ khóa mà đối thủ đã mua hoặc đã đặt giá thầu, số lần nhấp chuột mà mỗi từ khóa đã nhận và nhiều dữ liệu hơn nữa.
SendGrid
SendGrid là 1 trong những dịch vụ nổi tiếng trong việc cung cấp email giao dịch (transaction email). Sendgrid cung cấp giải pháp email dựa trên nền tảng đám mây thay thế cho hệ thống email truyền thống của bạn, do đó bạn không cần phải xây dựng, quy mô và duy trì các hệ thống mail server.
Sử dụng SendGrid tool giúp giảm bớt lượng mail gửi đến thư mục rác (junk folder), dễ dàng mở rộng nâng cấp qui mô hệ thống, cung cấp khả năng đánh giá tính hiệu quả của các chiến dịch mail marketing cũng như 1 kho API với các tính năng hữu ích cần thiết.
FreshMail
Xây dựng chiến dịch email, tự động gửi mail cho tệp data, xuất báo cáo, và quản lý, theo dõi mức độ hiệu quả của chiến dịch. Phiên bản dùng thử cung cấp cho bạn khả năng quản lý 100.000 địa chỉ mail, soạn 1000 email và trải nghiệm các tính năng độc đáo trong vòng 30 ngày.
Xem thêm: 4P marketing , 7P marketing
Wix
Wix cung cấp các template miễn phí giúp bạn tạo website theo ý thích của bản thân. Có cả tá tùy biến dành cho bạn: với chủ đề trải rộng từ doanh nghiệp, nhiếp ảnh, video, âm nhạc, forum, và nhiều hơn nữa. Các template này hoàn toàn tương thích để xây dựng các trang landing.
Freelogoservices
Chỉ cần cung cấp cho Freelogoservices tên doanh nghiệp, lĩnh vực/ngành nghề bạn đang hoạt động, slogan doanh nghiệp. Ngay lập tức, tool này sẽ cho ra kết quả hàng loạt mẫu logo với nhiều kiểu dáng và font chữ đa dạng. Bạn chỉ cần chọn một logo phù hợp với doanh nghiệp mình hoặc là lấy ý tưởng để thiết kế logo đặc sắc.
Tham khảo bài viết: digital marketing
Venngage
Truyền tải thông tin bằng chữ uqas khô khan và dễ gây nhàm chán cho người đọc. Khách hàng sẽ dễ bỏ qua những thông tin quảng cáo của bạn. Vậy hãy để Venngage giúp bạn. Venngage tool sẽ truyền đạt lại thông tin của bạn một cách hấp dẫn hơn bằng những infographic, các bảng biểu, hình vẽ theo từng chủ đề khác nhau: địa lý, mốc thời gian, bảng so sánh, danh sách,…
Iconfinder
Iconfinder đem đến cho bạn một kho tàng icon với đủ hình dáng và màu sắc. Bạn có thể thoả sức lựa chọn để thiết kế cho ấn phảm của mình. Tuy nhiên, sẽ có một vài icon bắt buộc phải trả phí mới có thể download. Bạn sẽ choáng ngợp bởi những chủ đề Iconfinder cung cấp, như 3D, hoạt họa, pixel, và nhiều hơn nữa.
Feedly
Feedly giúp bạn khám phá và lần theo các content, bài báo, blog, kênh YouTube và nguồn RSS bạn quan tâm. Chỉ cần đặt keyword, bạn đã có những nội dung và thông tin theo một trật tự sắp xếp khoa học.
Portent
Bạn đang bí ý tưởng cho những tiêu đề giật tít, thu hút người đọc? Hãy nhờ đến sự trợ giúp của Portent tool. Bạn chỉ cần cung cấp từ khoá chính, Portent sẽ làm phần còn lại, đưa ra cho hoàn những gợi ý tiêu đề hoàn chính, có hiệu quả marketing nhất. Tuy vậy, bạn cần đôi chút chỉnh sửa về ngữ pháp và chính tả sau khi nhận kết quả trả về.
Fanpage Karma
Một công cụ rất hữu ích cho các page Facebook. Ứng dụng này hỗ trợ việc đo lường KPI và các bảng phân tích trực quan cho từng post, content. Bạn còn có thể giám sát độ hiệu quả của các post, khi các mention sẽ được gửi ngay tới mail của bạn.
Barometer
Khi doanh nghiệp đo lường mức độ tương tác trên Page của mình bằng Facebook Barometer tool, mức độ tương tác sẽ được tính theo tỷ lệ số lượng người bạn đã tiếp cận/50 posts gần đây nhất. Dữ liệu này không được public ở bất kỳ nơi nào khác. Tool này cung cấp cho bạn các thông số insight cho post Facebook: phần trăm khách tiếp cận, chỉ số tính gắn kết (engagement rate), lượng người bàn tán về post, và cả những feedback tiêu cực mà post của bạn đã tạo ra.
Screaming Frog
Screaming Frog giúp bạn tính toán các chỉ số nhằm tối ưu hóa content của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Nó nhận diện đường link Website (xem nó còn sống hay chết), các ảnh, đường script, CSS và nhiều hơn nữa.
Google Search Console
Công cụ này giúp đo lường lượt traffic của Website, nhận diện các lỗi thường gặp trong SEO, nâng cao hiệu quả và nâng thứ hạng content của bạn trên Google Search.
Copyscape
Một công cụ giúp bạn có thể kiểm tra xem content của bạn có bị copy-paste trên các website/nền tảng kỹ thuật số khác không. Nếu content của bạn bị copy, Copyscape sẽ gửi ngay đường link và nhấn mạnh nội dung bị sao chép tới bạn.
Google Alerts
Giống như tên gọi, công cụ này sẽ thông báo tới bạn ngay khi có những đề cập, hoặc bàn tán từ truyền thông bên ngoài về thương hiệu. Bạn còn có thể giới hạn kết quả tìm kiếm dựa trên khu vực và ngôn ngữ bạn đã lựa chọn.